Site icon irecognize

เทคนิคการหารายได้จากการเขียนเว็บบล็อก

เทคนิคการหารายได้จากการเขียนเว็บบล็อก

การหารายได้จากการเขียนเว็บไม่ใช่เรื่องใหม่ อีกทั้งยังรู้จักกันมานานมากแล้ว แต่ก็ยังเป็นที่นิยมอยู่เสมอ การเริ่มต้นเขียนเว็บบล็อกสามารถทำได้ทั้งเสียเงินและไม่เสียเงิน หน้าที่ของเราเมื่อเราต้องการหารายได้จากการเขียนเว็บบล็อกก็คือ เราต้องสมัครเว็บไซต์หรือบล๊อกฟรีก็ได้ จากนั้นก็เขียนบทความลงเว็บบล็อกและหารายได้จากการติดโฆษณาหรือขายสินค้า

การหารายได้จากการเขียนเว็บบล็อกนั้น สิ่งแรกที่เราควรคำนึงถึง นั่นก็คือ เราจะเขียนเกี่ยวกับเรื่องอะไร เรื่องที่เราจะนำมาเขียนนั้น แนะนำว่าให้เป็นเรื่องที่เราสนใจมีความถนัด หรือเชี่ยวชาญ เพราะจะทำให้เราทำออกมาได้ดี และนาน การหารายได้จากการเขียนเว็บบล๊อกจำเป็นต้องใช้ระยะเวลาและความอดทน หากว่าเราทำเรื่องที่เราไม่ถนัดหรือไม่สนใจ มันจะทำให้เราทำได้ไม่ดี และรู้สึกท้อและล้มเลิกไปในที่สุด

เทคนิคของการหารายได้จากการเขียนเว็บบล๊อก

การหารายได้จากการเขียนเว็บบล๊อกที่ดีเขียนบทความลงในเว็บเป็นประจำทุกวัน และมีจำนวนบทความเยอะประมาณหนึ่ง แนะนำ 30 บทความเป็นอย่างน้อย จากนั้นก็ยื่นสมัครเข้า Google Adsense หรือจะเลือกติดโฆษณากับเจ้าอื่นก็ได้ แต่ที่แนะนำ Adsense เพราะเป็นที่น่าเชื่อถือและจ่ายเงินตรงเวลาทุกเดือน เมื่อสมัครผ่านเราก็เอาโฆษณามาติดที่เว็บเรา เมื่อมีคนเข้ามาอ่านข้อมูลในเว็บเราก็จะได้รับเงินค่าตอบแทน ตำแหน่งของการวางโฆษณาที่ดีก็มีส่วนช่วยให้เราได้รับค่าตอบแทนที่สูงขึ้น และตำแหน่งการวางโฆษณาที่แนะนำคือจุดตรงช่องสีแดง(ตามรูป ตัวอย่าง)สียิ่งเข้มเท่าไร จำนวนการคลิกโฆษณาและผลตอบแทนก็จะสูงขึ้น



ข้อดีและข้อเสียของการเขียนเว็บบล๊อก

ข้อดีของการเขียนเว็บบล๊อก

คือ ถ้าเว็บของเราเป็นที่นิยมแล้ว ถึงเราหยุดทำงาน รายได้ก็ยังคงเข้ามาหาเราเรื่อยๆ

ข้อเสียของการเขียนเว็บบล๊อก

คือ เราต้องขยันให้มากในช่วงแรกๆ ขยันเขียนบทความ ขยันลงบทความที่มีประโยชน์ทุกวัน จนกว่าเว็บเราจะโตและเป็นที่รู้จัก บวกกับการเอาเว็บบล็อกของเราไปโปรโมทตามที่ต่างๆ ข้อสำคัญคือ เราต้องหมั่นลงบทความทุกวัน หากเราไม่สามารถหรือไม่มีเวลาเขียนบทความเอง เราสามารถจ้างคนเขียนบทความก็ได้ แต่ในข้อนี้เราต้องมีเงินลงทุนในการจ้างเขียนบทความด้วย

การหารายได้จากการเขียนเว็บบล็อกแบบไม่ใช้เงินลงทุน

สิ่งที่เราใช้คือแรงและความขยันอดทน เหมาะสำหรับคนที่อยากลอง อยากเริ่มต้นแต่ยังไม่มีเงินทุนมากนัก คือ เราไปหาสมัครเว็บฟรีหรือสมัครบล็อกฟรีก็ ได้ แนะนำ Blogger ซึ่งแค่มีGmail ก็สมัครบล็อกเกอร์ได้ จากนั้นเราก็เขียนบทความ บทความที่เขียนลงไปแนะนำเป็นบทความที่เขียนขึ้นใหม่ ไม่ไปก๊อปของคนอื่นมาเพราะหากเราไปก๊อปมามันจะมีผลต่ออันดับการค้นหาของ Google ที่จะมองว่าเว็บของเราเป็นเว็บที่ไม่ดีแถมยังอาจทำให้เราสมัคร Google Adsense ไม่ผ่านอีกด้วย

การหารายได้จากการเขียนเว็บล็อกโดยใช้เงินลงทุนที่ไม่สูงมาก

คือการเช่าโฮส จดโดเมน เสียค่าใช้จ่ายเป็นรายปี อย่างต่ำสุดประมาณพันกว่าบาท จากนั้นก็เขียนบทความเหมือนคำแนะนำจากข้อแรก แล้วลงบทความทุกวัน จากนั้นก็สมัคร Google Adsense

การหารายได้จากการเขียนเว็บล็อกโดยใช้เงินลงทุนทั้งหมด

เหมาะสำหรับคนที่มีเงินทุน คือ เช่าโฮสจดเมน หลังจากนั้นก็จ้างเขียนบทความ แล้วเอาบทความมาลงเว็บ หรือจะจ้างคนมาลงเว็บดูแลเว็บให้เลยก็ได้เหมือนกัน

ไม่ว่าคุณจะใช้วิธีไหนก็แล้วแต่ ใจความสำคัญคือ บทความของคุณต้องสดใหม่ ไม่ก๊อปของใครมา และข้อมูลที่อยู่ในบทความต้องเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์และใช้งานได้จริง และสามารถช่วยแก้ปัญหาของผู้คนได้ เมื่อเว็บของคุณตรงตามเกณฑ์เหล่านี้แล้ว เว็บของคุณก็จะมีฐานผู้ชมและสร้างฐานผู้ชมใหม่ไปเรื่อยๆ ที่เรียกได้ว่า แม้หยุดทำงาน เงินก็เข้ามาหาคุณตลอดเป็นรายได้แบบ Passive income อย่างแท้จริง