Site icon irecognize

3 เทคนิคกำจัดความกลัว 6 ตัวที่ทำลายชีวิตเราให้อยู่หมัด

เทคนิคกำจัดความกลัว 6 ตัวที่ทำลายชีวิตเราให้อยู่หมัด

เทคนิคกำจัดความกลัว 6 ตัวที่ทำลายชีวิตเราให้อยู่หมัด

เคยเจอไหม จะทำอะไรใหม่ๆก็กลัวนั่นกลัวนี่ จนบางครั้งต้องพับโครงการไป ทำให้ไม่เข้าใกล้เป้าหมายสักที ดังนั้นใครอยากเปลี่ยนแปลงชีวิตและกำจัดความกลัว ที่มีอยู่ทั้งหมดนี้ออกไปเรามีหนทางหรือเคล็ดลับดีๆมาบอกคุณค่ะ

ความกลัวที่ขัดขวางความสำเร็จของเรามีอะไรบ้าง

เพื่อน ๆ เคยได้ยินเรื่อง 6 ปิศาจร้ายแห่งความกลัวที่ทำลายชีวิตของเราจากหนังสือ  Think and grow rich ไหมคะ เจ้า  6 ปิศาจร้ายที่ นโปเลียน ฮิล พูดถึงก็คือความกลัวทั้ง 6 ชนิดที่ฉุดรั้งชีวิตของเราให้ตกต่ำและไม่ประสบความสำเร็จ ได้แก่ กลัวความยากจนกลัวถูกตำหนิ กลัวเจ็บป่วย กลัวเสียคนที่เรารักไป  กลัวแก่และกลัวตาย

3 เทคนิคกำจัดความกลัว ที่ได้ผลจริง

ซึ่งความกลัวทั้ง 6 ตัวนี้ บางคนก็อาจจะมีครบ แต่บางคนก็อาจจะมีเพียงแค่บางข้อเท่านั้น แต่ไม่ว่าเราจะมีสักกี่ข้อก็ตามแต่หากเรากำจัดมันออกไปได้ชีวิตของเราก็จะรุ่งโรจน์และประสบความสำเร็จได้ตามที่เราหวัง และการที่จะกำจัดความกลัวเหล่านั้นออกไปได้ เรามีเทคนิคดี ๆ มาฝากกันค่ะ

พยายามเก็บเงินหรือออมเงินก่อนการใช้จ่ายเสมอ

 เพราะเมื่อเรามีเงินออมหรือเงินสำรองที่มากพอ เราก็จะลดความกังวลที่เกี่ยวกับเรื่องเงินหรือความยากจนลงได้ เปรียบเทียบกับคนสองคนที่ตกงานเหมือนกัน คนหนึ่งมีเงินเก็บสำรองพอใช้ได้อีกประมาณ 1 ปี แต่อีกคนไม่มีเงินเก็บเลย หาก 2 คนนี้คิดจะสร้างหรือทำธุรกิจตัวใหม่ คนที่มีเงินเก็บก็จะกล้าที่จะลองทำและมีไอเดียหรือหนทางมากกว่าคนที่ไม่มีเงินเก็บ เพราะเขาจะไม่กลัวและกังวลเรื่องเงินที่ต้องใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ทำให้เขาสามารถดึงศักยภาพในตัวออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่

คิดเอาไว้เสมอว่าไม่มีใครสมบูรณ์แบบ

เพราะทุกคนก็คือ มนุษย์ ที่มีความผิดพลาดได้เสมอ แต่หากพลาดก็สามารถแก้ไขและเริ่มต้นใหม่ได้ หากเราเข้าใจในจุดนี้ ก็จะช่วยลดความกลัวการถูกตำหนิติเตียนลงไปได้มาก ซึ่งมีคำคมประโยคหนึ่งที่เราชอบและถือปฏิบัติมาตลอดเวลาที่ตนเองเกิดกลัวจะถูกคนอื่นตำหนิ ก็คือ คนที่ไม่เคยทำผิดคือคนที่ไม่เคยทำอะไรเลย อีกอย่างคนที่ทำจนสมบูรณ์แบบน่ายกย่องกว่า คนที่รอสมบูรณ์แบบแล้วค่อยทำ

เข้าใจว่ามนุษย์ทุกคนใช้ชีวิตไปตามธรรมชาติ

การเกิด การแก่ การเจ็บป่วยหรือล้มตายเป็นธรรมดาของมนุษย์ และทุกคนก็ต้องเจอด้วยกันทั้งนั้น เพียงแต่ใครจะเจอเร็วเจอช้า ดังนั้นให้ทำความเข้าใจว่า คนเราเมื่อเกิดแล้วก็ต้องแก่ เจ็บและตายด้วยกันทุกคน และความเจ็บป่วยหรือการสูญเสียเหล่านั้นเป็นไปตามสัจธรรมของโลก จะช่วยทำให้เรารู้สึกปลงและลดความกลัวในเรื่องเหล่านี้ได้

เมื่อกำจัดความกลัวออกไปแล้ว ชีวิตเราจะก้าวไปสู่เป้าหมายได้เร็วยิ่งขึ้น

ความกลัวในจิตใจของมนุษย์อาจจะแยกย่อยไปได้อีกมากมาย แต่หากเราทำความรู้จักกับตัวตนที่แท้จริงของความกลัวแล้ว เราจะพบว่า ความกลัวนั้นเป็นเหมือนหมอกควันที่บางครั้งเราเห็นว่ามันใหญ่แต่พอเราลองเข้าไปใกล้ๆ เราจะไม่สามารถสัมผัสมันได้แถมหากเราไปต่อเรื่อย ๆ เราก็จะเจอกับทางออก นั่นก็หมายความได้ว่า ความกลัวนั้นจริง ๆ แล้วเป็นสิ่งที่จิตใจของเราปรุงแต่งมันขึ้นมาเองทั้งนั้น ดังนั้นหากเรารู้จักกับต้นตอและหาวิธีจัดการกับมันได้เมื่อเวลาผ่านไปคุณจะเห็นว่า แท้ที่จริงแล้วมันไม่ได้มีอะไรเลย