Site icon irecognize

รถขายของถึงหน้าบ้านกัน อาชีพอิสระเงินดียุค covid-19

โควิดระบาดคนไม่อยากออกบ้านมาขายของถึงบ้านกันเถอะ

โควิดระบาดคนไม่อยากออกบ้านมาขายของถึงบ้านกันเถอะ

ช่วงโรค covid-19 ระบาดนี้ใคร ๆ ต่างก็ไม่อยากออกจากบ้านไปไหน จะสั่งอาหารออนไลน์บางครั้งก็แพงเกินไป ไม่อร่อยหรือกินไม่อิ่ม ที่สำคัญคนที่อยู่บ้านเฉย ๆ คงรู้สึกเบื่อหน่ายอย่างมากแน่ ๆ งั้นเราลองมา หารายได้เสริม ด้วยการเอารถมาเร่ขายของดีไหม?

เร่ขายของที่เราพูดถึงก็คือ การที่คุณไปตลาดแล้วซื้อของในตลาดมาขายปลีกให้กับคนที่อยู่บ้าน ตอนสมัยที่เราเด็ก ๆ ประมาณ 30 กว่าปีที่ผ่านมายุคนั้นยังไม่มีอินเทอร์เน็ตและคนก็ออกบ้านไปซื้อกับข้าวมาทำตามปกติไม่มีโรคระบาดร้ายแรงเหมือนตอนนี้ เรายังเคยเห็นรถเร่ขายของตามบ้านอยู่เลยและแม่เราเองก็เป็นหนึ่งในลูกค้าเขา ซึ่งเวลาที่มีรถมาจอดขาย เราเองก็ชอบไปด้อม ๆ มอง ๆ เผื่อมีขนมเราก็จะขอแม่ซื้อบ้างและเมื่อมาจอดครั้งหนึ่งเพื่อนบ้านเห็นก็เดินเข้ามาดูและก็ซื้อติดมือไปทุกที

ซึ่งจากเรื่องราวที่เราเล่าไป นี้ขนาดว่าคนไปตลาดได้เขายังมาซื้อเลย แล้วเวลานี้คนไม่อยากออกบ้าน ก็แทบจะเป็นขุมทองของคนหารายได้เสริมเลยล่ะค่ะ การเอาสินค้ามาใส่รถเร่ขายไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นรถยนต์เท่านั้นนะ มอเตอร์ไซด์เองก็สามารถทำได้ เอาถังน้ำแข็งไว้แช่เนื้อสัตว์ผักก็ไปรับมาแล้วใส่ถุงขาย เราสามารถกำหนดราคาได้ แต่แนะนำว่าไม่ควรแพงเกินไปเพราะก็จะไม่มีใครมาซื้อนั่นแหละค่ะ เอากำไรที่เราอยู่ได้ไม่เหนื่อยเกินไปก็ถือว่าทำเงินได้ดีเลยล่ะค่ะ

แต่เราก็ต้องระมัดระวังและดูแลตัวเองในช่วงโรค Covid-19 ระบาดหนักนี่ด้วยนะคะ อย่าชะล่าใจเด็ดขาด เมื่อเราดูแลตัวเองดี สินค้าของเราไม่แพงมาก เวลาผ่านไปตามบ้านต่าง ๆ ก็มีโทรโข่งอันหนึ่งป่าวประกาศว่าเรามาขายของนะ แล้วไปจอดตามบ้านที่ต้องการ เขาก็จะออกมาซื้อ แบบนี้คนซื้อก็จะได้ไม่ต้องกินแต่อาหารแพง ๆ ที่ต้องสั่งแล้วมาส่ง เขายังสามารถนำผักหรือสินค้าของเราไปประกอบอาหารเองได้ แรก ๆ หากยังไม่รู้จะขายอะไร ก็ลองเอาไปดูก่อน จากนั้นหากลูกค้าต้องการอะไรเขาก็จะบอกเรามาเอง เผลอ ๆ นาน ๆ เข้าไม่ต้องเอาของมาโดยที่ไม่รู้ว่าจะขายได้ไหมอีกแล้ว แต่กลับกลายเป็นว่าจะมีลูกค้าสั่งของที่คุณและคุณก็เหมือนแค่คนส่งของเท่านั้นก็ได้

อย่าลืมนะคะว่าในวิกฤตยังมีโอกาสแฝงมาด้วยเสมอ คนที่สามารถจับโอกาสนั้นได้ก่อนก็รวยก่อน เผลอๆCovid-19 ผ่านพ้นไปอาจจะมีเศรษฐีหน้าใหม่เกิดขึ้นมาหลายคนก็เป็นได้ และเราก็อยากให้คุณเป็นหนึ่งในนั้นค่ะ