Site icon irecognize

ฉันไม่เก่งอะไรเลยแล้วจะสามารถหาเงินออนไลน์ได้ไหม?

ฉันไม่เก่งอะไรเลยแล้วจะสามารถทำเงินออนไลน์ได้ไหม?

ฉันไม่เก่งอะไรเลยแล้วจะสามารถทำเงินออนไลน์ได้ไหม?

เห็นคนอื่นอยู่บ้านก็หาเงินได้ อยากหาเงินออนไลน์ให้ได้เยอะๆเหมือนคนอื่นแต่เราไม่เก่งอะไรเลยจะหาเงินออนไลน์ได้ไหม คำถามนี้คงติดค้างคาใจในหลาย ๆ คนที่ต้องการอยากจะเริ่ม หาเงินออนไลน์ หรือหารายได้เสริมออนไลน์แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน จะไปถามคนอื่นก็เกรงใจ บางคนก็บอกบ้างไม่บอกบ้าง บางคนบอกก็จริงนะ แต่คำที่เขาใช้เราฟังก็ไม่รู้เรื่อง เลยเหมาเอาว่ามันคงยาก เราน่าจะทำไม่ได้ ฯลฯ แต่หากคุณอ่านบทความนี้จบ คุณอาจมีความมั่นใจและได้ไอเดียใหม่ ๆ และพร้อมลงมือทำการหาเงินออนไลน์ได้

จะหาเงินออนไลน์ไม่จำเป็นต้องเก่งไปทุกเรื่อง

เพื่อน ๆ อาจจะเคยคิดว่า การที่เราจะบอกเคล็ดลับหรือสอนอะไรคนอื่นได้เราต้องเก่งระดับบัณฑิตเกียรตินิยม สวยระดับนางเอก บุคลิกดีระดับนางแบบก่อนถึงจะกล้าโชว์ตัวเพื่อสอนคนอื่น จริง ๆ แล้วไม่ผิดที่หลายคนจะคิดแบบนั้นเพราะสังคมไทยเรามักจะบูลลี่และคอยจับผิคนอื่น ๆ อยู่เสมอ แต่ว่าอยากให้เพื่อน ๆ ลองคิดดูอีกมุมหนึ่งนะคะ ถึงเรื่องของความเพอเฟคก่อนที่จะออกไปโชว์  เพื่อน ๆ อาจจะกลัวว่าเมื่อเราทำลงไปแล้วคนนั้นคนนี้รู้หรือเห็นแล้วเขาต้องว่าเราแน่นอน นั่นคือความคิดที่ออกมาจากความกลัวในใจของเพื่อน ๆ เองเท่านั้นค่ะ  ซึ่งมันไม่ใช่ความจริงและมันเองก็ยังไม่ได้เกิดขึ้น บางทีหากเราทำไปแล้วคนเหล่านั้นอาจจะชื่นชมเราก็ได้ จริงไหมคะ

อยากเริ่มหาเงินออนไลน์แล้วควรทำยังไง ?

หากเพื่อน ๆ สนใจและอยากเริ่มต้นหาเงินออนไลน์แล้ว สิ่งแรกที่เราต้องจัดการก่อน ก็คือ ดับความกลัวในใจของเราก่อนค่ะ เพราะหากเรามีความกลัวแบบที่เรายกตัวอย่างไปข้างบน ถึงแม้ว่าเราจะมีความสามารถมากขนาดไหนเราก็จะไม่ลงมือทำอย่างแน่นอน แต่หากเพื่อน ๆ สามารถก้าวข้ามมันไปได้ เราก็จะไปยังจุดที่สองกัน

ซึ่งจุดที่ 2 ก็คือ การหาความสามารถของเรา ว่าเรามีความเก่งหรือมีความสนใจด้านไหนเป็นพิเศษไหม ?

การจะหารายได้ออนไลน์เพื่อให้ได้เงินเป็นกอบเป็นกำนั้น มันมีอยู่หลายหนทางมาก ๆ เพื่อน ๆ คงต้องลองศึกษาดูว่าแนวทางไหนที่เพื่อน ๆ อยากทำ หรือมีความรู้มากกว่าคนอื่นก็สามารถนำความรู้ความสามารถนั้นไปแปลงเป็นเงินได้ เช่น หากคุณเป็นคนที่ชอบเล่าเรื่องราวหรือประสบการณ์ต่าง ๆ ก็อาจจะเปิดเว็บไซต์ แล้วเขียนเรื่องราวที่คุณอยากเล่าลงไป แล้วขอยื่นสมัครหารายได้จากการติดโฆษณาของ Adsense  หรือเขียนเรื่องราวที่น่าสนใจนั้นลงในแพรทฟอร์มต่าง ๆ ไมว่าจะเป็น Fanpage facebook, Blockdit หรืออาจจะรวบรวมทำเป็นอีบุ๊คไว้ขายก็ได้

หรือหากคุณเป็นคนที่ชอบเล่าเรื่องแบบไม่อยากเขียนก็อาจจะเปิดช่อง Youtube ของตัวเอง จากนั้นก็อัดคลิปเล่าเรื่องที่คุณต้องการ หรืออาจจะเล่าผ่านตัวการ์ตูนก็ได้หากคุณสามารถวาดรูปทำอนิเมชั่นได้ และเมื่อคุณมีผู้ติดตามและจำนวนเวลาในการดูตามกฎของ Youtube แล้วล่ะก็ คุณก็จะสามารถสร้างรายได้จากวิดีโอเหล่านั้นได้

หรือหากคุณเป็นคนที่ชอบพูด พูดเก่งและมีข้อมูลที่ดี ๆ  และวิเคราะห์แล้วว่ามีคนอยากรู้ข้อมูลที่คุณมีอยู่ คุณอาจจะจัดทำเป็นคอร์สสอนออนไลน์เพื่อให้คนสนใจเข้าลงเรียนก็ได้ หรือหากชอบขายก็ลองหาสินค้ามาขายออนไลน์ดู


อยากขายของออนไลน์ แต่ไม่มีทุน ยังมีหนทางดีๆอีกมากมายที่คุณจะสามารถทำเงินจากการขายได้โดยที่ไม่เสียเงิน ซึ่งนี่คงเป็นทางออกของคนที่กำลังตกงาน หรือกำลังคิดที่จะเริ่มต้นทำธุรกิจขายของออนไลน์เลยล่ะค่ะ คนที่จะเริ่มขายของออนไลน์แต่ไม่มีเงินลงทุน หรือเงินลงทุนมีไม่มากไม่ใช่ว่าจะขายของออนไลน์ไม่ได้นะคะ วันนี้เราจะรวบเทคนิคดีๆในการหาสินค้ามาขายโดยเท่าเราไม่ต้องลงทุนสต๊อกของหรือไม่มีเงินลงทุนเลยก็ได้ค่ะ

เราทุกคนสามารถหาเงินออนไลน์ได้

เราทุกคนมีความเก่งบางอย่างซ่อนอยู่ในตัวเสมอแต่เราอาจไม่รู้ตัวว่าเก่งอะไร หากอยากรู้ตัวว่าเก่งอะไรเราต้องลองหาคำตอบมันออกมาค่ะ แต่หากไม่รู้ว่าเก่งอะไร ลองหาสิ่งที่คุณอยากเก่งอยากเป็นแล้วตั้งใจศึกษาและลงมือทำอย่างขยันขันแข็งเมื่อผ่านเวลาไปสักระยะหนึ่งคุณก็จะเก่งในเรื่องนั้นๆ ส่วนไอเดียการหาเงินออนไลน์ที่เรายกตัวอย่างมานี้เป็นแค่ส่วนเล็ก ๆ ส่วนหนึ่งของการหาเงินออนไลน์เท่านั้น เพราะจริง ๆ การหารายได้แบบออนไลน์ นั้นยังมีอีกหลายหนทางมาก ๆ เดี๋ยวเราจะพยายามเขียนรวบรวมช่องทางต่าง ๆ มาไว้ให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันนะคะ


เห็นหลายคนเปิดขายของออนไลน์แล้วขายดีมาก เขาทำยังไง และหากเราก็ อยากขายของออนไลน์ บ้าง เราจะขายอะไรดี แล้วมันจะขายได้ไหม แล้วไม่มีทุนแต่อยากขายจะหาสินค้าจากไหนมาขาย และหากอยากขายเราต้องเริ่มยังไงให้มีลูกค้าติดใจและมาซื้อซ้ำ วันนี้เรามีเรื่องมาเล่าให้ฟังค่ะ

ก่อนจากกันอีกสิ่งหนึ่งที่อยากบอกเพื่อน ๆ ก็คือ ไม่จำเป็นหรอกค่ะว่าเราจะต้องเก่งในทุก ๆ เรื่องก่อนถึงจะสามารถหารายได้ออนไลน์หรือขายความสามารถตัวเองได้ เพียงแค่เราเก่งเรื่องใดเรื่องหนึ่งเพียงเรื่องเดียวก็สามารถทำเงินให้เราได้แล้ว ยกตัวอย่างเช่น  หากคุณไม่เก่งอะไรเลย แต่คุณนอนหลับได้ง่ายกว่าคนอื่น ๆ ในบ้าน คุณก็ลองเอาเทคนิคของคุณในการนอนหลับนั้นรวบรวมเผยแพร่สิคะ ในโลกของเรามีคนนอนไม่หลับอีกมากที่ต้องการเทคนิคดี ๆ จากคุณอยู่  หรือคุณเป็นคนที่พับเสื้อผ้าเก่งและพับได้อย่างประหยัดเนื้อที่ที่สุด ก็สอนวิธีพับผ้าอย่างไรให้เร็วและประหยัดเนื้อที่ คนในโลกอีกหลายคนที่พับผ้าไม่เป็นก็จะมาเป็นลูกค้าของคุณนั่นเองค่ะ

หน้าที่ของคุณก็คือ ลองสำรวจตัวเองดูว่ามีอะไรบ้างที่คุณทำแล้วเก่งกว่าคนอื่น หรือคุณมีข้อมูลหรือเทคนิคบางอย่างที่คนอื่นไม่มีแล้วลองแปลงความสามารถนั้นให้เป็นเงินดูสิคะ เราเชื่อเสมอว่าคนเราต้องเก่งในเรื่องใดเรื่องหนึ่งกว่าคนอื่นอยู่แล้ว เพียงแต่บางครั้งเรามองข้ามมันไปเท่านั้นเองค่ะ