Site icon irecognize

เปิดธุรกิจร้านสะดวกซัก เปิดร้านซักผ้าหยอดเหรียญ อาชีพอิสระที่น่าจับตามอง 2563

เปิดธุรกิจร้านสะดวกซัก เปิดร้านซักผ้าหยอดเหรียญ อาชีพอิสระที่น่าจับตามอง 2563

มีพื้นที่ว่างใกล้หอพักหรือพื้นที่ชุมชนอยากหารายได้เสริม ลองมาเปิดร้านสะดวกซักดูสิคะ แค่มีพื้นที่และไม่จำเป็นต้องดูแลอะไรมาก แต่รายได้ดีเลยทีเดียวค่ะ เนื่องจากปัจจุบันไลฟ์สไตล์ของผู้คนส่วนใหญ่แทบจะไม่ค่อยมีเวลา ยิ่งต้องเช่าบ้านอยู่ด้วยแล้วการซักผ้าก็เป็นปัญหาอยู่มาก ซึ่งการเปิดร้านสะดวกซักจึงเป็นที่นิยม และใครที่กำลังสนใจอาชีพนี้อยู่ เราได้รวบรวมข้อมูลสำคัญที่ควรรู้มาฝากค่ะ

ธุรกิจร้านสะดวกซัก คืออะไร?

ธุรกิจร้านสะดวกซัก คือ ร้านที่เปิดให้บริการซักผ้าหยอดเหรียญสำหรับบริการตนเอง ซึ่งทางร้านจะมีเครื่องซักผ้าเตรียมไว้ให้เพื่อให้คนที่เข้ามาใช้บริการสามารถซักผ้าและอบผ้าในคราวเดียวกัน โดยทางร้านก็จะได้เงินจากการซักผ้า ส่วนผู้ใช้บริการก็จะซักผ้าได้โดยที่ไม่ต้องซื้อเครื่องซักผ้าเองแถมยังไม่ต้องเปลืองไปที่บ้านหรือที่หออีกต่างหาก

ความน่าสนใจของ ธุรกิจร้านสะดวกซัก

ธุรกิจสะดวกซัก นอกจากช่วยอำนวยความสะดวกเพิ่มความสบายในวันหยุดให้กับผู้คนแล้ว ยังน่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนสร้างธุรกิจด้วย ได้แก่

1.กำไรสูง

จะเห็นได้ว่าธุรกิจร้านสะดวกซักนั้นลงทุนครั้งเดียวแต่ก็สามารถทำเงินให้ตลอด ซึ่งในการซักแต่ละครั้งจะกินเวลาไม่เกิน15-20 นาที เราก็ได้รับเงินแล้ว ยิ่งถ้าร้านสะดวกซักนั้นๆ ตั้งอยู่ในที่ที่ทำเลดี อยู่ในแถบที่พักอาศัยที่คนมีพื้นที่จำกัดและมีเวลาจำกัดอย่าง หอพักต่างๆก็จะทำเงินได้มากขึ้น

1-1.ต้นทุนต่ำ

ต้นทุนในการทำธุรกิจร้านสะดวกซักจะมีแค่ค่าเครื่องที่ลงทุนในตอนแรกเท่านั้น (แต่หากคุณเช่าพื้นที่อาจจะมีค่าเช่ารายเดือนด้วย)นอกจากนี้ก็จะเป็นค่าน้ำ ค่าไฟที่ต้นทุนต่ำมากเรียกได้ว่าประมาณ 2-3 % ของอัตราค่าบริการที่เรียกเก็บเท่านั้น

1-2.ผลตอบแทนสูง

เนื่องจากต้นทุนต่ำ ทำให้มีผลกำไรสูง แถมเรายังสามารถเพิ่มรายได้ให้เยอะขึ้นด้วยการจำหน่ายสินค้าจำพวก ผงซักฟอก น้ำยาปรับผ้านุ่ม หรืออาจจะเปิดบริการรีดผ้าด้วยก็มีหนทางเพิ่มรายได้เยอะขึ้น

1-3.ไม่มีค่าแรง

เนื่องจากเป็นธุรกิจที่อัตโนมัติ ไม่จำเป็นต้องมีคนเฝ้าก็สามารถดำเนินต่อไปได้ ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการจ้างคนงาน ไม่ต้องคอยกังวลเรื่องพนักงานลาหยุด ลาป่วยแล้วต้องปิดร้าน ปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นแถมยังสามารถทำเงินได้ 24 ชั่วโมงไม่มีพัก

2.ความเสถียรสูง

เสถียรภาพทางการงานและการเงินคงจะเป็นอะไรที่นักธุรกิจทั้งหลายต่างให้ความสำคัญ เพราะมันสามารถกำหนดสภาพคล่องรวมถึงความมั่งคั่งร่ำรวยในอนาคตได้

2-1.ความอ่อนไหวต่อเศรษฐกิจน้อย

ไม่ว่าเศรษฐกิจจะดีหรือแย่ยังไง คนเราก็ยังต้องใส่เสื้อผ้าอยู่ทุกๆวัน และเมื่อมีการสวมใส่เสื้อผ้าทุกวัน ธุรกิจร้านสะดวกซักก็ยังเป็นที่ต้องการเสมอ แถมถ้าเป็นคนที่ย้ายเข้ามาทำงานหรือนักเรียนนักศึกษาที่พักที่หอเพื่อเรียนต่อ การจะหาซื้อเครื่องซักผ้าไปซักเองอาจจะยากลำบากหลายอย่าง ทำให้คนเหล่านี้จะเลือกใช้บริการร้านสะดวกซักมากกว่า

2-2.มีอนาคต

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จำนวนผู้หญิงทำงานเพิ่มขึ้นและหลายคนคิดว่า “ซักผ้าด้วยเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญในวันหยุดสุดสัปดาห์จะช่วยประหยัดแรงและประหยัดเวลาของตนเองได้” ดังนั้นในอนาคตเชื่อว่า คนส่วนใหญ่จะหันมาใช้บริการร้านสะดวกซักมากยิ่งขึ้น เพราะตอบโจทย์ในการใช้ชีวิตได้ดี

3.ความพึงพอใจสูง

การประสบความสำเร็จของธุรกิจสิ่งแรกคือ ความพึงพอใจของลูกค้า ยิ่งลูกค้ามีความพึงพอใจมาก ธุรกิจนั้นก็ไปได้ไกล แต่ถ้าธุรกิจนั้นลูกค้าพอใจและยังช่วยแก้ใขปัญหาให้กับลูกค้าด้วยแล้วล่ะก็ เจ้าของะุรกิจก็จะร่ำรวยและประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว ซึ่งธุรกิจร้านสะดวกซักเองก็มีทั้งสองข้อที่เราบอกไปค่ะเพราะ

3-1.ธุรกิจที่เป็นที่ชื่นชอบของชาวท้องถิ่น

เชื่อว่าเรื่องซักผ้าคงจะเป็นเรื่องที่น่าเบื่อมาก แต่ก็เป็นเรื่องที่จำเป็น ไม่ว่าใครที่เลี่ยงเรื่องนี้ได้คงกระหยิ่มยิ้มย่องไปเป็นวันๆ และการใช้ตู้ซักผ้าหยอดเหรียญเองก็ช่วยประหยัดเวลาแถมยังได้ซักผ้าสะอาด เพราะบางบ้านที่มีเครื่องซักผ้าเองที่บ้าน หากไม่ใช่บ้านที่มีฐานะดี เครื่องซักผ้าที่บ้านก็จะธรรมดาและไม่ใหญ่มาก แถมบางบ้านยังไม่สามารถอบผ้าให้แห้วได้ต้องตากแดดอีกที แต่การใช้บริการร้านสะดวกซักเวลาที่เสียไปตรงนี้จะถูกประหยัดไป ตรงใจแม่บ้านหรือคนที่ใช้งานมากๆ

3-2.ใช้งานง่าย

จะมีอะไรง่ายไปกว่าการหยิบเสื้อผ้าใส่เครื่องและกดเปิดเครื่องให้ทำงาน จากนั้นหยิบผ้ากลับไปที่บ้านได้เลยไม่ต้องตากแดดให้เสียเวลา แถมบางที่ยังมีบริการรีดให้พร้อมสรรพ คงถูกใจทั้งแม่บ้านและพ่อบ้านมากทีเดียวค่ะ

ธุรกิจร้านสะดวกซักมีข้อดีข้อเสียอย่างไร?

ธุรกิจทุกอย่างจะมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งธุรกิจร้านสะดวกซักเองก็เช่นกัน หากคุณตัดสินใจที่จะทำธุรกิจนี้ก็ควรศึกษาข้อดีและข้อเสียให้ถี่ถ้วน เพื่อการตัดสินใจที่ดีและเหมาะสมกับตัวคุณเองมากที่สุด

ข้อดีของธุรกิจร้านสะดวกซัก

  1. เป็นธุรกิจที่เปิดง่าย แค่มีพื้นที่ว่างและเงินลงทุนเริ่มต้น
  2. ธุรกิจมีความมั่นคง เพราะทุกคนต่างก็ต้องซักผ้าให้สะอาดตลอดทั้งปี
  3. ลงทุนใหญ่ๆแค่ครั้งเดียวแต่เก็บเกี่ยวได้ตลอด (อาจจะต้องมีค่าซ่อมแซมบ้าง บางครั้ง)
  4. คุณจะเป็นเจ้าของธุรกิจของตัวเองโดยที่ไม่ต้องดูแลตลอด 24 ชั่วโมง แถมยังสามารถเพิ่มรายได้ด้วยการจำหน่ายอุปกรณ์เสริมต่างๆ เช่น ผงซักฟอก น้ำยาปรับผ้านุ่ม หรือหากมีพื้นที่ว่างโล่งๆ อาจจะเปิดบริการตากผ้าให้ด้วยก็ได้(สำหรับคนที่อยากตาก แต่จะไม่ตากก็ได้เพราะแค่อบผ้าก็แห้งแล้ว)
  5. ธุรกิจนี้สามารถขยายให้ใหญ่และกว้างขึ้นได้ ตราบเท่าที่มีเงินทุนและพื้นที่เพียงพอ แถมยังสามารถเปิดในหลายๆแห่งเพื่อเพิ่มรายได้ที่มากยิ่งขึ้น

ข้อเสียของธุรกิจร้านสะดวกซัก

  1. หลายสิ่งหลายอย่างอาจจะไม่เรียบร้อยหรือเป็นระเบียบเสมอไป เพราะคนที่มาใช้บริการไม่ใช่ทุกคนที่จะปฏิบัติตามกฎระเบียบ
  2. การลงทุนครั้งแรกคุณต้องจ่ายเงินเป็นก้อนไป เพื่อเก็บเงินทุนคืนทีหลัง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำกำไรได้ทุกคนที่เปิดธุรกิจ เพราะจะมีความแตกต่างกันทั้งพื้นที่ และจำนวนคนใช้บริการ
  3. อาจเสียเงินเพิ่ม เช่น เครื่องอาจจะเสียหรือลูกค้าทำเสียซะเอง เพราะลูกค้าทุกคนก็ไม่ใช่ว่าจะดูแลรักษาวัสดุอุปกรณ์ได้ดีเท่ากันหมด
  4. ใช่ว่าเปิดแล้วจะได้ทุนคืนเลย เพราะการซักแต่ละครั้งใช้เงินไม่มาก ดังนั้นอาจจะต้องรอระยะเวลากว่าจะคืนทุนและกว่าจะทำกำไร

จะทำธุรกิจร้านสะดวกซักต้องใช้เงินลงทุนเท่าไร?

ธุรกิจเกือบ 80 %  ต้องใช้เงินลงทุน ซึ่งธุรกิจร้านสะดวกซักเองก็เช่นกัน โดยคนที่ต้องการทำธุรกิจนี้อาจจะต้องมีเงินลงทุนเริ่มต้นเป็นก้อนก่อนแล้วค่อยมาเก็บเอาจากการขายหรือใช้บริการอีกที ซึ่งคนที่อยากทำธุรกิจนี้ควรคำนึงถึงต้นทุนหลายอย่าง เช่น

  1. ค่าก่อสร้าง ตกแต่งหรือปรับปรุงอาคารสถานที่ที่จะใช้เปิดร้านสะดวกซัก
  2. ค่าอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งเครื่องซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่ม ผงซักฟอก
  3. ค่าไฟ
  4. ค่าน้ำ
  5. ค่าจ้างพนักงานดูแล (จ้างหรือไม่ก็ได้)

ซึ่งจากต้นทุนหลักๆคุณอาจจะต้องเตรียมเงินราวๆ 1000000-5000000 บาท โดยจะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับจำนวนเครื่องซักผ้าและสถานที่

จะเริ่มทำธุรกิจร้านสะดวกซักต้องทำอย่างไร?

หากคุณตัดสินใจได้แล้วว่าจะเริ่มทำธุรกิจร้านสะดวกซัก คุณควร

  1. วางแผนธุรกิจของคุณ ซึ่งแผนงานเหล่านี้จะช่วยให้คุณไม่พลาดสิ่งสำคัญบางอย่างไป แถมยังช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดีอีกด้วย โดยแผนงานที่ควรวางได้แก่ จะเปิดร้านที่ไหน ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายคือใคร เงินลงทุนในการทำสถานที่ เงินลงทุนในการซื้อเครื่องซักผ้า ฯลฯ
  2. ศึกษาข้อมูลของเครื่องซักผ้าหรือแพคเกจในการลงทุนเปิดร้านสะดวกซัก

ซึ่งข้อมูลของเครื่องซักผ้าหรือแพคเกจในการลงทุนในช่วงเริ่มแรก สำหรับใครที่อยากเริ่มต้นทำธุรกิจนี้แต่ยังไม่รู้จะเลือกลงทุนกับที่ไหน เราขอแนะนำ ร้านสะดวกซัก The M Soul ค่ะ เนื่องจากมีแพคเกจราคาให้เราเลือกหลายแพคเกจ

ข้อดีของการลงทุนทำธุรกิจร้านสะดวกซักกับ The M Soul

  1. มีราคาลงทุนให้เลือกหลายอย่าง
  2. มีเครื่องซักผ้าและอบผ้าให้เลือกหลากหลายตามความชอบ เสื้อผ้าสะอาด ถนอมผ้า ไม่เปลืองน้ำ
  3. ใช้เวลาไม่นานทั้งซักและอบ ช่วยเพิ่มโอกาสในการรับรายได้
  4. มีบริการดูแลทำความสะอาดให้ทุกๆ 2 เดือน
  5. ลงทุนครั้งเดียว ไม่เสียค่าแฟรนไชส์
  6. ไม่มีข้อผูกมัดในการลงทุน
  7. คุณสามารถสร้างแบรนด์ธุรกิจของคุณได้เอง ไม่เสียค่าบริหารจัดการ

สนใจอยากเริ่มธุรกิจสะดวกซัก คลิกที่รูปได้เลยค่ะ

สรุป : เปิดธุรกิจร้านสะดวกซักต้องมีเงินก้อนลงทุนแต่สามารถเก็บเกี่ยวได้ตลอด

ธุรกิจร้านสะดวกซักอาจจะเป็นธุรกิจที่ต้องลุทุนก้อนใหญ่ แต่สามารถเก็บเกี่ยวได้ตลอด ยิ่งเมื่อคืนทุนแล้วหลังจากนั้นก็เป็นกำไรแทบทั้งหมด การจะคืนทุนเร็วหรือช้า ก็ขึ้นอยู่กับทำเลในการตั้งร้าน หากทำเลนั้นมีหอพัก หรือบ้านจัดสรรเยอะก็จะคืนทุนได้เร็วขึ้นค่ะ ยิ่งปัจจุบันคนเช่าที่อยู่ก็เยอะ ใครลงทุนก่อนรวยก่อนนะ