Site icon irecognize

10 อาชีพเสริมหลังเลิกงานไอเดียเด็ดๆที่น่าสนใจได้เงินจริง

การทำงานประจำอย่างเดียวก็อาจจะมีรายได้ไม่เพียงพอต่อความต้องการในแต่ละวัน ดังนั้นผู้คนส่วนใหญ่จึงมีอาชีพเสริมเพื่อเพิ่มรายได้เข้ากระเป๋า ไม่ว่าจะเพื่อการใช้จ่ายที่คล่องตัวขึ้นหรือการเก็บเงินส่วนนี้ไว้ออมก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีกว่าที่จะหวังพึ่งรายได้แค่ทางเดียว แต่สำหรับใครที่มีรายได้ทางเดียวที่เกิดจากการทำงานประจำ แล้วคิดว่าหลังเลิกงานมันก็มีเวลาว่างอยากจะเอาเวลาเหล่านี้มาใช้ให้เกิดประโยชน์ เราจึงได้รวบรวมอาชีพเสริมทำเงินที่น่าสนใจมาฝากกันค่ะ

เป็น Rider หรือพนักงานส่งอาหารเดลิเวอร์รี่


ปัจจุบันคนเราจะเลือกซื้อสินค้า อาหาร ขนมหรือเครื่องดื่มกันแบบออนไลน์มากยิ่งขึ้น อาจเนื่องมาจากการขี้เกียจออกไปซื้อเองหรือด้วยความสะดวกสบายต่างๆ แถมร้านค้าเองก็จะได้ลูกค้าในที่ไกลๆได้อีกด้วย ทำให้อาชีพพนักงานส่งอาหารเดลิเวอร์รี่มีมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งยุคโควิทที่ตนต่างก็อยู่กับบ้านจึงเป็นยุคทองของอาชีพนี้เลยก็ว่าได้ จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่ต้องการหาอาชีพเสริมหลังเลิกงาน ซึ่งพนักงานส่งอาหารเดลิเวอร์รี่ใครๆก็ทำได้ เพียงแค่คุณมียานพาหนะและรู้เส้นทางในแถบที่คุณอยู่เป็นอย่างดีก็สามารถสมัครเป็นพนักงานส่งอาหารเดลิเวอร์รี่แบบพาร์ทไทม์ได้ ซึ่งบริษัทจัดส่งอาหารหรือสินค้าต่างๆก็มีให้เลือกหลากหลายเช่น GrabFood, LINE MAN, LALAMOVE, Foodpanda, GET Driver, Skootar, Happyfresh, Go Bike,foodman เป็นต้น


สนใจรายละเอียดทั้งหมดสามารถเข้าไปดูโพสต์ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

รับจ้างทำความสะอาดตามบ้านเรือน

เนื่องจากยุคนี้เป็นยุคสมัยที่คนชอบความสะดวกสบายกันมากยิ่งขึ้น อะไรที่ต้องทำบ่อยๆหรือต้องทำทุกวันอย่างงานทำความสะอาดก็จะขี้เกียจและไม่ชอบทำ จึงมีอาชีพแม่บ้านหรือคนรับจ้างทำความสะอาด ซึ่งอาชีพแม่บ้านรับจ้างทำความสะอาดนี้จะคิดค่าแรงเป็นแบบเหมาจ่าย เช่นทำความสะอาดหนึ่งครั้งที่ 300-500 บาทแล้วแต่ตกลงกัน โดยคุณควรจะมีอุปกรณ์จำเป็นต่างๆสำหรับการทำความสะอาดเตรียมให้พร้อม เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าได้อย่างเต็มที่ หรือคุณอาจจะแยกย่อยเป็นรับจ้างทำความสะอาดห้องครัว ห้องน้ำเป็นแพคเก็จง่ายๆราคาเหมาะสมเสนอลูกค้าไปด้วยก็ได้

เป็นพี่เลี้ยงเด็กหรือผู้สูงอายุ

เด็กและผู้สูงอายุจะต้องการการดูแลอยู่เสมอ และในช่วงหลังเลิกงานของเรา บางคนอาจจะยุ่งๆกับภารกิจบางอย่างของเขาก็ได้ จึงเป็นที่มาของการรับจ้างเป็นพี่เลี้ยงดูแลเด็กหรือผู้สูงอายุ ในต่างประเทศจะมีแอปพริเคชั่นให้พี่เลี้ยงใส่โปรไฟล์และลงเวลาที่จะรับงานเอาไว้ให้ลูกค้าได้เลือกด้วย บ้านเราตอนนี้ยังไม่มีและคงจะดีไม่น้อยหากมีคนเริ่มทำมัน

รับจ้างเฝ้าผู้ป่วยที่โรงพยาบาล

มีคนจำนวนมากที่ญาติผู้ใหญ่หรือคนในบ้านป่วยไข้ไม่สบายแต่ไม่สามารถมาเฝ้าที่โรงพยาบาลได้ด้วยตัวเอง เราก็ลองเอาเวลาหลังเลิกงานของเราไปรับเฝ้าผู้ป่วยได้ค่ะ ยิ่งถ้าญาติผู้ป่วยรู้จักมักจี่เราเป็นอย่างดีแล้ว เขาจะไว้ใจเราและเลือกจ้างเราและเราก็จะมีรายได้เพิ่ม แถมถ้าเราเฝ้าดูแลและบริการอย่างดีก็อาจมีการบอกกันแบบปากต่อปาก ลูกค้าของเราก็จะเยอะขึ้น แต่ก็อย่าลืมหาเวลาพักผ่อนด้วยนะคะ

เปิดให้เช่าพื้นที่ว่าง

ไอเดียนี้เหมาะสำหรับคนที่มีพื้นที่ว่างๆ ไม่ว่าจะเป็นที่ดินว่างหรือห้องเช่าว่างๆ หากมีที่ดินว่างๆที่ใกล้กับตลาดหรือแหล่งชุมชนอาจเปิดพื้นที่ให้จัดตลาดนัด(ถ้ามีพื้นที่กว้าง) จัดงานกิจกรรมต่างๆ หรือรับฝากรถก็ได้ หรือหากคุณไม่มีพื้นที่ว่าง แต่มีห้องว่างในบ้านก็อาจจะเปิดห้องว่างๆนั้นให้คนอื่นเช่าผ่าน Airbnb เป็นต้น

ขายของที่ไม่ใช้แล้ว

หากคุณเป็นคนชอบสะสมเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ฯลฯ จนแทบจะใส่เองไม่หมด ก็ลองเอาของเหล่านั้นออกมาขายบ้างเพื่อลดขนาดของที่เก็บให้โล่งขึ้น ซึ่งพื้นที่ขายของเหล่านี้ก็มีมากมาย ตั้งแต่หน้าเฟสบุ๊คส่วนตัวของเรา ,เพจขายของ,มาร์เก็ตเพลส facebook,shopee ,kaidee ฯลฯ

รับสอนพิเศษหรือติวเตอร์

หากคุณมีทักษะพิเศษที่เก่งและเข้าใจมากพอที่จะสอนคนอื่นให้เข้าใจเหมือนที่ตัวเองเข้าใจได้ ก็รับสอนพิเศษน้องๆในโรงเรียน มหาลัย หรือเด็กแถวๆบ้านได้เช่นกัน ยิ่งคุณมีทักษะด้านภาษาหรือความสามารถที่หลากหลาย ก็ใช้ความสามารถนี้หาเงินได้เยอะตามความสามารถที่มีได้เช่นกัน

ขายของออนไลน์

หลังเลิกงานคุณสามารถเปิดร้านขายของออนไลน์ได้ หากไม่มีสินค้า ไม่รู้จะขายอะไร ก็ลองสังเกตรอบๆตัว ว่ามีสินค้าหรือของอันไหนที่หาได้ง่ายๆและเราก็รู้จักหรือใช้แล้วดี ก็ลองถ่ายรูปสินค้านั้นๆแล้วเอาไปลงขาย หรือหากเรามีเพื่อนที่เปิดร้านขายของอยู่แล้วก็ลองไปขอถ่ายรูปของเพื่อนแล้วเอามาลงขาย หากมีคนซื้อเราก็ไปซื้อสินค้านั้นมาและส่งให้ผู้ซื้อเราก็จะได้ส่วนต่างในการขายของนั่นเองค่ะ หากเพื่อนๆสนใจอยากขายของออนไลน์แต่ไม่มีเงินลงทุนหรือไม่อยากลงทุนลองอ่านบทความนี้ ไม่มีทุนแต่อยากขายของออนไลน์ ทำยังไงดี? https://www.iirecognize.com/ideas-to-sell-products-online-without-spending-money/

ทำขนมหรือของกินขาย

หลังเลิกงานหรือก่อนไปทำงานใครที่มีความสามารถในการทำอาหาร หรือขนมลองทำแล้วออกมาขายตามข้างทาง หรือตลาดนัดก็ได้นะคะ เช่นหากว่างตอนเช้าๆก็ขายข้าวเหนียวหมูปิ้ง ,ข้าวกล่องง่ายๆอย่างข้าวไข่เจียว ,ข้าวผัด หากว่างช่วงเย็นก็ทำอาหารหรือขนมออกไปขาย เช่นตอนเย็นถ้าอยู่ใกล้โรงเรียนก็ทำลูกชิ้นทอด น้ำหวานง่าย หรือขนมง่ายๆไปขายเด็กๆที่โรงเรียนเลิกก็ได้ค่ะ หรือบางทีอาจจะเปิดออเดอร์ให้คนที่ทำงานเดียวกันให้สั่งขนมหรืออาหารแล้วเราก็ทำมาส่งก่อนที่จะเข้างานก็เป็นไอเดียที่ดีเหมือนกัน

ขายหมูปิ้งหรือหม่าล่า

หม่าล่าในช่วงปีที่ผ่านมาได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะอร่อยแถมเผ็ดชาสะใจ เอาใจคนที่ชอบรสจัดหรือชอบสังสรรค์กันในกลุ่ม การทำหม่าล่าก็ไม่ได้ยาก แค่เอาหมู,ไก่ ,กุ้งหรือผักต่างๆมาเสียบไม้ ย่างและทาด้วยพริกหรือซอสหม่าล่าแค่นี้ก็อร่อยเหาะและเป็นแหล่งหารายได้เสริมหลังเลิกงานได้ดีเช่นกัน ยิ่งคุณมีที่ขายในทำเลใกล้ๆโรงงาน โรงเรียน โรงพยาบาลหรือที่ที่มีคนผ่านไปผ่านมาเยอะๆนี่ถือว่าโชคดีๆมากๆเลยค่ะ

อยากมีอาชีพเสริมหลังเลิกงานไม่ยากแค่ลงมือทำ

เดี๋ยวนี้อะไรๆ ก็สามารถจับมาทำเงินได้ทั้งนั้นแค่เราขยันและตั้งใจ บางครั้งอะไรง่ายๆก็ทำเงินให้เราได้มากมายเหมือนกันนะคะ แถมในปัจจุบันคนเรามักจะอยากมีเวลาว่างๆหรืออยู่เฉยๆเยอะๆ เราก็ลองเอาปัญหานั้นแหละมาหาเงินให้เรา ลองคิดดูสิคะว่าสิ่งไหนที่คนส่วนใหญ่ไม่อยากทำแต่ก็ต้องทำ เราก็แค่อำนวยความสะดวกตรงนั้นและรับเงินเป็นค่าตอบแทน ไอเดียในการหารายได้เสริมยังมีอีกเยอะมาก ลองมองหาปัญหาใกล้ๆตัวดูสิคะ