Site icon irecognize

7 เคล็ดลับเริ่มต้นวันใหม่อย่างสดใสในทุก ๆ วัน

7 เคล็ดลับเริ่มต้นวันใหม่อย่างสดใสในทุก ๆ วัน

7 เคล็ดลับเริ่มต้นวันใหม่อย่างสดใสในทุก ๆ วัน

อยากตืนขึ้นมาแล้วพบเจอแต่เรื่องดีๆและคนดีๆมากมายใช่ไหม? ทริคที่จะทำให้เราสมหวังดังที่ต้องการได้ คือการเริ่มต้นหลังตื่นนอนในทุกๆวันค่ะ เราทุกคนสามารถ เริ่มต้นวันใหม่ อย่างสดใสและทำให้ดีขึ้นได้ เพียงแค่เราต้องรู้เทคนิคหรือเคล็ดลับบางอย่างค่ะ

7 เคล็ดลับเริ่มต้นวันใหม่อย่างสดใสในทุก ๆ วัน

การใช้ชีวิตในแต่ละวันทั้งการทำงาน การท่องเที่ยวสังสรรค์ หรือการทำกิจกรรมต่าง ๆ อาจทำให้ร่างกายและจิตใจของเราเหนื่อยล้า และวันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดี ๆ ที่จะช่วยชาร์จพลังให้ร่างกายเพื่อให้ร่างกายสดชื่น ผ่อนคลาย และพร้อมสำหรับการเริ่มต้นวันใหม่ที่สดใสกันค่ะ

สูดหายใจเข้าลึกๆ

หากรู้สึกเหนื่อยหรือเมื่อยล้าทั้งทางร่างกายหรือจิตใจ ลองหยุดสักครู่แล้วสูดลมหายใจเข้าลึกๆ ช้าๆ แล้วค่อยผ่อนลมหายใจออกมาเบาๆ ทำซ้ำอย่างน้อย 3-5 ครั้ง จะช่วยให้สมองได้รับออกซิเจนที่มากขึ้น ทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าต่างๆ ได้

ผสมเกลือในอ่างอาบน้ำ

การผสมเกลือสักหนึ่งกำมือ ลงในอ่างอาบน้ำอุ่นแล้วลงไปแช่ตัวจะช่วยให้ร่างกายเบาสบายขึ้น หรือถ้าหากที่บ้านไม่มีอ่างอาบน้ำ เพื่อนก็อาจใช้เกลือสัก 1 กำมือแล้วถูไปมาเบาๆทั่วเรือนร่างแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นก็ได้ การแช่ตัวด้วยน้ำอุ่นผสมเกลือ จะช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย และช่วยชาร์จพลังให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า

ถอดรองเท้าเดินในสวน

การเดินออกไปข้างนอกจะช่วยให้ร่างกายได้รับออกซิเจนที่บริสุทธิ์ ส่วนการเดินเท้าเปล่าจะช่วยให้เท้าได้สัมผัสกับหญ้า ดิน หรือสิ่งต่างๆ แถมการได้เหยีบดินจะช่วยถ่ายประจุไฟฟ้าด้านลบออกไปจากร่างกายของเรา ทำให้ร่างกายได้ปลดปล่อยความเครียดและช่วยชาร์จพลังงานให้กลับมาสดชื่นมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้นเป็นเท่าตัวเลยค่ะ

ออกกำลังกายเบาๆ

การออกกำลังกายจะทำให้ร่างกายหลั่งสาร endorphins ที่ช่วยให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า ช่วยยกระดับอารมณ์ ควบคุมและปลดปล่อยความเครียดที่สะสม นอกจากนี้ยังช่วยให้ระบบเลือดและระบบพลังงานไหลเวียนได้ดี ช่วยเพิ่มพลังงานให้ชีวิตและเพิ่มความสดชื่นแก่ร่างกาย

นั่งสมาธิผ่อนคลายลมหายใจ

การนั่งสมาธิเบาๆสัก 5 นาทีในตอนเช้าจะช่วยขจัดความตึงเครียดที่สะสมมาในตอนเย็นให้หายไป อีกทั้งยังช่วยให้ได้รับพลังงานที่ดีในการเริ่มต้นวันใหม่ ทำให้เราเริ่มวันใหม่ได้อย่างสดชื่นและพร้อมรับกับทุกสถานการณ์ทั้งดีและไม่ดีด้วยใจที่มีสติ

ลองนั่งอยู่เฉยๆ โดยไม่มีโทรศัพท์

การได้ออกไปนั่งนอกบ้าน ในสวนหรือเดินสูดอากาศ ลองไม่พกโทรศัพท์ หรือ ห่างจากโทรศัพท์บ้าง อย่างน้อยวันละ 1-2 ชั่วโมง จะช่วยให้สมองของเราได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ พร้อมสำหรับรับวันใหม่ต่อไป

พักผ่อนอย่างเต็มที่

แม้ว่าเราจะต้องทำงานหนักแค่ไหนก็ตาม ควรจะแบ่งเวลาให้ดี เพื่อกินอาหารที่มีประโยชน์และพักผ่อนอย่างเต็มที่ การนอนหลับพักผ่อน จะช่วยให้ร่างกายของเราได้ทำการซ่อมแซมส่วนต่างๆที่สึกหรอไปในระหว่างวัน เพื่อตื่นเช้ามาพร้อมกับความสดชื่น ร่างกายที่ตื่นตัวและกระปรี้กระเปร่าตลอดวัน

การเริ่มต้นวันใหม่ที่ดีจะช่วยทำให้เราเจอแต่สิ่งดีๆไปตลอดวัน

ร่างกายและ จิตใจ เป็นสิ่งที่เราใช้งานแทบทุกวันและตลอดเวลา การใช้ร่างกายทำงานหนักพร้อมกับแบกรับเรื่องราวต่างๆมันจะทำให้ทั้งร่างกายและจิตใจของเราเหนื่อย เมื่อยล้า และไม่สดชื่น ดังนั้นลองทำตามเคล็ดลับเหล่านี้ เพื่อช่วยชาร์จพลังให้ร่างกายและจิตใจได้กลับมาสดชื่น กระปรี้กระเปร่า พร้อมที่จะรับมือกับวันใหม่ได้อย่างดีในทุกๆวันค่ะ