Site icon irecognize

เปิดร้านเช่าชุดแต่งงาน อาชีพอิสระเงินล้านที่ไม่เคยตกยุค

เปิดร้านเช่าชุดแต่งงาน อาชีพอิสระเงินล้านที่ไม่เคยตกยุค

เปิดร้านเช่าชุดแต่งงาน อาชีพอิสระที่ทำเงินได้ดี เนื่องจากชุดแต่งงานเป็นองค์ประกอบสำคัญของวันสำคัญที่สุดของคู่บ่าวสาวที่กำลังจะแต่งงานและเริ่มต้นใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน แต่การจะสั่งตัดชุดแต่งงานหลายชุดเพื่อใช้ใส่แค่วันเดียวแล้ว ในสังคมปัจจุบันถือว่าเป็นการสิ้นเปลืองอย่างมาก เป็นเหตุให้มีร้านเช่าชุดแต่งงานเกิดขึ้น การเปิดร้านเช่าชุดแต่งงานถือเป็นธุรกิจที่ไม่เคยตกยุค เพราะตราบใดก็ตามที่คู่บ่าวสาวยังนิยมจูงมือกันเข้าพิธีวิวาห์ร้านเช่าชุดแต่งงานก็ยังคงมีความจำเป็น

ทำไมร้านเช่าชุดแต่งงานจึงตอบโจทย์

ในสมัยก่อน การจัดงานแต่งงานนั้นเจ้าสาวก็มักจะสวมชุดแต่งงานเพียงชุดเดียวส่วนแขกที่มาร่วมงานก็จะแต่งตัวตามความเหมาะสม แต่ในปัจจุบันการแต่งงานมีเทรนด์ใหม่ๆเกิดขึ้นมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นชุดเจ้าสาวที่ไม่ได้มีแค่ชุดเดียวตลอดงานอีกต่อไป รวมไปถึงการจัดงานแต่งเป็นธีมต่างๆ ทำให้แขกที่จะมาร่วมงานแต่งพากันแต่งตัวตามธีมที่กำหนดไว้ ซึ่งการที่จะสั่งตัดชุดเหล่านั้นก็จะกลายเป็นการสิ้นเปลืองเป็นอย่างมาก ทำให้ร้านเช่าชุดแต่งงานเป็นหนทางออกที่ดีและตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนได้มากกว่า

การเปิดร้านเช่าชุดแต่งงานรายได้ดีไหม?

จริงๆแล้วการลงทุนเพื่อเปิดร้านเช่าชุดแต่งงานนั้นในขั้นแรกอาจจะเสียเงินลงทุนในจำนวนเยอะพอสมควร เพราะต้องเช่าร้าน สั่งตัดชุดสวยๆหลายๆแบบ การจัดร้านให้ดูดี และการโฆษณาประชาสัมพันธ์ต่างๆ แต่หากลงทุนไปแล้วหลังจากนั้น ก็จะมีแค่ค่าดูแลรักษาและค่าโฆษณาเท่านั้น

ส่วนชุดต่างๆ ก็สามารถทำเงินต่อได้เรื่อยๆแต่อาจจะต้องใช้เวลาในการคืนทุนสักหน่อย แต่หากร้านเช่าชุดแต่งงานของคุณมีการโฆษณาที่ดีก็จะคืนทุนได้ไว ซึ่งหลังจากคืนทุนแล้วก็เป็นกำไรแทบทั้งสิ้น ส่วนรายได้นั้นก็อาจจะเป็นหลักหมื่นหรือหลักแสนบาทต่อเดือน ขึ้นอยู่กับชื่อเสียงและการบริการของร้านค้าว่าสามารถทำให้ร้านเช่าชุดแต่งงานของคุณนั้นครองใจลูกค้าไปมากแค่ไหน

การวางแผนในการเปิดร้านเช่าชุดแต่งงาน

หากคุณต้องการเปิดร้านเช่าชุดแต่งงาน การวางแผนของร้านก็เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึง ทั้งเรื่องราคาของการเช่าชุด ค่ามัดจำชุด และเงื่อนไขในการทำความสะอาด โดยราคาของค่าเช่าชุด คุณควรกำหนดเอาไว้อย่างชัดเจนว่าชุดไหน ค่าเช่าเท่าไร โดยปกติค่าเช่าชุดมักจะเริ่มต้นที่ 500 บาทขึ้นในสำหรับชุดราตรีธรรมดาและค่าเช่าก็จะสูงขึ้นไปเรื่อยๆตามความสวยงาม ลักษณะและประเภทของชุด

ส่วนค่ามัดจำชุดก็ควรคำนึงถึงต้นทุนโดยเฉลี่ยบวกกับค่าเช่าเอาไว้ด้วย เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าและไม่เกิดความเสี่ยงต่อความเสียหายที่ร้านจะได้รับมากเกินไป ซึ่งข้อนี้สามารถยืดหยุ่นได้ตามวิธีจัดการของแต่ละร้าน อีกอย่างที่สำคัญคือ เวลาคืนชุด ทางร้านต้องกำหนดเอาไว้อย่างชัดเจน เช่น ลูกค้าต้องทำความสะอาดก่อนส่ง หรือจะให้คืนทางร้านได้เลย

4 ข้อดีของการเช่าชุดแต่งงาน

การเช่าชุดแต่งงานเป็นทางเลือกที่มาแรงมากในปัจจุบัน เพราะคู่บ่าวสาวส่วนใหญ่เห็นคุณค่าของการประหยัดมากกว่า อีกทั้งการเช่าชุดแต่งงานยังสามารถมีชุดสวยๆใส่ในราคาที่ไม่แพง แถมยังไม่ต้องเสียเวลาในการทำความสะอาดและเก็บรักษา ดังนั้นสำหรับคู่บ่าวสาวที่มีงบจำกัดหรือยากประหยัดเวลาลองเลือกเช่าชุดแต่งงานแทนการตัดชุดใส่เองจะช่วยให้คุณได้คำตอบที่ตรงใจมากยิ่งขึ้นค่ะ ซึ่งข้อดีส่วนใหญ่ของการเช่าชุดแต่งงานได้แก่

ประหยัดเงิน ประหยัดงบประมาณ

ข้อดีที่มาเป็นอันดับแรกของการเช่าชุดแต่งงานคือ ได้ชุดสวยๆในราคาที่ประหยัด เพราะการจะสั่งตัดชุดแต่งงานเองนั้นต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก ยิ่งชุดสวยๆยิ่งต้องจ่ายแพงขึ้น หากคู่แต่งงานมีงบประมาณที่จำกัด การเช่าชุดแต่งงานถือว่าเป็นทางออกที่สุดยอดมาก เพราะจะได้เอาเงินส่วนต่างไปใช้จ่ายในส่วนอื่นๆได้

มีชุดสวยๆให้เลือกเยอะ และหลากหลาย

การเช่าชุดแต่งงาน ไม่ต้องสั่งตัดให้เสียเวลา แต่สามารถเดินไปที่ร้านแล้วเลือกชุดที่ต้องการได้เลย แถมยังสามารถลองใส่ได้ช่วยให้ได้ชุดที่ถูกใจมากที่สุดอีกด้วย

ประหยัดเวลา

การเช่าชุดแต่งงาน เจ้าสาวสามารถลองชุดแต่งงานไปพร้อมๆกับการลองสวมเครื่องประดับ หรือ Accesories ต่างๆได้ได้ครบจบในที่เดียว ไม่ต้องเสียเวลาตัดชุดและต้องเสียเวลาคอยมองหาเครื่องประดับต่างๆให้เข้ากับชุด ที่สำคัญทางร้านก็มักจะมี Accesories หรือเครื่องประดับต่างๆที่เข้ากับชุดได้เป็นอย่างดี ซึ่งในข้อนี้ถือว่าช่วยประหยัดเวลาในวันแต่งงานจริงๆมาก ไม่ต้องกลัวลืมสิ่งนั้นขาดสิ่งนี้ให้วุ่นไปหมด

ไม่ต้องทำความสะอาด หรือเก็บรักษาชุดให้วุ่นวาย

การสั่งตัดชุดแต่งงานอาจจะมีคุณค่าทางด้านจิตใจของบางคนแต่คุณเชื่อไหมว่า หลังจากงานแต่งงานเสร็จสิ้น ชุดแต่งงานก็จะถูกเก็บเข้าตู้และต้องคอยนำมาทำความสะอาดบ่อยๆ ซึ่งเมื่อระยะเวลาผ่านไปนานวัน ก็จะเกิดความเสื่อมโทรมหรือชำรุดได้ แต่หากเลือกเช่าชุดแต่งงาน คุณจะไม่ต้องกังวลในเรื่องของการทำความสะอาด เพราะร้านเช่าชุดแต่งงานบางร้านจะทำความสะอาดเอง อีกทั้งเรายังไม่ต้องเสียเวลาเก็บและดูแลรักษาที่สำคัญยังไม่เปลืองตู้เสื้อผ้าอีกด้วย

สรุป:การเปิดร้านเช่าชุดแต่งงานเป็นหนทางธุรกิจอีกประเภทหนึ่งที่น่าจับตามอง

เพราะตราบใดก็ตามที่มนุษย์ยังต้องแต่งงาน ร้านเช่าชุดแต่งงานก็ยังคงสร้างเงินได้ ซึ่งการที่จะทำให้ร้านเช่าชุดแต่งงานของคุณคืนทุนไวและกำไรเพิ่มขึ้นนั้น ต้องขึ้นอยู่กับชุดสวยๆ บวกกับการบริการที่มีคุณภาพและเหมาะสมกับราคา สิ่งนี้จะช่วยให้ร้านเช่าชุดแต่งงานของคุณได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าและทำเงินได้ตลอดไป


ใครๆก็อยาก หารายได้พิเศษหลังเลิกงาน ด้วยกันทั้งนั้น เพราะช่วยเพิ่มรายได้ของเราได้ ซึ่งจะมีหนทางไหนบ้าง ไปดูกันค่ะ