Site icon irecognize

ชี้เป้ารับจ้างเขียนบทความสำหรับมือใหม่ หารายได้แบบไม่ต้องลงทุน

ชี้เป้ารับจ้างเขียนบทความสำหรับมือใหม่ หารายได้แบบไม่ต้องลงทุน

รับจ้างเขียนบทความสำหรับมือใหม่ อาจจะยังเป็นหนทางที่หอมหวานแต่หากยังไม่รู้รายละเอียดมากหรือยังไม่รู้จะเริ่มต้นที่ไหนยังไง เรามีมาแนะนำค่ะ

ไอเดียหรืออาชีพสุจริตในโลกออนไลน์มีเยอะแยะมากมาย  แต่สำหรับคนที่ก้าวเข้ามาในโลกออนไลน์แรกๆนั้นอาจยังไม่มีความรู้หรือข้อมูลมากพอจึงอาจทำให้ตกเป็นเหยื่อของกลโกงที่แฝงมาได้ง่ายๆ  และสำหรับบางคนที่ต้องการหารายได้เสริม โดยที่ไม่ต้องการเสียเงินลงทุนนั้น ก็ยังมีหลายหนทางที่จะเพิ่มรายได้ให้ก็คุณได้โดยที่ไม่ต้องควักเงิน เพียงแค่คุณต้องใช้แรงและความสามารถเข้าแลก เท่านั้น ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำการรับจ้างเขียนบทความ ไอเดียที่ใช้หารายได้เข้ากระเป๋าโดยไม่ต้องลงทุน ที่สำคุณไม่ต้องออกจากบ้านไปไหน

รับจ้างเขียนบทความ คืออะไร?

การรับจ้างเขียนบทความ ก็ตามชื่อเลยค่ะ คุณก็ไปรับจ้างเขียน จะเขียนในเรื่องที่คุณถนัดแล้วเอาไปขาย หรือรับจ้างเขียนตามที่มีคนจ้างก็ได้  คนเราทุกคนย่อมมีความรู้เฉพาะด้านหรือมีสิ่งที่ตนเองถนัดและเชี่ยวชาญมากกว่าคนอื่นๆเสมอ  ซึ่งข้อมูลเหล่านั้น ก็มีเจ้าของบล๊อกหรือเว็บไซต์ที่ต้องการข้อมูลเหล่านี้มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากคุณเขียนข้อมูลเหล่านั้นขึ้นมาใหม่ สดๆ ไม่ลอกของใครมา ก็จะยิ่งสามารถอัพราคาได้สูง  และหากคุณมีความรู้หรือเขียนเก่งมากพอ ก็สามารถหารายได้ได้เยอะมากเลยนะคะ บางคนเริ่มจากการรับจ้างเขียนเป็นงานอดิเรกและเปลี่ยนมาทำเป็นอาชีพจริงจังเลยก็เยอะ

รับจ้างเขียนบทความ ได้เงินจริงเหรอ ใครจะจ้าง? แล้วได้ค่าจ้างเท่าไร?

ปัจจุบันมีเจ้าของเว็บไซต์ หรือเจ้าของผลิตภัณฑ์มากมายที่ต้องการข้อมูลหรือรีวิลดีๆ เพื่อสนับสนุนและเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์หรือสินค้าของเรา นั่นก็เป็นโอกาสหารายได้เข้ากระเป๋าของคุณไงล่ะ เชื่อเหลือเกินว่า ในระดับประถม ครูก็จะสอนการเขียนเรียงความหรือเล่าเรื่องอยู่แล้ว นั่นแหละ เราก็งัดวิชาเหล่านั้นมาเพื่อหารายได้ ยิ่งถ้าคุณเป็นนักอ่านตัวยงด้วยแล้วล่ะก็ถือเป็นโอกาสที่ดีเลยค่ะ

หลายคนสงสัยว่าใครจะจ้าง เราจะตอบว่าคนจ้าง ก็เจ้าของสินค้า หรือเจ้าของเว็บไซต์ที่ต้องการบทความแต่ไม่อยากเขียนเองค่ะ เขาก็จะมาจ้างให้เขียน  การรับจ้างเขียนบทความนอกจากจะทำงานที่บ้านไม่ต้องออกไปไหนแล้ว  ที่สำคัญไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆเลย เพียงแค่คุณ ลองเขียนบทความด้วยตัวเองสัก 4-5 บท เก็บเอาไว้ พยายามตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีคำผิดไหม อ่านเข้าใจง่ายไหม จากนั้นก็เข้าไปในเว็บหรือกลุ่มที่จ้างงาน แล้วเสนอผลงานของคุณให้คนที่เขาต้องการคนเขียนบทความลองพิจารณา ถ้าเขาสนใจเขาก็จะติดต่อมา  และถ้าคุณเขียนได้ดี เขาก็อาจจะป้อนงานให้คุณยาวๆ

ปกติสำหรับคนใหม่ เรทค่าจ้างการเขียนบทความจะอยู่ที่ 100 คำต่อ 10 บาท  นั่นก็แปลว่า ถ้าคุณเขียนบทความหนึ่งบท ที่มีจำนานคำ 500 คำ คุณก็จะได้รับรายได้ 50 บาท และถ้าวันหนึ่งคุณเขียนได้สัก 6 บท ก็ได้เงิน 300 บาทเลยนะคะ  (นี่เป็นแค่เรทค่าจ้างเริ่มต้น) หากคุณเขียนเก่ง อ่านเข้าใจง่าย ภาษาดี  ข้อมูลดี คุณก็จะเพิ่มราคาค่าจ้างในการเขียนขึ้นได้อีกเป็นเท่าตัว เช่น  100 คำ 30 บาท นั่นก็แปลว่า บทความ 500 คำ คุณก็จะได้ค่าจ้าง  150 บาท  ถ้าคุณเขียนได้วันละ 6 บทความ ก็จะรับรายได้ถึง 900 บาทเลยทีเดียว น่าสนใจใช่ไหมล่ะ

อยากลองรับจ้างเขียนบทความ ต้องเริ่มจากที่ไหนดี?

นักหารายได้มือใหม่ส่วนใหญ่มักจะไม่รู้ว่าจะต้องไปรับงานได้จากที่ไหน หรือเอางานที่มีไปขายที่ไหนดี  ไม่ต้องกังวลค่ะ เรามีเว็บไซต์หรือกลุ่มรับงานดีๆมากมายมาให้คุณทดลองหรือหารายได้  เพียงแค่คุณลองหาเว็บที่ถูกใจแล้วสมัครหรือติดต่อ หรือถ้าเป็นไปได้ ลงไว้ทุกทาง รายได้ของคุณก็มีเยอะยิ่งขึ้น แต่ขอให้ระวังนะคะ อย่ารับงานมากเกินตัว เพราะคุณอาจจะทำไม่ทันเอาได้  โดยสถานที่ในการรับงานเขียนบทความได้แก่

Fastwork.co

เว็บจ้างงานสุดฮิตของคนไทย ที่มีระบบทำงานและระบบรับเงินที่ง่ายดายและมีความแม่นยำ เพียงแค่คุณสมัครสมาชิกแล้วลงรับงาน เมื่อมีคนจ้าง คุณก็ทำงานส่ง เมื่อส่งงานเรียบร้อยคุณก็จะได้รับค่าจ้างเข้าสู่ระบบ ซึ่งระบบจะทำการตัดรอบเงินค่าจ้างทุกวันอาทิตย์ของสัปดาห์ที่ 2 และ 4 ของเดือน เวลา 23:59 น.โดยคุณจะได้รับเงินภายใน 3 วันทำการหลังจากที่ สถานะ การโอนเงินเปลี่ยนเป็น “โอนเงินแล้ว”

Thaiseoboard.com

เว็บจ้างงานอีกแห่งหนึ่งที่ได้รับความนิยม  คุณแค่สมัครสมาชิก แล้วเข้าดุบ่อยๆที่บอร์ด ประกาศหาลูกจ้าง-อยากซื้อ จะมีคนมาตั้งกระทู้ รับคนเขียนบทความอยู่บ่อยๆ คุณก็ส่งตัวอย่างที่คุณเขียนไป ถ้าเขาสนใจเขาก็จะติดต่อคุณกลับมาเอง

Freelancebay.com

เว็บไซต์อีกแห่งของไทยที่เหมาะสำหรับฟรีแลนซ์ คุณก็สมัครเป็นสมาชิกแล้วเข้ามาดุว่าใครมีจ้างไหม ซึ่งถ้ามีคุณก็ติดต่อเขาไปค่ะ

กลุ่มเฟสบุ๊ค

ในเฟสบุ๊คเองก็มีกลุ่มหลายกลุ่มที่เป็นแหล่งรวมของฟรีแลนซ์ทุกสาขาอาชีพ และก็จะมีทั้งคนจ้างและผู้รับจ้างมากมาย และจะมีคนอยากได้นักเขียนบทความอยู่เสมอๆ คุณก็แค่ติดต่อเขาและส่งผลงานของคุณไป เมื่อเขาสนใจเขาก็จะติดต่อคุณกลับมาเองค่ะ ซึ่งกลุ่มเฟสบุ๊ครับจ้างเขียนบทความได้แก่

  1. สมาพันธ์ฟรีแล๊นซ์
  2. content writer ฟรีแลนซ์ นักเขียน บทความ หางาน จ้างงาน
  3. ซื้อ-ขาย รับจ้างเขียนบทความ และงานฟรีแลนซ์ทั่วไป
  4. ตลาดซื้อขายบทความ e-book
  5. ตลาด ซื้อ-ขาย บทความ และ e-books ที่นี่
  6. ตลาดซื้อขายบทความออนไลน์

กลุ่มเหล่านี้คุณก็ขอเข้ากลุ่มและรอผู้ว่าจ้างจากนั้นก็ติดต่อค่ะ

อยากรับจ้างเขียนบทความแบบยาวๆควรเขียนขึ้นเองแบบสดใหม่และห้ามลอกของใครมาเด็ดขาด

จริงๆแล้วที่รับงานเขียนบทความมีมากมาย ที่เรายกมานี้เป็นแค่ส่วนน้อยที่มีอยู่ในประเทศไทยเท่านั้น หากคุณสามารถเขียนบทความภาษาอังกฤษได้ดี คุณก็สามารถหาตลาดต่างประเทศหลายๆแห่ง เช่น Freelancer, Constant-Content, UPWork  หรือ  Craigslist ก็ได้ค่ะ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถหารายได้เสริมโดยที่ไม่ต้องลงทุนได้แล้ว ดีไม่ดี ทำไปทำมา รายได้เสริมอาจจะแซงรายได้ประจำก็ได้นะคะ ยิ่งหากคุณพัฒนาทักษะในการเขียนเก่งๆ บวกกับทักษะด้านภาษาอื่นๆอีกหลายๆภาษา เท่านี้ รายได้ต่อการเขียนบทความหนึ่งบท อาจจะเท่ากับค่าแรงขั้นต่ำหรือแซงไปหลายเท่าก็ได้ค่ะ