Site icon irecognize

ขายน้ำแข็ง ด้วยตู้น้ำแข็งหยอดเหรียญ อาชีพอิสระกำไรดี ไม่ต้องมีคนเฝ้า

ขายน้ำแข็ง ด้วยตู้น้ำแข็งหยอดเหรียญ อาชีพอิสระกำไรดี ไม่ต้องมีคนเฝ้า

ช่วงค่ำๆหลังเลิกงาน อยากปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อน แต่ร้านขายน้ำแข็งก็ปิดแล้ว หาซื้อน้ำแข็งก็ลำบาก คาดว่าหลายคนคงเคยเจอกับปัญหาเหล่านี้ จะดีกว่าไหมหากเราทำน้ำแข็งเอง ขายเองโดยไม่ต้องเฝ้าก็ถือว่าเป็นไอเดียอาชีพที่น่าลงทุนค่ะ และวันนี้เราก็จะนำข้อมูลของการทำธุรกิจตู้น้ำแข็งหยอดเหรียญมาฝาก ใครสนใจอยากมีธุรกิจเพิ่มรายได้ไม่ควรพลาดค่ะ

อ่านบทความนี้จะรู้ข้อมูลเหล่านี้ได้

ทำไมต้องขายน้ำแข็ง?

น้ำแข็งสำหรับคนไทยคงจะเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้ เวลาต้องปาร์ตี้ สังสรรค์หรือทำเครื่องดื่มอร่อยๆขาย แม้หน้าหนาวเวลาดื่มเราก็ยังใส่น้ำแข็ง รวมถึงเครื่องดื่มอื่นๆทั้งปั่นทั้งชงก็จะใส่น้ำแข็งด้วยกันทั้งนั้น

และร้านขายน้ำแข็งส่วนใหญ่ก็จะเปิดเฉพาะช่วงกลางวัน แถมร้านยังปิดตอนเย็นๆถ้าเราอยากได้น้ำแข็งช่วงที่เขาปิดร้านล่ะจะทำยังไง จะไปซื้อเซเว่นก็ขายเป็นแก้วแถมราคาค่อนข้างแพง นี่จึงเป็นจุดขายของตู้น้ำแข็งหยอดเหรียญค่ะ

เพราะตู้ขายน้ำแข็งอัตโนมัติจะผลิตน้ำแข็งได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่จำเป็นต้องมีคนขาย ไม่จำเป็นต้องมีคนเฝ้า แถมราคาถูกและสามารถคืนทุนได้ไวถ้าตั้งอยู่ในทำเลดี

ธุรกิจตู้ขายน้ำแข็งหยอดเหรียญลงทุนเท่าไร

ดังนั้นต้นทุนในการเริ่มต้นต่อ 1 เครื่อง(ไม่รวมค่าเช่าที่)จะอยู่ราวๆ20000-25000 บาท ค่ะ

ธุรกิจตู้ขายน้ำแข็งหยอดเหรียญจะคืนทุนเมื่อไร?

ธุรกิจตู้ขายน้ำแข็งหยอดเหรียญจะคืนทุนช้าหรือเร็วก็ขึ้นอยู่กับยอดขายและทำเลที่ตั้ง โดยตู้ขายน้ำแข็งหยอดเหรียญของเราจะมีกำลังผลิตสูงสุดอยู่ที่ 171 กิโลกรัมต่อวัน ดังนั้นหากคุณขายได้เต็มจำนวนการผลิต คุณจะมีรายได้ 855 บาทต่อวัน ซึ่งการจะคำนวณระยะการคืนทุน สามารถดูได้จากรูปประกอบ

จะเห็นได้ว่าจากรูป หากคุณขายน้ำแข็งได้ 171 กิโลกรัมต่อวัน ใช้เวลาเพียงแค่ 1-2 เดือนก็คืนทุนแล้ว หลังจากนั้นก็เก็บกำไรยาวๆค่ะ

อยากเริ่มต้นลงทุนธุรกิจตู้ขายน้ำแข็งหยอดเหรียญจะซื้อเครื่องได้จากที่ไหน?

ตู้ขายน้ำแข็งหยอดเหรียญในท้องตลาดมีเยอะแยะมากมาย คุณต้องศึกษารายละเอียดต่างๆของบริการและคุณภาพของสินค้าให้ดี แต่หากยังไม่รู้จะเลือกเจ้าไหน เราขอแนะนำ ตู้ผลิตน้ำแข็งหยอดเหรียญ สะอาด วาวใส เย็นจัดทุกก้อน โดยตู้ผลิตน้ำเเข็งหยอดเหรียญได้รับการออกแบบจากวิศวกรที่มีประสบการณ์ทำตู้หยอดเหรียญมานานกว่า 10 ปี มีระบบเครื่องทำน้ำแข็งมาตรฐานสูง อันดับหนึ่งจากประเทศญี่ปุ่น Hoshizaki แข็งแรง ทนทาน ไม่มีปัญหากวนใจ ไม่เสียจุกจิก ได้รับการยอมรับจากร้านอาหารชั้นนำในประเทศไทยมากกว่า 10,000 แห่ง สนใจสั่งซื้อหรือขอรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกตู้ผลิตน้ำแข็งหยอดเหรียญ สะอาด วาวใส เย็นจัดทุกก้อน

 

4 เรื่องที่ต้องรู้หากอยากทำธุรกิจตู้ขายน้ำแข็งหยอดเหรียญ

หากคุณสนใจหรือตัดสินใจอยากเริ่มต้นธุรกิจตู้ขายน้ำแข็งหยอดเหรียญแล้ว ต่อไปนี้คือสิ่งที่คุณควรรู้ ได้แก่

1.ค้นหาทำเลที่จะวางเครื่องขายน้ำแข็งหยอดเหรียญด้วยตัวเอง

เพราะเราจะได้วิเคราะห์การตลาดเบื้องต้นด้วยตัวเองได้ ทั้งกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย รวมถึงสภาพแวดล้อมและการสัญจรไปมาต่างๆด้วย พยายามหลีกเลี่ยงการวิเคราะห์ตลาดของผู้จำหน่ายตู้ เพราะบางเจ้าอาจจะคิดค่าบริการในส่วนนี้ค่อนข้างแพง

2.ตั้งเครื่องขายน้ำแข็งหยอดเหรียญของคุณไว้แถบชุมชน

การตั้งเครื่องขายน้ำแข็งหยอดเหรียญไว้ในที่ที่ไม่มีลูกค้าเข้าถึงคงทำให้มีกำไรได้ยาก การตลาดที่ดีที่สุดก็ต้องมาพร้อมกับทำเลที่ดีที่สุดเช่นกัน การตั้งเครื่องไว้ในที่ที่มีคนพลุกพล่านก็จะช่วยเรื่องยอดขายได้ดีขึ้น เช่น ปั๊มน้ำมัน หน้าโรงงาน ใกล้ตลาด ร้านสะดวกซื้อ หรือสถานที่จัดงานประจำต่างๆ

3.การลงทุนในตู้ขายน้ำแข็งหยอดเหรียญขนาดเล็กแต่ทันสมัยจะให้ผลกำไรดีกว่าการลงทุนในตู้ขนาดใหญ่

เนื่องจากจุดประสงค์ที่เราจะตั้งขายตู้ขายน้ำแข็งหยอดเหรียญเพื่อตอบสนองคนที่อยากซื้อน้ำแข็งเท่าไรก็ได้ หรือคนที่สังสรรค์แล้วต้องการน้ำแข็งในช่วงเวลาที่ร้านขายน้ำแข็งปกติปิดไปแล้ว กลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้จึงจะซื้อน้ำแข็งแบบปลีกย่อยจึงเหมาะแก่เครื่องขนาดเล็ก เพราะจะซื้อได้สะดวกและคืนทุนไวกว่า แต่หากคุณต้องการเปิดกิจการขายน้ำแข็งเป็นร้านใหญ่ๆแล้วกระจายน้ำแข็งไปตามจุดต่างๆก็จะเหมาะกับตู้ขนาดใหญ่มากกว่า

4.หากมีเงินทุนไม่มาก ควรเริ่มต้นทีละนิด

บางครั้งการเริ่มต้นทำธุรกิจไม่จำเป็นต้องเริ่มแบบพร้อมสรรพในทีเดียว เพราะปัจจุบันน้อยคนนักที่จะมีเงินลงทุนมากมายขนาดนั้น ยิ่งหากเรากำลังเริ่มสร้างตัวใหม่ๆ การเริ่มต้นจากน้อยๆแล้วค่อยๆขยับขยายจะช่วยได้มาก หากมีเงินลงทุนไม่เยอะ อาจซื้อแค่หนึ่งตู้แล้วเก็บกำไรไปต่อยอดก็เป็นไอเดียที่ไม่เลวเลยค่ะ

สรุป: ธุรกิจตู้ขายน้ำแข็งหยอดเหรียญลงทุนต่ำ คืนทุนไว รายได้งาม

ตู้ผลิตน้ำแข็งหยอดเหรียญ 1 ตู้ หากเรามีทำเลดีและมียอดขายเต็มอัตรา ก็สามารถคืนทุนได้ไว แต่หากขายได้น้อยกว่านั้น ระยะเวลาของการคืนทุนก็ยาวไปอีก แต่ก็คืนทุนอย่างแน่นอน เพราะน้ำแข็งเป็นสินค้าที่ขายง่าย มีความต้องการของตลาดอยู่ตลอดเวลา ทุกยุค ทุกฤดู และเป็นที่ต้องการสำหรับผู้คนแทบทุกกลุ่มค่ะ