Site icon irecognize

ไม่มีทุนแต่อยากขายของออนไลน์ เล่าประสบการณ์เอาสินค้าใกล้บ้านไปลงขายของใน Lazada

เล่าประสบการณ์เอาสินค้าใกล้บ้านไปลงขายใน Lazada

เล่าประสบการณ์เอาสินค้าใกล้บ้านไปลงขายใน Lazada

ไม่มีทุนแต่อยากขายของออนไลน์ เรามีวิธีหาของใกล้บ้านไปขายใน Lazada แบบไม่ต้องใช้เงินลงทุนเยอะมาฝาก การันตีจากประสบการณ์ตรงของผู้เขียนเองซึ่งขายของใน Lazada มาแล้วปีกว่าโดยมีเงินลงทุนไม่เกิน 500 บาทในตอนแรก ซึ่งเมื่อคุณได้อ่านบทความนี้จนจบ คุณจะพบไอเดียในการขายของออนไลน์โดยไม่ใช้เงินลงทุนหรือใช้เงินลงทุนน้อยที่สุดค่ะ

ไม่มีทุนแต่อยากขายของออนไลน์ ทำไงดี

สวัสดีค่ะ เราชื่อทิพย์นะคะ เป็นแม่บ้านตกงานที่อยากมีรายได้เสริม เราเห็นหลายคนเปิดขายของออนไลน์กันแล้วมียอดขายถล่มทลายเราเลยอยากขายบ้าง แต่ด้วยความที่ไม่ค่อยมีเงินสต๊อกของเท่าไร เราจึงคิดหาวิธีต่างๆ ว่ามีหนทางไหนที่เราพอจะทำได้บ้าง จนได้มาเจอกับบทความไม่มีทุนแต่อยากขายของออนไลน์ต้องทำยังไงดี เลยเป็นที่มาของเรื่องที่จะมาเล่าสู่เพื่อน ๆในวันนี้ค่ะ

บ้านเราอยู่แถวภาคเหนือแถบอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ใกล้กับประเทศพม่า จึงทำให้เรามีโอกาสได้กินอาหารพม่าอยู่บ่อยๆ ซึ่งอาหารบางอย่างเราว่ามันอร่อยดีค่ะ จึงคิดอยากให้คนจังหวัดอื่นๆที่ไม่มีโอกาสได้ชิมได้ลองชิมดูบ้าง บวกกับการอยากหารายได้เข้าบ้านนิดๆ หน่อยๆ ด้วย ซึ่งจริงๆ เราก็อยากลองขายของออนไลน์ดูด้วยค่ะ จึงไปถ่ายรูปสินค้าจากร้านค้าที่เราซื้อประจำ

เราเลือกเอาเนื้อกระป๋องพม่ามาขาย เพราะเราชอบกินมากและเราว่ามันอร่อย ก็เลยลองก่อนชิ้นแรก เราถ่ายรูปมาแรกๆไม่ค่อยสวยค่ะ เน้นถ่ายรูปจริงและสัมผัสจริงลูกค้าจะได้มั่นใจว่าเรามีสินค้าซื้อจากเราไปเขาต้องได้รับสินค้าแน่นอน เราก็เริ่มเปิดร้านขายของกับ Lazada เพราะศึกษาจากเว็บนี้แหละ หลังจากเปิดร้านได้แล้ว เราก็ลงขายสินค้าดู

รออยู่นานไม่มีคนมาซื้อเลย มีแต่คนเข้ามาดู แต่แล้ววันหนึ่งก็มีออเดอร์เข้ามา ตอนนั้นเราตื่นเต้นมากค่ะ คิดจะขายอย่างเดียวโดยไม่รู้เลยว่าแล้วเมื่อขายได้เราต้องทำยังไงต่อ อ้าว ยุ่งล่ะทีนี้ ค้นค่ะ เราเข้าไปค้นข้อมูลในอินเทอร์เน็ต แล้วลองทำตามอย่างงงๆ ปรากฏว่าก็พอทำได้ค่ะเดี่ยววิธีขายได้เราต้องทำยังไงบ้าง สามารถดูได้ที่ ขายสินค้ากับลาซาด้า ได้ออเดอร์แรกต้องทำยังไง

หลังจากแพ็คของเราก็ไปที่เคอรี่และส่งของ เราส่งแบบ Drop off ไปถึงก็แสกนบาร์โค๊ดและเอาสติ๊กเกอร์ติดกล่องจากนั้นก็วางไว้ที่เคาน์เตอร์และเดินออกมา สะดวกดีแฮะ นั่นถือเป็นครั้งแรกของเราในการขายสินค้า ซึ่งหลังจากนั้นประมาณ อาทิตย์กว่าๆ  Lazada ก็โอนเงินค่าสินค้ามาให้ ก็ถือว่าดีนะคะ เพราะเราขายสินค้าได้โดยที่เราไม่ต้องลงทุน เพราะเราไปถ่ายรูปสินค้าของร้านใกล้ๆบ้าน จากนั้นเอามาลงขาย เมื่อมีคนซื้อเราก็ไปซื้อสินค้าแล้วมาส่งของลูกค้า แต่ในการซื้อเราต้องออกเงินของเราก่อนนะคะ แล้วทาง Lazada เขาจะโอนมาให้เราทีหลังโดยการโอนเงินหลังจากที่เรามียอดขาย เขาจะทำการสรุปยอดทุกๆอาทิตย์และโอนให้เราทุกอาทิตย์เช่นเดียวกันซึ่งทาง Lazada เองเขาจะเก็บเราแค่ค่าธรรมเนียมในการชำระเงินนิดหน่อยเท่านั้นเองค่ะ  เช่น เรามียอดขายล่าสุดที่ 1432 บาทเราเสียค่าธรรมเนียมในการชำระเงินที่ 36 บาท เราถือว่าโอเคนะ

ส่วนค่าธรรมเนียมในการชะเงินนั้นทาง Lazada เขาคิดยังไงเราไม่รู้นะคะจำไม่ได้เพราะยอดขายเราน้อยเราเลยไม่ได้ลงรายละเอียด หากเพื่อนๆอยากรู้ต้องลองไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมดูค่ะ

ตอนนี้ถึงยอดขายของเราจะยังไม่เยอะ และมียอดขายแค่บางวันเท่านั้นแต่เราก็ยังสนุกกับการขายค่ะ เพราะเราแทบไม่ต้องทำอะไรเลย แค่ไปซื้อของและส่งของและรอรับเงินเท่านั้นสำหรับเราแล้วถือว่าโอเคค่ะ เพราะปัจจุบัน 1 เดือนเราได้กำไรจากการขายสินค้าประมาณ 600-1000 บาทแล้วแต่ลูกค้าก็ถือว่าเป็นรายได้เสริมที่สะดวกดีนะคะ ใครสนใจอยากทำแบบเราสามารถเอาไปทำตามได้นะ แต่หากวันใดลูกค้าเยอะขึ้นมา เราว่ามันจะทำเงินให้เราได้มากเลยค่ะ หากใครอยากเข้าไปอุดหนุนเราบ้าง สามารถเข้าไปดูสินค้าในร้านได้โดยคลิกที่นี่เลยจ้า

ไม่มีทุนก็ขายของออนไลน์ได้ แค่มีไอเดีย

เพื่อนๆคนไหนที่อยากมีรายได้แต่ไม่มีทุน หรือมีทุนน้อยสามารถเอาเทคนิคของเราไปปรับใช้ได้นะคะ ยิ่งหากเพื่อนๆมีคนรู้จักที่สามารถเอาของของเขาไปขายให้ลูกค้าก่อนได้โดยยังไม่ต้องจ่ายตังค์ พอได้เงินจากลาซาด้าแล้ว ค่อยเอาค่าของมาจ่ายให้ได้ ก็ถือว่าเป็นการขายที่แทบจะไม่ต้องใช้เงินลงทุนเลยค่ะ ซึ่งจะเสียแค่ ค่ากล่องแค่ไม่กี่บาทเท่านั้น แต่หากเพื่อนๆอยากขายของแต่ยังไม่รู้จะขายอะไร คงต้องลองหาข้อมูลของที่เราชอบและหาได้ง่ายๆไปลงขายดูค่ะ หรือหาข้อมูลดีๆในเว็บนี้ก็ได้นะ เราก็เริ่มต้นจากที่นี่และ ขอให้เพื่อนๆมีรายได้และยอดขายถล่มทลายนะคะ สู้ๆค่ะ