Site icon irecognize

อยากทำเว็บไซต์หรือบล็อกไว้ทำเงินควรเริ่มต้นอย่างไร

อยากทำเว็บไซต์หรือบล็อกไว้ทำเงินควรเริ่มต้นอย่างไร

อยากทำเว็บไซต์หรือบล็อกไว้ทำเงินควรเริ่มต้นอย่างไร

อยากทำเว็บไซต์หรือบล็อกไว้หาเงินออนไลน์จะต้องเริ่มต้นตรงไหน วางแผนเว็บไซต์ยังไงและต้องทำอะไรเป็นอย่างแรก เราได้รวบรวมสิ่งสำคัญของการทำเว็บไซต์เพื่อให้เว็บไซต์ของเรานั้นมีคุณภาพและสร้างสินทรัพย์ที่ดีของเราในอนาคต เมื่อคุณอ่านจบคุณจะสามารถเลือกได้ว่าจะทำเว็บเกี่ยวกับอะไรและต้องทำยังไงให้เว็บนั้นโด่งดังและมีผู้เข้าชมที่เหนียวแน่น

3 เทคนิควางแผนทำเว็บไซต์ให้โด่งดังและมีคุณภาพ

อยาก ทำเว็บไซต์ หรือบล็อก สามารถทำได้ง่ายๆแล้วนะ เมื่อเรารู้แล้วว่าเราสามารถหารายได้จากการทำเว็บไซต์หรือบล็อกออนไลน์ได้ และเรายังได้รู้แล้วว่าการเขียนนั้นทำเงินได้อย่างไรบ้างเราก็มาเริ่มทำเว็บไซต์หรือบล็อกกันเลยค่ะ หากเรายังไม่มีเงินเริ่มต้นเราอาจจะสร้างบล็อกฟรีกับ Blogger แล้วเขียนบทความลงไป แต่หากเราพอมีเงินบ้างแล้ว ก็ทำการเช่าโฮสต์จดโดเมนสร้างเว็บไซต์ของเรามาเอง

หลังจากที่เรามีเว็บไซต์หรือบล็อกแล้วเราก็ต้องเริ่มวางแผนการทำ ซึ่งสิ่งที่ละเลยไม่ได้ในการเขียนเว็บไซต์หรือบล็อกเพื่อหารายได้นั่นก็คือ

  1. เลือกหัวข้อที่เหมาะสมกับเว็บไซต์หรือบล็อกของคุณ
  2. สร้างเนื้อหาที่เหมาะสมกับเว็บไซต์หรือบล็อกนั้นๆ
  3. ทำการตลาดให้เว็บไซต์หรือบล็อกของคุณให้มีคนรู้จักมากยิ่งขึ้น

การเลือกหัวข้อที่ถูกต้องคืออะไร

มีคำแนะนำมากมายในอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับการเขียนหัวข้อของเว็บไซต์หรือบล็อก บางคนก็บอกให้เขียนตามสิ่งที่คุณชอบหรือคุณถนัด บางคนก็บอกให้สร้างเว็บไซต์หรือบล็อกที่เฉพาะเจาะจง เช่นเว็บนี้ทำเกี่ยวข้องกับการหารายได้ เนื้อหาและหัวข้อต่างๆก็ต้องเกี่ยวกับการหารายได้ทั้งหมด

ซึ่งข้อนี้เราคิดว่ามันก็มีประโยชน์ในการกำหนดทิศทางและเอกลักษณ์ของเว็บไซต์หรือบล็อกของเรา ซึ่งการเลือกนี้ก็เป็นเหมือนเรากำหนดสารบัญของหนังสือนั่นแหละ หากเราเขียนหนังสือเกี่ยวกับการซ่อมมือถือมา 1 เล่มแล้วเอาเรื่องอะไรต่อมิอะไรมาลงในหนังสือเล่มนั้น คนอ่านก็คงจะไม่สนใจหนังสือของคุณเล่มนั้น เพราะเขาไม่สามารถหาสิ่งที่เขาต้องการเจอนั่นเอง อีกทางหนึ่ง หากหนังสือที่คุณเขียนเกี่ยวข้องกับเทคนิคหรือวิธีดีๆต่างๆในการซ่อมมือถือคนที่ต้องการซ่อมมือถือก็ต้องมาเป็นลูกค้าของคุณแน่นอน

สร้างเนื้อหาที่เหมาะสม

ดังที่หลายๆคนกล่าวว่า content is king เนื้อหาที่ยอดเยี่ยมจะช่วยสร้างให้เว็บไซต์หรือบล็อกประสบความสำเร็จ แต่เนื้อหานั้นควรเป็นเนื้อหาที่เป็นจริง ยิ่งจากประสบการณ์จริงของคุณด้วยยิ่งดี เพราะจะทำให้ผู้อ่านเข้าใจได้อย่างถ่องแท้ แถมหนทางในการแก้ปัญหาจากผู้ที่เคยผ่านปัญหานั้นมาแล้วย่อมจะสามารถช่วยเหลือคนที่เจอปัญหานั้นได้อีกมาก หากคุณสร้างเว็บไซต์หรือบล็อกที่เฉพาะเจาะจง เช่น คุณซ่อมคอมพิวเตอร์เก่ง ก็สร้างเว็บไซต์หรือบล็อกให้คำแนะนำหรือแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ เมื่อคนที่พบปัญหาเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์เขาก็จะเข้ามาหาวิธีหรือทางออกในเว็บไซต์คุณ และพอเขาเอาไปทดลองทำและได้ผลลัพธ์ที่ดี เวลาที่เขามีปัญหาอีกเขาก็จะนึกถึงเว็บไซต์หรือบล็อกของคุณเป็นที่แรก เผลอเขาอาจจะโปรโมทเว็บไซต์หรือบล็อกของคุณให้กับเพื่อนๆหรือคนที่เขารู้จักอีกด้วย

ทำการตลาดให้กับเว็บไซต์หรือบล็อก

หลังจากที่เรามีหัวข้อเด็ดๆ เนื้อหาดีๆในเว็บไซต์หรือบล็อกแล้ว ก็ถึงเวลาที่เราจะทำการโปรโมทเว็บไซต์หรือบล็อกของเราให้เป็นที่รู้จักแล้ว ในระยะแรกๆคุณต้องทำใจก่อนเลยว่าเว็บไซต์หรือบล็อกของคุณอาจจะมีคนเข้าชมน้อย เพราะยังไม่มีใครรู้จักไงล่ะ ซึ่งมันก็เปรียบเหมือนการตั้งร้านขายอาหารนั่นแหละ แรกๆคนก็ไม่ค่อยกล้าซื้อแต่เมื่ออาหารคุรอร่อยเมื่อเขาลองแล้วเขาก็ต้องกลับมากินอีก การโปรโมทเว็บไซต์หรือบล็อกให้คนรู้จักก็เหมือนกับการตั้งร้านอาหารใหม่ๆ ซึ่งคุณอาจต้องใช้เวลาโปรโมทเป็นสัปดาห์เป็นเดือนหรือเป็นปีก็ได้ ดังนั้นการทำ SEO ด้วยจึงเป็นสิ่งจำเป็น แต่การโปรโมทด้วยวิธีอื่นๆก็จำเป็นเช่นเดียวกันและควรทำควบคู่กันไป เช่น เผยแพร่ตาม social media ต่างๆ หรือแรกๆก็อาจจำเป็นต้องลงโฆษณาเพื่อให้คนรู้จักเว็บไซต์หรือบล็อกของเราบ้างก็ช่วยได้เยอะเลยค่ะ

อยากทำเว็บไซต์หรือบล็อกไว้หาเงินสิ่งแรกที่ต้องทำคือวางแผนทำเว็บไซต์

การวางแผนในการทำเว็บไซต์จะช่วยให้เราทำเนื้อหาที่เกี่ยวเนื่องกัน ไม่มั่ว ไม่หลุดธีม การทำเนื้อหาแบบจับฉ่ายอาจทำให้คะแนนของเว็บไซต์เราแตกกระจายออกไปซึ่งมีผลต่อการขึ้นอันดับใน Google นอกจากนี้เว็บไซต๋ที่มีแนวทางที่ชัดเจนยังช่วยให้ผู้เข้าชมเกิดการจดจำได้ง่าย เมื่อเขามีปัญหาหรือต้องการหาทางแก้ไขในเรื่องที่ตรงกับเว็บไซต์ของเรา ผู้เข้าชมจะได้นึกถึงเว็บไซต์ของเราเป็นเว็บไซต์แรกค่ะ