Site icon irecognize

ขายสินค้ากับลาซาด้าได้ออเดอร์แรก ต้องทำยังไง

ขายสินค้ากับลาซาด้าออเดอร์แรก ต้องทำยังไง

ขายสินค้ากับลาซาด้าออเดอร์แรก ต้องทำยังไง

สำหรับเพื่อน ๆ มือใหม่ที่ลง ขายสินค้ากับลาซาด้า แต่เพิ่งได้ออเดอร์แรก ไม่รู้จะต้องทำยังไงต่อไปวันนี้เราจะมาสาธิตวิธีง่าย ๆ เพื่อให้มือใหม่หัดขายได้ขายและส่งสินค้าตามระบบของลาซาด้ากันค่ะ

สอนการขายสินค้าในลาซาด้าเมื่อมีออเดอร์

การขายสินค้ากับลาซาด้าเวลาเราส่งสินค้าเราต้องปริ้นใบปะหน้าเพื่อเอาไปติดหน้ากล่องด้วย ซึ่งมือใหม่ที่เพิ่งลงขายคงไม่มีเครื่องปริ้นเองที่บ้านแน่นอน หากใครมีสามารถปริ้นได้เลยนะคะ แต่วันนี้เราจะมาสอนมือใหม่ที่ไม่มีอุปกรณ์เลยให้ส่งแบบเซฟที่สุดค่ะ

แต่ขอแจ้งไว้ก่อนเลยนะคะการส่งที่เรานำเสนอนี้เป็นการส่งสินค้ากับเคอรี่ถ้าส่งสินค้ากับบริษัทขนส่งเจ้าอื่นอาจจำเป็นต้องปริ้นใบปะหน้านะคะ เอาล่ะค่ะเราไปดูวิธีทำกันดีกว่า ใครที่เปิดวิดีโอไม่ได้ สามารถคลิกที่นี่ได้เหมือนกันค่ะ

จากวิธีที่เราได้เสนอไปถามว่าส่งสินค้าได้ไหม ตอบว่าส่งได้ค่ะ ปกติของเราก็จะทำแบบนี้ตลอด เนื่องจากเรายังเพิ่งลงขายใหม่ๆ มีออเดอร์ไม่มาก บางวันได้แค่ 1 ออเดอร์จะให้ไปซื้อเครื่องปริ้นก็คงไม่ค่อยคุ้มเท่าไร หากจะไปปริ้นที่ร้านก็อาจจะเสียประมาณแผ่นละ 1-2 บาท หลายคนอาจจะเห็นว่าไม่มากทำไมไม่ทำ อันนี้ก็คงแล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคนค่ะ ปกติของเราก็ส่งได้ตลอดนะ แต่เวลาที่ส่งไปแล้วลูกค้าไม่รับของ ของก็จะตีกลับมาที่เราเองค่ะซึ่งตรงนี้เราไม่เสียค่าส่งนะ เป็นข้อดีอีกอย่างหนึ่งที่ขายกับลาซาด้าค่ะ แต่เราจะเสียค่ากล่องนี่แหละค่ะ

แต่ถ้าจะให้เราแนะนำ การปริ้นใบปะหน้ามาติดหน้ากล่องจากนั้นค่อยไปปริ้นอีกทีที่เคอรี่ก็เหมาะสำหรับคนที่มีออเดอร์เยอะๆ เพราะจะได้ไม่งงเวลาเอาใบปะหน้ากล่องจากเคอรี่มาติดค่ะ และใครที่สนใจหนทางการหาเงินออนไลน์อื่นๆสามารถดูได้ที่นี่

ซื้อขายกับ Lazada ครบ ง่าย เร็ว ได้ของดีราคาถูก

พูดถึงชื่อลาซาด้า คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก เพราะถือว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากทีมงาน Rocket Internet GmbH จากประเทศเยอรมนี ด้วยจุดประสงค์ที่ว่าต้องการสร้างรูปแบบธุรกิจที่คล้ายๆ  Amazon.com ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งในปัจจุบันได้ดำเนินธุรกิจใน 6 ประเทศ ได้แก่ ไทย ,มาเลเซีย ,สิงคโปร์ ,อินโดนีเซีย ,เวียดนามและฟิลิปปินส์ โดยมีสินค้าหลักๆคือ สินค้าอุปโภคบริโภค ของใช้ในบ้าน สินค้าแฟชั่น เครื่องสำอาง สมาร์ทโฟน เครื่องใช้ไฟฟ้า ฯลฯ

ลาซาด้า มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว เมื่อเทียบกับยักษ์ใหญ่ของอเมริกาอย่าง  Amazon เพราะ Amazon ใช้เวลาในการสร้างอาณาจักรมากกว่า 10 ปี แต่ลาซาด้าใช้เวลาเพียงแค่ 3 ปีเท่านั้น ก็สามารถเป็นเป็นแหล่งช้อปปิ้งออนไลน์ขนาดใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ เมื่อมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องทำให้ไปเข้าตายักษ์ใหญ่อย่าง Alibaba ของ Jack Ma ทำให้ Alibabaในปัจจุบันได้ทำการ Take over ลาซาด้าไปเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับการเจริญเติบโตของเว็บไซต์ลาซาด้าในประเทศไทยนั้นถือได้ว่าเติบโตแบบก้าวกระโดด เพราะทำให้ทั้งผู้ขายและผู้ซื้อสามารถจับจ่ายใช้สอยกันอย่างสะดวกตลอดเวลา 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นส่งฟรี บัตรส่วนลด หรือบัตรกำนัลต่างๆ

ข้อดีของการซื้อสินค้าในเว็บไซต์ลาซาด้าได้แก่

  1. เลือกซื้อสินค้าได้สะดวกสบาย เนื่องจากในเว็บลาซาด้า มีการแบ่ง Category อย่างชัดเจน ผู้ซื้อสามารถเลือกซื้อและเปรียบเทียบราคาได้อย่างสะดวก สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง การสั่งซื้อก็ง่ายๆเพียงแค่กด
  2. การโอนเงินสะดวก เนื่องจากสามารถโอนเงินได้หลากหลาย เช่น จ่ายผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิต โอนผ่านธนาคารออนไลน์ Paypal หรือหากไม่สะดวกโอนก่อน ลาซาด้า ยังมีบริการเก็บเงินปลายทางผู้ชื้อสามารถสั่งสินค้าเพื่อส่งไปที่หน้าบ้านก่อนแล้วค่อยจ่ายเงินก็ได้
  3. มีสินค้าให้เลือกมากมาย ไม่ต้องเดินออกไปหาตามที่ต่างๆให้เมื่อย ไม่ต้องเสียเวลา และที่สำคัญ ยังมีโปรโมชั่นดีๆ ที่เอาใจนักช้อปด้วยลดแลกแจกแถมแบบไม่อั้น
  4. การส่งสินค้ารวดเร็ว สินค้าได้มาตรฐาน แต่หากสินค้าไม่ดีสามารถส่งเครมหรือเปลี่ยนสินค้าได้ในระยะเวลา 14 วัน
  5. ตัวเว็บมีระบบรีวิลสินค้าจากผู้ซื้อทำให้สะดวกต่อการตัดสินใจ

ข้อดีของผู้ขายในการขายสินค้ากับลาซาด้า

  1. สินค้าขายได้ง่าย เข้าถึงลูกค้าได้จำนวนมาก เพราะเว็บไซด์ลาซาด้ามีการโฆษณาที่ดี มีความน่าเชื่อถือ
  2. ไม่ต้องเสียเงินลงทุนในการเปิดร้านเพื่อขายสินค้า แต่สามารถลงขายสินค้าที่หน้าเว็บได้เลย ฟรี ไม่ต้องเสียเงินในการลงขาย
  3. เพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ของร้านค้า และผู้ขายสินค้า
  4. .ส่งสินค้าสะดวก สามารถสั่งให้รถจากลาซาด้ามารับสินค้าที่หน้าบ้านได้เลย หรือหากจะไปส่งเองก็ยังสามารถส่งได้หลากหลายที่ใกล้ๆบ้าน เช่น เคอรี่ ยังมีระบบ Drop offที่อำนวยความสะดวกของผู้ส่ง ไม่ต้องต่อคิวรอเมื่อยอีกด้วย

ระบบการจัดส่งของลาซาด้ามีมาตรฐานและส่งตรงเวลา

สำหรับผู้ซื้อสามารถมั่นใจกับการส่งสินค้าของลาซาด้าได้อย่าง 100% เนื่องจากในระบบของผู้ขายนั้นจะมีกำหนดระยะเวลาการส่งอย่างชัดเจน ซึ่งหากผู้ส่งไม่ส่งตามกำหนดเวลา ร้านค้าจะถูกหักคะแนน ทำให้ร้านไม่น่าเชื่อถือซึ่งอาจมีผลต่อการขายสินค้าชิ้นต่อไป ทำให้ผู้ที่ขายจำต้องรักษากฎระเบียบในการส่งอย่างเคร่งครัดผู้ซื้อจึงมั่นใจได้เลยว่า สั่งสินค้ากับลาซาด้านั้น จะส่งตรงเวลาอย่างแน่นอน อีกทั้งยังมีระบบเก็บเงินปลายทางสำหรับคนที่ไม่สะดวกอีกด้วย

เนื่องจากเป็นเว็บไซต์ซื้อขายสินค้าออนไลน์ขนาดใหญ่ที่มีสินค้าให้เลือกมากมายและสะดวกสบายกับการใช้ชีวิตของผู้คนในยุคปัจจุบัน ทำให้ลาซาด้า มีการเจริญเติบโตขึ้นเรื่อยๆ โดยทุกวันนี้มีคนเข้าซื้อสินค้าเฉลี่ยมากกว่าคนที่เดินไปซื้อสินค้าเองที่จตุจักรถึง 50 เท่า ถือเป็นยอดที่น่าตกใจมาก และจะมากขึ้นเรื่อยๆอีกเป็นเท่าตัว