Site icon irecognize

สร้างเว็บไซต์หรือบล็อกจะทำเงินจากทางไหนได้บ้าง

สร้างเว็บไซต์หรือบล็อกจะทำเงินจากทางไหนได้บ้าง

สร้างเว็บไซต์หรือบล็อกจะทำเงินจากทางไหนได้บ้าง

มีเว็บไซต์หรือบล็อกแล้วแต่ยังไม่ได้เงิน ไม่รู้ว่าจะหาเงินได้จากทางไหนและต้องทำยังไงบ้าง เราได้รวบรวม 4 หนทางในการหาเงินจากเว็บไซต์หรือบล็อกของเราเองได้พร้อมเทคนิคเล็กๆน้อยๆ ซึ่งและเมื่อคุณอ่านบทความนี้จบคุณจะตัดสินใจได้ว่าจะเลือกทำแค่ทางใดทางหนึ่งหรือทำพร้อมกันทีเดียวทั้ง 4 ทางเลยก็เพิ่มรายได้อย่างฉุดไม่อยู่

4 ช่องทางในการสร้างรายได้จากเว็บไซต์หรือบล็อก

หากคุณเป็นเจ้าของเว็บไซต์หรือบล็อกไม่ต้องกังวลเรื่องช่องทางการหารายได้เลยค่ะ เพราะมีช่องทางและโอกาสดีๆมากมาย ซึ่งช่องทางที่คนส่วนใหย่นิยมกันมากที่สุด มี 4 ช่องทางด้วยกัน ได้แก่

รับเงินจากการติดโฆษณา

การรับเงินจากการติดโฆษณานี้ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับเจ้าของเว็บไซต์หรือบล็อก เพราะแค่มีคนเข้ามาอ่านเรื่องราวหรือบทความแล้วคลิกโฆษณาเราก็จะได้ส่วนแบ่งค่าโฆษณานั่นเองค่ะ ซึ่งโฆษณาที่นิยมติดกันมากที่สุดก็คือ Google Adsense  ราคาค่าคลิกของ Google Adsense  จะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับจำนวนคนที่เข้ามาอ่านหรือคลิก และอีกปัจจัยหนึ่งคือจากประเทศที่อยู่ของคนที่เข้ามาอ่าน ซึ่งข้อนี้หากเราทำเว็บที่มีบทความภาษาไทย คนที่จะมาอ่านก็คือคนไทยหรือคนที่อ่านภาษาไทยได้ราคาค่าโฆษณาก็จะถูกกว่าเว็บที่ทำด้วยภาษาต่างประเทศแต่คู่แข่งก็ไม่ได้เยอะเท่าเราทำภาษาต่างประเทศอย่างภาษาอังกฤษ  แต่หากเราทำเว็บหรือบล็อกเป็นภาษาอังกฤษที่คนใช้กันทั่วโลก คนที่เข้ามาอ่านก็จะสามารถมาได้จากหลายๆที่ ค่าคลิกโฆษณาก็จะสูงกว่า แต่คู่แข่งก็จะเยอะกว่า อันนี้แล้วแต่ว่าเราถนัดแบบไหนถ้าเขียนอ่านภาษาอังกฤษได้ แนะนำภาษาอังกฤษเลยค่ะรายได้ดีกว่าแน่นอน แต่หากไม่ถนัดภาษาอังกฤษ ก็ภาษาไทยนี่แหละค่ะ ถึงได้ไม่มากเท่าแต่ก็มีรายได้นะ ขยัน ๆ หน่อยก็รายได้เยอะได้เหมือนกันค่ะ

รับเงินจากการเป็นตัวแทนขายสินค้า Affiliate ต่าง ๆ

การเป็นตัวแทนขายสินค้านี้สามารถทำควบคู่ไปกับการติดโฆษณากับ Google Adsense ได้ ยิ่งเราขายสินค้าได้นี่ถือว่าได้สองต่อเลยนะคะ การเป็นตัวแทนขายสินค้าเราอาจจะต้องมีการแนะนำสินค้าที่เราจะขาย เช่น คุณต้องการขายโทรศัพท์มือถือ คุณก็จับโทรศัพท์มือถือนั้นมารีวิลถึงข้อดีข้อเสีย หรือเปรียบเทียบคุณภาพหรือราคา รวมไปถึงข้อดีของโทรศัพท์ หรืออาจจะแนะนำเทคนิคหรือวิธีดีๆในการเลือกซื้อหรือใช้เกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือ จากนั้นก็พ่วงด้วยการขาย เมื่อมีลูกค้าสนใจเขาก็จะคลิกที่ลิ้งก์พันธมิตรของคุณและพอเขาซื้อสินค้าคุณก็จะได้รับค่าคอมมิชชั่นนั่นเองค่ะ

รับเงินจากการขายสินค้าของตัวเอง

ข้อนี้ก็เหมือนกับการรับเงินจากการเป็นตัวแทนขายสินค้า แต่ว่าคราวนี้สินค้าที่คุณขายเป็นสินค้าของตัวคุณเอง วิธีการก็ทำเหมือนวิธีที่ 2 ได้เลยค่ะ หลักการเดียวกัน ยิ่งมีคนเข้าเว็บไซต์หรือบล็อกของคุณมากเท่าไร โอกาสในการขายสินค้าของคุณก็มีมากขึ้นเท่านั้น

รับเงินจากการเปิดพื้นที่ติดป้ายโฆษณา

นอกจากจะหารายได้จากโฆษณาของ Google แล้ว เรายังสามารถเปิดพื้นที่ให้บุคคลหรือบริษัทที่ต้องการลงโฆษณาในเว็บไซต์หรือบล็อกของเราได้ด้วยนะคะ การจะคิดราคาก็อาจจะเรียกเก็บเป็นรายวันหรือรายเดือนแล้วแต่ตกลงกันได้เลยค่ะ

การสร้างเว็บไซต์หรือบล็อกมีหนทางหารายได้มากมาย

การจะสร้างเว็บไซต์หรือบล็อกนั้นสามารถทำเงินให้กับเราได้หลายทาง ซึ่งเราไม่จำเป้นต้องเลือกเพียงทางเดียวเท่านั้น แต่สามารถเลือกทุกทางที่มี เพื่อเพิ่มโอกาสในการเพิ่มเงิน แต่จะทำเงินได้มากหรือน้อยนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับเว็บไซต์หรือบล็อกของเราว่าจะมีคนเข้าดูมากแค่ไหน ซึ่งหากมีคนเข้าดูเยอะๆรายได้ก็เยอะขึ้นเป็นเงาตามตัว