Site icon irecognize

หาเงินกับ Youtube 2020 ยังน่าทำอยู่ไหม?

หารายได้กับ Youtube 2020 ยังน่าทำอยู่ไหม?

หารายได้กับ Youtube 2020 ยังน่าทำอยู่ไหม?

อยากหาเงินกับ Youtube แต่กลัวช้าไป ประมาณ 3-4 ปีที่แล้วคนที่ทำ Youtube คงกอบโกยเงินไปเป็นกอบเป็นกำ ถึงแม้ในเวลานี้ช่องเหล่านั้นเองบางช่องก็ยังคงได้รับเงินต่อเดือนจำนวนมากอาจมีเพิ่มขึ้นหรือลดลงบ้างนิดหน่อยแต่ก็ยังทำรายได้ได้ดี  บางช่องก็ถูกปิดไปเพราะเงื่อนไขต่าง ๆ แต่สำหรับคนที่กำลังจะคิดมาเริ่มทำเงินกับหนทางนี้ คงจะมีความกังวลใจอยู่ไม่น้อยกลัวว่าจะเสียเวลาเปล่าไหมหนอ ?  Youtube ยังน่าทำอยู่ไหม ? และยังเป็นแหล่งขุมทรัพย์ให้มือใหม่ขุดได้อยู่หรือเปล่า ?  วันนี้เรามีคำตอบมาให้ค่ะ

Youtube ในตอนนี้ทำแล้วยังได้เงินอยู่ไหม ? และจะเสียเวลาเปล่าไหม ? ถ้าจะเริ่มทำ

การหารายได้กับ Youtube ตอนนี้หลายคนอาจเห็นว่า ทาง Youtube มีกฎเยอะขึ้นมากกว่าเมื่อก่อน เลยทำให้คนที่กำลังคิดจะทำกล้าๆกลัวๆ และไม่กล้าลงมือทำสักที ถ้าจะให้ตอบตามจริงแล้ว ว่า Youtube ยังน่าทำอยู่ไหม ?  เราขอตอบว่า ยังน่าทำค่ะ เพราะเมื่อไรที่คนยังใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อดูรายการออนไลน์ต่าง ๆ แทนการเปิดทีวีดูเหมือนแต่ก่อน  การทำ Youtube ก็ยังได้เงินอยู่ และเงินที่ได้จะมากน้อยก็ขึ้นอยู่กับ Content และคนดูในช่องของเรา เช่นหากคุณทำช่องที่เกี่ยวกับกระแสดัง ๆ คุณก็อาจจะได้เงินเยอะกว่าช่องปกติ

กฎใหม่ของ Youtube คือช่องที่จะผ่านอนุมัติการสร้างรายได้ ต้องมีจำนวนผู้ติดตามอย่างน้อย 1000 คนและมีจำนวนรับชมแบบสาธารณะ 4000 ชั่วโมง  คนที่เข้ามาใหม่อาจกลัวว่าเมื่อไรช่องจะครบตามกฎเกณฑ์ที่ Youtube กำหนด และเมื่อครบแล้วช่องที่ทำจะผ่านไหม ? อันนี้เราตอบได้แค่ว่า หากคลิปวิดีโอในช่องนั้น ๆ ไม่ทำผิดกฎของ Youtube ยังไงก็ผ่านการอนุมัติอย่างแน่นอนค่ะ

ส่วนเรื่องจะเสียเวลาเปล่าไหม ? ขอตอบว่าไม่เสียเปล่าแน่นอน เพราะเมื่อเราลงคลิปในช่องของเรา คลิปนั้นก็จะอยู่บนโลกออนไลน์หากมีคนค้นเจอและเข้าไปดูจนเวลาและผู้ติดตามครบเราก็สามารถเปิดสร้างรายได้ได้ ขอเพียงแค่คุณตั้งใจทำไปเรื่อยๆสักวันมันก็จะถึงเองแน่นอนค่ะ

Youtube ยังน่าทำอยู่ไหม ?

ส่วนตัวแล้วเห็นว่ายังน่าทำอยู่มาก เพราะเป็นพื้นที่ใหญ่แห่งเดียวที่เราสามารถหารายได้จากวิดีโอของเราได้ ถึงแม้ว่าจะมีบางแพรทฟอร์มพยายามขึ้นมาเทียบเท่าแต่ยังไงคนดูของ Youtube ก็ยังไม่เคยลดลง หากเราทำคลิปลงไปยังไงก็ต้องมีคนดูอย่างแน่นอนค่ะ อยู่ที่จะช้าหรือเร็วแค่นั้น

เห็นว่าช่องเด็กรายได้อาจลดลงแล้วอย่างนี้ Youtube ยังถือว่าเป็นแหล่งขุมทรัพย์อยู่หรือเปล่า ?

ช่องเด็กรายได้อาจจะลดลงจริงแต่ก็ยังคงมีรายได้ค่ะ แต่อาจจะน้อยลงกว่าเมื่อก่อน แต่สำหรับช่องที่มีเอกลักษณ์ก็สามารถรับรายได้จาก สปอนเซอร์อื่น ๆ ได้ หรือหากคุณไม่อยากกังวลเรื่องรายได้ อาจหาทางสร้างช่องใหม่และเริ่มต้นทำคลิปแนวใหม่ที่ไม่เกี่ยวข้องกับเด็กก็ยังสามารถมีรายได้เหมือนเดิมค่ะ

แล้วอย่างนี้มือใหม่ควรทำช่องอะไรดีล่ะ ถึงจะผ่านกฎไว ๆ

การทำช่องเพื่อให้ผ่านกฎไวๆ มีหลักในการทำเด่นๆอยู่อย่างหนึ่งคือ คุณต้องทำเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกระแสมาแรงต่างๆ เช่น ตอนนี้ไวรัส Covid-19 ระบาดคุณก็ทำ Content ที่เกี่ยวข้องกับ ไวรัส Covid-19 หรือมีกระแสใดๆเข้ามาคุณก็ต้องรีบจับกระแสนั้นมาทำ ก็จะสามารถช่วยเพิ่มการมองเห็น คนติดตามและได้เวลาครบเกณฑ์อย่างรวดเร็ว

ถ้าไม่ถนัดทำกระแส ยังทำได้ไหม ?

ทำได้แน่นอนค่ะ คุณจะเลือกทำ Content แนวไหนก็ได้ตามที่คุณอยากทำ แต่ถ้าไม่ทำแนวกระแส คนดู คนติดตามอาจช้ากว่าพวกที่ทำตามกระแส แบบนี้เหมาะสำหรับคนค่อยเป็นค่อยไปไม่ใจร้อน

นอกจากกระแสมีอย่างอื่นอีกไหมที่คนดูจะดูไว

จริง ๆ แล้วก็มีพวกบันเทิงต่าง ๆ หรือเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหาของผู้คน อันแรกจะไปในแนวเกาะกระแสคนดูเข้ามาดูแล้ว อาจไม่ดูซ้ำแล้วเราต้องทำคลิปใหม่ลงเรื่อยๆ ส่วนอันหลังนี่จะเป็นคนดูเฉพาะกลุ่มที่เขามีปัญหาจริงๆ ส่วนนี้คลิปที่มีประโยชน์จะยังดูได้ตลอดตราบใดที่ยังมีคนต้องการหนทางแก้ไข เป็นคลิปที่ไม่ตกยุคหากินได้ตลอดแล้วแต่จะเลือกเลยค่ะ

สรุปแล้วโดยส่วนตัวเห็นว่า การหาเงินกับ Youtube ยังคงน่าทำและเป็นแหล่งขุมทรัพย์สำหรับคนทำเงินออนไลน์อยู่

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันกฎบางอย่างจะเข้มข้นขึ้นแต่ Youtube ก็ยังคงเป็นแหล่งรายได้ที่ดีแถมยังสร้างชื่อเสียงให้เจ้าของช่อง ซึ่งนอกจากรายได้จากค่าโฆษณา Adsense ที่เราจะได้รับแล้ว ยังมีหนทางหาเงินอีกหลายทาง หากคุณอยากเริ่มทำก็รีบลงมือได้เลยค่ะ อย่างน้อยช่วงแรกๆ ก็ลองทำไปก่อน เมื่อทำไปสักระยะแล้วเราก็จะพบคำตอบที่ชัดเจนที่สุดด้วยตัวเราเองค่ะ