Site icon irecognize

อาชีพอิสระ Influencer คืออะไร รายได้ดีไหม เริ่มต้นยังไง?

Influencer

Influencer อาชีพยุคใหม่สร้างรายได้แบบไม่จำกัด

มีช่องยูทูป มีแฟนเพจ Facebook แล้วอยากเป็น Influencer แต่ไม่รู้ว่าต้องทำยังไง..สำหรับผู้ที่ต้องการหารายได้ออนไลน์คงจะเคยได้ยินอาชีพ Influencer มาบ้างไม่มากก็น้อยนะคะ สำหรับคนที่รู้จักอยู่แล้วคงไม่ต้องอธิบายอะไรมากมาย แต่สำหรับคนที่เพิ่งเข้ามารู้จักอาจจะยังงงๆว่ามันคืออะไร รายได้ดีไหมและต้องทำยังไงบ้าง เราลองไปดูกันค่ะ

อาชีพ Influencer คือ..

อาชีพ Influencer ก็คือ กูรูทางด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ความงาม การพัฒนาตนเอง อาหาร ท่องเที่ยว ภาษา ฯลฯ อาชีพนี้ส่วนใหญ่จะคล้ายๆกับ youtube หรือบางรายก็โด่งดังมาจาก Youtube เช่นกัน โดยอาชีพนี้ส่วนใหญ่จะเน้นให้ข้อมูลในด้านที่ตนเองถนัดและมีความสามารถโดยตรง ทำให้อาชีพนี้มีคนมาจ้างรีวิลสินค้าหรือบริการต่างๆมากมาย ฟันรายได้เป็นกอบเป็นกำ

อยากเป็น Influencer ต้องทำยังไง

อย่างแรกเลยในการเป็น Influencer คือ ต้องสร้างตัวตนของเราขึ้นมาให้มีคนรู้จัก อาจจะเริ่มจากสร้างเพจเฟซบุ๊กหรือช่อง Youtube รวมไปถึงช่องทางโซเชี่ยวมีเดียรูปแบบอื่นๆ ทั้ง ทวิตเตอร์ ไอจี หรือแอพมาแรงอย่าง tiktok แล้วทำในเรื่องสนุกๆหรือเรื่องที่เราถนัดแล้วอัพเดทเรื่องราวที่หลายคนอยากรู้หรือวิธีแก้ปัญหาให้กับคนเหล่านั้น เช่น เราถนัดแต่งหน้า ก็สอนเกี่ยวกับการแต่งหน้าในแบบต่างๆหรือโอกาสต่างๆ เพื่อให้คนชื่นชอบแล้วติดตามเรา เมื่อเราเริ่มเป็นที่รู้จักและมีสไตล์การเล่าเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์ก็จะมีคนมาจ้างรีวิลสินค้าต่างๆที่เกี่ยวข้องกับเราได้ไม่ยาก

อย่างที่สอง ฝึก ฝึก และฝึก ตัวเองให้เก่งขึ้นอยู่เสมอเพื่อทำให้เรามีศักยภาพและผู้ติดตามที่มากขึ้น เมื่อมีมากขึ้นก็สามารถอัพค่าตัวที่เยอะขึ้นได้ แต่สิ่งสำคัญคือความสม่ำเสมอนะคะ การจะเป็น Influencer ที่ประสบความสำเร็จและมีผุ้ติดตามเยอะขึ้น เราต้องหมั่นลงคลิปหรือโพสต์พูดคุยและมีส่วนร่วมกับผู้คนให้มากขึ้น และอย่าลืมสอดแทรกข้อมูลหรือเรื่องราวดีๆเอาไว้ด้วย เพื่อให้ผู้ชมได้ทั้งความบันเทิงและได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่เวลาที่เราต้องลงสินค้าอะไร ก็จะเกิดปฏิสัมพันธ์ได้ไม่ยากค่ะ

อยากหารายได้เสริมรูปแบบอื่นๆติดตามได้ที่นี่

Influencer รายได้ดีไหม และได้เท่าไรบ้าง

รายได้หลักของ Influencer จะเป็นรายได้จากการรับโฆษณา ซึ่งบางรายถ้าทำช่องกับ youtube ก็จะรับรายได้จาก Youtube ด้วยอีกทางหนึ่ง  รายได้ของ Influencer แต่ละคนแต่ละชนิดจะไม่เท่ากัน แตกต่างกันไปตามความสามารถและผู้ติดตาม  ยิ่งมีคนติดตามเยอะมากเท่าไร ก็มีรายได้มากขึ้นเท่านั้น  ซึ่ง Influencer ชื่อดังต่างๆของสหรัฐอเมริกาจะมีรายได้แตกต่างกันไป เช่น

Influencers ในหมวดเดียวกันที่มีผู้ติดตามน้อยกว่า 1,000 คน มีรายได้เฉลี่ยต่อโพสต์อยู่ที่ $82.60 (ประมาณ 2,800 บาท)

Influencersในหมวดเดียวกัน ที่มีผู้ติดตาม 1,000 – 9,999 คน มีรายได้เฉลี่ยต่อโพสต์อยู่ที่ $107.50 (ประมาณ 3,700 บาท)

Influencers ที่ในหมวดเดียวกันมีผู้ติดตาม 10,000 – 99,999 คน มีรายได้เฉลี่ยต่อโพสต์อยู่ที่ $240.20 (ประมาณ 8,300 บาท)

Influencers ที่ในหมวดเดียวกันมีผู้ติดตามมากกว่า 100,000 คน มีรายได้เฉลี่ยต่อโพสต์อยู่ที่ $ 763.30 (ประมาณ 26,500 บาท)

ซึ่งความแตกต่างของรายได้ของเหล่า Influencers นี้คือ สายต่างๆ เช่น  หมวดนายแบบ นางแบบ จะมีรายได้สูงที่สุด รองลงมาคือ หมวดสุขภาพ การออกกำลังกาย อาหารสัตว์ ความสวยความงาม การออกแบบ อาหาร การถ่ายรูป ท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์ และเพลง ตามลำดับ

แต่สิ่งที่น่าสนใจของ Influencers ก็คือ ใครๆก็สามารถที่จะเป็น  Influencers ได้ แต่คุณจำเป็นต้องสร้างตัวตนของคุณให้ออกมาอย่างชัดเจนว่าคุณเก่งหรือมีความสามารถด้านไหน แล้วจากนั้นก็เปิดช่องYoutube ,Instagram,Facebook หรือช่องทางอื่นๆที่จะช่วยโปรโมทตัวคุณให้โด่งดังและมีคนชื่นชอบ เดี๋ยวสักพักก็จะมีคนมาจ้างรีวิลสินค้าหรือโฆษณาเอง

เริ่มต้นสมัครเป็น influencer

หากเพื่อนๆที่สนใจอยากเป็น Influencer แต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นจากที่ไหน ลองลงทะเบียนเว็บไซต์ Tellscore  ดูนะคะเผื่อว่าอาจเป็นก้าวแรกให้เพื่อนๆเดินทางสู่สายอาชีพนี้ต่อไปค่ะ

สรุป:การเป็น Influencer ถือเป็นรูปแบบการหารายได้ออนไลน์อีกทางหนึ่งที่ทำให้มีเงินและมีชื่อเสียงเพิ่มขึ้น

ยอมรับว่าการหารายได้ออนไลน์ในปัจจุบันเปิดกว้างเป็นอย่างมาก บางคนหารายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำโดยที่ไม่ต้องออกจากบ้านเลยแม้แต่ก้าวเดียว  สำหรับใครที่ฝันอยากมีรายได้จากที่บ้าน อย่าลืมติดตามเว็บไซต์ของเรา เราจะรวบรวมไอเดียและแนวทางต่างๆเพื่อให้เพื่อนๆได้มีรายได้และใช้ชีวิตในแบบที่คุณต้องการ อย่างสนุกสนานและมีความสุขที่สุดค่ะ