Site icon irecognize

รีวิว เนื้อกระป๋องพม่า ตรากวางทอง อร่อย เนื้อนุ่ม น้ำซุปกลมกล่อม

รีวิว เนื้อกระป๋องพม่า ตรากวางทอง อร่อย เนื้อนุ่ม น้ำซุปกลมกล่อม

รีวิว เนื้อกระป๋องพม่า ตรากวางทอง อร่อย เนื้อนุ่ม น้ำซุปกลมกล่อม

วันนี้มารีวิวแบบเอาใจคนรักเนื้อนะคะ ซึ่งวันนี้ที่เราจะมานำเสนอกันนั่นคือ เนื้อกระป๋อง ค่ะ ซึ่งเนื้อกระป๋องที่เราจะนำมารีวิวกันในวันนี้เป็นเนื้อกระป๋องสินค้าสัญชาติพม่า จริงๆแล้วเนื้อกระป๋องของพม่ามีออกมาหลายยี่ห้อมากๆ ซึ่งเดี๋ยวคราวต่อๆไปเราจะเอามารีวิวให้เพื่อนๆดูแบบครบทุกตัวกันเลยค่ะ เผื่อว่าเพื่อนๆอยากจะหามาชิมดูบ้าง

วันนี้ที่จะมารีวิวนะคะ เป็นเนื้อกระป๋องพม่า ตรา Golden Deer หรือตรากวางทองนั่นเองและเนื้อกระป๋องพม่าตราม้าบินค่ะ เนื้อกระป๋องพม่าทั้งสองยี่ห้อนี้นะคะยืนยันจากคนพม่าเองว่า เนื้อกระป๋องยี่ห้อนี้เป็นเนื้อกระป๋องที่พวกเขาว่าดีที่สุดและอร่อยกว่าเนื้อกระป๋องยี่ห้ออื่นๆ อันนี้ได้จากปากของคนขายหลายๆเจ้า เขายืนยันมาเป็นเสียงเดียวค่ะ ซึ่งได้ยินดังนั้นเราจึงไปสอยมาสองกระป๋อง ขนาดแตกต่างกันเอามาชิมดูว่าข้างในหน้าตาและรสชาติจะเป็นยังไงค่ะ

เริ่มกันที่กระป๋องแรกเนื้อกระป๋องพม่าตรากวางทอง นะคะ กระป๋องที่เขาว่าอร่อยและเป็นของดีค่ะกระป๋องจะใหญ่กว่าอีกอันที่ซื้อมาพร้อมกัน ราคาก็ต่างกันค่ะ อันนี้แพงกว่า แต่เขาบอกมาว่าอร่อยต้องลองแล้วล่ะค่ะ

ตรงฝาไม่มีหูจับเปิดแบบง่ายๆนะคะ ต้องไปหาที่เปิดกระป๋องมาหน่อย พอเแกะได้สักนิดหนึ่ง กลิ่นหอมเต๊ะจมูกมากเลย ทำหิวข้าวขึ้นมาในทันที กลิ่นของเขาจะเป็นกลิ่นเครื่องแกงคล้ายๆแกงกะหรี่แต่ไม่ใช่มันหอมกว่าบอกไม่ถูกค่ะ

เปิดมาก็ดูไม่ค่อยน่ากินเท่าไร อาจจะเป็นเพราะไขของวัวที่จับเป็นก้อนก็ได้ค่ะ เราลองชิมดู รสชาติจะออกแบบกลมกล่อมเค็ม เผ็ดพอดี อร่อยนะที่สำคัญหอมมาก เนื้อชิ้นโตมีมา 3 ชิ้นค่ะ เขี่ยๆดูเนื้อนุ่มเปื่อยมาก เราเลยเอาไปอุ่นแล้วมาทานกับข้าวสวยร้อนๆเยี่ยมไปเลยค่ะ แม่ค้าบอกว่า เราสามารถเอาเนื้อนี้ไปดัดแปลงทำเมนูอื่นๆได้ คราวหลังต้องลองซะหน่อย แต่ไม่ดัดแปลงก็อร่อยแล้วค่ะ เปิดกระป๋องมาแล้วเข้าไมโครเวฟอุ่นนิดหน่อยราดข้าวตักกินอิ่มเลยค่ะ เหมาะมากสำหรับคนที่ขี้เกียจทำกับข้าวแถมรักเนื้อไม่ควรพลาดค่ะ

ผ่านจากกระป๋องแรกไปมาถึงกระป๋องที่สองที่เราซื้อมา ที่ไม่ได้รีวิวพร้อมกันเพราะกระป๋องแรกเรากินก่อนจนอิ่มไปแล้ว กินต่ออีกไม่ไหวแล้วค่ะ กระป๋องนี้เลยต้องมารีวิวต่อในอีกมื้อหนึ่ง เนื้อกระป๋อง ม้าบิน กระป๋องนี้เล็กกว่ากระป๋องแรกที่เปิดไป สีฉลากก็ดูไม่น่าดึงดูดเท่าไร เอ้าเรามาเปิดกันดีกว่า วันนี้กินเนื้อทั้งวันเลย 555+

เนื้อกระป๋องพม่าแสนอร่อย

เปิดมาแล้วกลิ่นหอมมากเหมือนกันเลยค่ะ แต่กระป๋องนี้ข้างในจะเป็นออกแนวสตูว์เนื้อมากกว่า เพราะกลมกล่อม ไม่ค่อยเผ็ด เนื้อจะเป็นชิ้นๆ นุ่มๆ เปิดออกมากลิ่นเตะจมูกน้ำลายสอเลยค่ะ หอมมาก แนะนำว่า ก่อนทานนำไปอุ่นก่อนแล้วราดข้าวก็อร่อยแล้วค่ะ แต่หากใครอยากดัดแปลงเป็นเมนูอื่นๆก็ได้เหมือนกัน

เนื้อกระป๋องพม่า

ซึ่งถ้าให้เปรียบเทียบทั้งสองกระป๋องนี้ตามความเห็นของเรานะ เราชอบทั้งสองแบบเลยค่ะ แบบแรกจะกระป๋องใหญ่กว่าหน่อยนึง เข้มข้นกว่า เนื้อชิ้นใหญ่กว่า แบบที่สองจะกลมกล่อม รสไม่เข้มไม่เผ็ด เนื้อจะเป็นชิ้นๆ น้อยกว่าแบบแรก ซึ่งถ้าถามว่าอันไหนอร่อยกว่ากันคงต้องลองชิมเองแล้วล่ะค่ะ เพราะแต่ละคนคงชอบไม่เหมือนกันเท่าไร ที่สำคัญเนื้อทั้งสองกระป๋องนี้เป็นเนื้อที่นุ่มและอร่อยมากๆค่ะ นี่ขนาดไม่ดัดแปลงนะ เปิดกระป๋อง อุ่นให้ร้อนแล้วกินกับข้าวเลยก็ยังอร่อยขนาดนี้ แบบนี้คงต้องมีติดบ้านไว้ซะแล้ว ใครที่สนใจอยากลองชิมเนื้อแบบนี้นะคะ สามารถสั่งซื้อได้โดยกดที่ลิงก์ด้านล่างนี้เลยค่ะ

กระป๋องแรก เนื้อกระป๋องพม่า ตรากวางทอง เนื้อวัวพร้อมทานอร่อย เนื้อนุ่มมาก

กระป๋องที่สอง เนื้อวัวกระป๋อง เนื้อวัวพร้อมทานตราม้าบิน