Site icon irecognize

สูตรขนมไข่นกกระทาอร่อยฟู ลงทุนไม่เยอะ ขายง่าย

สูตรขนมไข่นกกระทาอร่อยฟู ลงทุนไม่เยอะ

สูตรขนมไข่นกกระทาอร่อยฟู ลงทุนไม่เยอะ

ขนมไข่นกกระทา เป็นขนมที่เรามักจะเห็นกันบ่อยๆตามร้านขายกล้วยทอดทั่วไป ถามว่าทำยากไหม ไม่ยากค่ะ แถมใช้เงินลงทุนไม่เยอะด้วย แต่กำไรเยอะนะคะ เป็นเท่าตัวเลย ยิ่งหากเราซื้อวัตถุดิบได้ถูกเท่าไร กำไรก็จะเยอะขึ้นเท่านั้น แถมขนมชนิดนี้ทำง่าย ขายคล่องคนชอบอีกด้วย จะต้องทำยังไงบ้างไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

สูตรทำขนมไข่นกกระทา พิสูจน์แล้วว่าอร่อยทำขายได้เลย

มันเทศ180กรัม
แป้งมัน60กรัม
น้ำตาลทรายขาว30กรัม
เกลือ1/4ช้อนชา
น้ำเปล่า2ช้อนโต๊ะ

สูตรนี้จะสามารถปั้นขนมไข่นกระทาได้ประมาณ 30 ลูก โดยต้นทุนโดยประมาณจะอยู่ที่ 20-25 บาท ถ้าทำสูตรนี้ขายก็จะได้กำไรที่ 5 บาท แต่เวลาเราขายเราไม่ทำแค่ 30 ลูกแน่นอนค่ะ ถ้าเราจะทำขาย ก้สามารถเพิ่มสูตรตามอัตราส่วนที่ให้ไปได้เลยนะคะ

วิธีทำ

  1. นำมันเทศไปนึ่งให้สุกจากนั้นนำมาบดให้ละเอียด การบดอาจจะใช้ช้อนบดหรือใช้เครื่องปั่นก็ได้แล้วแต่สะดวกเลยค่ะ แต่ส่วนใหญ่จะใช้ช้อนบดค่ะเพราะมันเทศเวลาเรานึ่งจนสุกแล้วเขาจะเปื่อยทำให้บดง่ายค่ะ
  2. เติมส่วนผสมทั้งหมดลงไปในมันเทศบด จากนั้นนวดให้เข้ากัน เมื่อเข้ากันดีแล้วก็นำมาปั้นเป็นก้อนกลมๆ
  3. ตั้งน้ำมันให้ร้อน จากนั้นลดไปลงกลางๆแล้วนำขนมไข่นกลงไปทอด
  4. ใส่ไข่นกไม่ต้องเยอะมากแล้วแต่กระทะที่เราทอด หากกระทะใหญ่ๆก็ใส่เยอะหน่อย เอาให้เหลือพื้นที่ที่เราจะสามารถคลึงขนมในหม้อได้ (การคลึงขนมจะช่วยให้ขนมฟูกรอบข้างในกรวง ยกออกมาแล้วไม่เหี่ยวไม่ยุบ)
  5. ค่อยๆทอดอย่างใจเย็นคลึงไปเรื่อยๆ เมื่อสีเริ่มเปลี่ยนเราก็ตักออกแล้วรอขายได้เลยค่ะ

ขนมไข่นกกระทาเป้นขนมอร่อยที่กินได้ทั้งผู้ใหญ่และเด็ก ราคาถูกแต่กำไรดี ยิ่งหากใครมีร้านขายกล้วยทอดมันทอดอยู่แล้ว อย่าลืมนำไข่นกกรทาไปขายด้วยกันนะคะ มันเข้ากันมากเลยทีเดียว แต่ระวังเรื่องน้ำมันหน่อยนะคะ เพราะไฟที่ใช้ทอดขนมไข้นกกับใช้ทอดกล้วยทอดมันทอดมันคนละความร้อนกัน ทอดด้วยกันเดี๋ยวขนมไข่นกไม่ฟูไม่กรวงเดี๋ยวจะไม่อร่อยเอานะคะ ซึ่งใครสนใจอยากพัฒนาทักษะและอยากเพิ่มเงินในกระเป๋าไม่ควรพลาดค่ะ

ขนมไข่นกกระทาเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่ขายดีแต่ถ้าจะให้ดีต้องขายคู่กับกล้วยทอดมันทอดด้วย

เวลาไปซื้อขนมไข่นกกระทาจะเห้นว่าแม่ค้าก็จะขายรวมกับกล้วยทอดมันทอดด้วย เพราะใช้วัตถุดิบคล้ายๆกันและทอดเหมือนกัน การขายหลายๆอย่างด้วยกัน จะช่วยเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า และยังช่วยเพิ่มรายรับของแม่ค้าด้วย ใครที่สนใจจะทำขนมไข่นกกระทาขาย อย่าลืมขายกล้วยทอดรวมไปด้วยนะ


แจกสูตรกล้วยทอดแบบละเอียดยิบ ลงทุนต่ำกำไรดี เราสอนแบบไม่มีกั๊กใครสนใจอยากมีอาชีพไม่ควรพลาด เราสอนฟรีซึ่งสูตรนี้คนอื่นๆเขาขายกันหลายพัน คลิกเลย