Site icon irecognize

ชอบวาดรูป สามารถจับมาหาเงินได้นะ

ชอบวาดรูป สามารถจับมาหาเงินได้นะ

ชอบวาดรูป สามารถจับมาหาเงินได้นะ

วาดรูปเก่ง วาดรูปสวย วาดเล่นเป็นงานอดิเรกแต่ไม่รู้จะหาเงินได้ยังไงและไม่รู้ว่ามีที่ไหนจ้างงานบ้าง เรามีหนทางและเว็บไซต์ที่จะสร้างรายได้จากการวาดรูปมาฝากค่ะ รับรองได้ว่าเมื่อคุณอ่านบทความนี้จบคุณจะสามารถทำเงินจากการวาดรูป ความชอบหรืองานอดิเรก แถมยังรู้จักพื้นที่ขายงานเผลอๆอาจจะได้ไอเดียในการขายผลงานชิ้นอื่นๆเพิ่มรายได้มากกว่าเดิมอีกด้วย

ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่หรือเด็ก ๆ ที่ชอบการวาดรูป สามารถเอาทักษะนั้นมาหาเงินได้ค่ะ โดยการหาเงินจากการวาดรูป ซึ่งมีหลายรูปแบบ เช่น

รับจ้างวาดรูปการ์ตูน หรือออกแบบตัวละคร

ปัจจุบันมีสื่อหลาย ๆ เจ้าที่ต้องการทำคอนเทนท์ให้ออกมาในรูปแบบของการ์ตูน ไม่ว่าจะเป็นตามเว็บไซต์ แฟนเพจเฟสบุ๊ค หรือสื่อต่าง ๆ และพวกเขาเหล่านั้นหากวาดเองไม่เป็นหรือวาดไม่ทัน ก็จะมาจ้างให้วาดตัวละครให้ ยิ่งหากคุณวาดจนเข้าตาแล้ว เขาอาจจะจ้างคุณในระยะยาว เพราะยังไงเขาก็ต้องอัพคอนเทนท์ลงบ่อย ๆ นั่นแหละอาจจะกลายเป็นงานประจำของคุณอีกแห่งหนึ่งไปเลย แต่หากยังไม่เจออย่างที่เราว่า แต่ยังไงก็ต้องมีคนมาจ้างวาดเป็นครั้งคราวแน่นอน

ซึ่งสำหรับมือใหม่นะคะ หากไม่รู้ว่าต้องทำยังไงและจะไปรับงานวาดได้จากที่ไหน เราขอแนะนำให้ วาดรูปต่าง ๆ แล้วเก็บไว้เป็นผลงาน อาจจะเก็บไว้ในคอมแล้วทำเป็นไฟล์  PDF เก็บไว้ใน  google Drive หรืออาจจะเปิดแฟนเพจเฟซบุ๊คแล้วโพสต์ผลงานลงไปก็ได้  หลังจากนั้น เมื่อแฟนเพจโตขึ้นก็อาจจะมีลูกค้าติดต่อมา หรือไปโพสต์ผลงานไว้ตามเว็บฟรีแลนซ์ต่าง ๆ  ซึ่งหากเป็นแพรทฟอร์มของไทยก็ เช่น Fastwork , freelancebay, friendlyfreelance ส่วนแพรทฟอร์มของต่างประเทศก็ เช่น  Fiverr , Upwork , Freelancer, 99designs เป็นต้น

รับจ้างทำสติ๊กเกอร์ไลน์

สติ๊กเกอร์ไลน์ ตอนนี้อาจจะไม่บูมเท่าเมื่อประมาณ5-6 ปีก่อน แต่ก็ใช่ว่าจะทำเงินไม่ได้ ซึ่งหากคุณวาดรูปเป็น อาจจะทำสติ๊กเกอร์ไลน์ขายเอง หรือรับจ้างทำสติ๊กเกอร์ไลน์ให้คนอื่น ๆก็ได้

ซึ่งสำหรับการวาดเองและขายเองในไลน์ครีเอเตอร์นั้น จะได้รายได้จากการที่มีคนซื้อสติ๊กเกอร์เราไปใช้ หากเราโปรโมทดี ๆ ก็รับเงินเยอะได้เหมือนกัน แต่หากเราทำเองแล้วขายไม่ค่อยได้ โปรโมทก็ไม่เก่ง ก็ไปรับจ้างทำสติ๊กเกอร์ไลน์ ให้คนอื่น ๆ สิ การรับจ้างทำสติ๊กเกอร์ไลน์ 40 ตัว ราคาก็จะมีตั้งแต่ 5000-10000 บาทแล้วแต่ฝีมือและความยากง่าย และหากเพื่อน ๆ อยากทำสติ๊กเกอร์ไลน์ขายนะคะก็สามารถเข้าสมัครเป็นคนขายได้ใน  Line Creator หรืออยากรับจ้างทำสติ๊กเกอร์ไลน์ ก็สามารถโพสต์ผลงานการวาดและลงขายได้ที่ Fastwork , freelancebay, friendlyfreelance หรือตามกลุ่มเฟสบุ๊คอย่าง Content Writer ฟรีแลนซ์ นักเขียน บทความ หางาน จ้างงาน , สมาพันธ์ฟรีแล๊นซ์ หรือตามกลุ่มเฟสบุ๊คฟรีแลนซ์อื่นๆ

ขายรูปที่วาดลง shutterstock หรือเว็บขายรูปภาพอื่น ๆ

นอกจากจะรับจ้างวาดรูปตามที่มีคนจ้างแล้ว ยังสามารถวาดรูปแล้วลงขายตามเว็บรูปภาพต่าง ๆ ซึ่งเว็บขายรูปที่คนรู้จักและนิยมมากที่สุดคือ shutterstock นอกจากนี้ยังมีเว็บไซต์ขายรูปภาพอีกมากมายที่คุณสามารถขายผลงานได้ เช่น Adobe stock, Shopify , Amazon, Etsy, iStockphoto, Fotolia และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งบางครั้งหากไม่ขายเป็นรูปวาด เราอาจจะวาดแล้วพิมพ์เป็นลายเสื้อแล้วอย่างอย่างในเว็บ Teespring ก็ได้เช่นกันค่ะ

วาดการ์ตูนของตัวเองลง youtube

สำหรับคนที่ชอบวาดการ์ตูนแบบเต็มเรื่องแถมยังชอบคิดการ์ตูนด้วยตนเองด้วย หากไม่วาดเป็นการ์ตูนรวมเล่มขาย ก็สามารถวาดแล้วเล่าเรื่องผ่าน Youtube ด้วยก็ได้เช่นกัน ยิ่งการ์ตูนที่คุณทำสนุกและมีคนติดตามเยอะ รายได้จากการติดโฆษณาใน Youtube ก็เพิ่มตาม เผลอ ๆ ยังมีรายได้จากสปอนเซอร์อื่น ๆ ตามมาอีกเพียบ

ใครชอบวาดรูปเราสามารถเปลี่ยนความชอบมาเป็นเงินได้

จริง ๆ แล้วการหารายได้จากการวาดรูปยังมีอีกหลายช่องทาง ซึ่งสำหรับมือใหม่ที่ต้องการมีรายได้เลยโดยที่ไม่ต้องรอ เราแนะนำโพสต์ผลงานแล้วรับจ้างวาด เพราะเมื่อเราส่งงานเสร็จเราก็จะได้ค่าจ้างแน่นอนและไม่โดนเบี้ยวแนะนำให้สมัครเป็นฟรีแลนซ์วาดภาพซึ่งของไทยที่ดัง ๆ อย่าง Fastwork แต่หากรับงานเองข้างนอก คงต้องตกลงเรื่องค่าจ้างอย่างรัดกุมนะคะ กันตัวเองเอาไว้ก่อนด้วยค่ะ