Site icon irecognize

7 อาชีพเสริมหลังเลิกงานทำที่บ้านที่น่าสนใจ2564

7 อาชีพเสริมหลังเลิกงานทำที่บ้านที่น่าสนใจ2564

ใครๆก็อยากมีรายได้เสริมด้วยกันทั้งนั้น เพราะบางครั้งการมีรายได้ทางเดียวอาจจะเกิดความเสี่ยงของการขาดรายได้ได้ทุกเมื่อ ยิ่งในวิกฤติโรคระบาดอย่างตอนนี้ เงินทองขัดสนเป็นอย่างมาก บางคนต้องหยุดงาน บางคนขาดรายได้ แต่คนที่ยังมีงานทำอยู่ก็แทบจะชักหน้าไม่ถึงหลัง เราจึงได้รวบรวมอาชีพเสริมหลังเลิกงานเพิ่มรายได้และสามารถทำได้จากที่บ้าน ไม่ต้องเดินทางให้เสี่ยงโรค ได้อยู่ใกล้ชิดครอบครัวที่สำคัญยังมีรายได้เพิ่มเข้ากระเป๋าอีกด้วย จะมีอาชีพอะไรบ้างนั้น ไปดูกันค่ะ

รับจ้างทำงานผ่าน Fastwork.co

Fastwork.co เป็นเว็บจ้างงานและขายงานยอดฮิตของคนไทย มีงานและคนทำงานเก่งๆมากมายในเว็บนี้ หนทางการสร้างรายได้ก็คือ ลองสำรวจดูว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้าง เราเก่งด้านไหน เช่น หากเก่งด้านการวาดรูปก็ลงขายงานรับจ้างวาดรูป วาดภาพประกอบ การ์ตูน นิยาย หรือรับทำสติ๊กเกอร์ไลน์ ก็ได้ หากคุณไม่ถนัดงานรูปแต่ชอบงานเขียนก็รับจ้างเขียนบทความ เขียนแคปชั่น หรือ เขียนรีวิวสินค้าเป็นต้น หนทางการสร้างรายได้ใน Fastwork.co มีหลากหลายมาก หากยังนึกไม่ออกเข้าไปลองดูไอเดียของคนอื่นๆที่เคยลงขายมาก่อนก็ได้ เผื่อว่าบางทีคุณอาจจะมองข้ามบางอย่างไป โดยหากเพื่อนๆได้ขายงาน Fastwork จะโอนค่าจ้างให้เพื่อนๆทุกๆวันอังคารที่ 2 และ 4 ของเดือน ซึ่งฟรีแลนซ์จะได้รับเงินภายใน 1-3 วันทำการหลังจากที่สถานะการโอนเงินเปลี่ยนเป็น “โอนเงินแล้ว

ทำสมุดโน๊ตขายใน Amazon kindle

การทำสมุดโน๊ตขายใน Amazon kindle ทุกคนก็สามารถเริ่มต้นเองได้ง่ายๆและไม่จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนอะไรทั้งนั้น แรกๆหากยังไม่เก่งเรื่องการทำสมุดโน้ตอื่นๆ ก็เริ่มต้นจากการทำสมุดโน้ตแบบลายเส้นเปล่าๆเหมือนสมุดบ้านเราที่เป็นลายเส้นนั่นแหละค่ะ เราก็มีหน้าที่แค่ออกแบบปกให้สวยๆเพื่อดึงดูดลูกค้า ซึ่งปกสามารถใช้การออกแบบฟรีใน canva ช่วยได้ ส่วนเนื้อในของสมุด เราก็หาโหลดฟรีจากที่เขาเปิดให้โหลด ซึ่งหากเพื่อนๆไม่รู้จะโหลดที่ไหน เราแนะนำ

https://designer.bookbolt.io/interior-generator.php?fbclid=IwAR0rhNuGZ2IGKuVwfzFxXuuUPQxcOVJqg3ojsWOJJBku9bs95ZBWQuzFixA

เพื่อนๆสามารถดาวน์โหลดและออกแบบปกเพื่อส่งขายกับ Amazon kindle ได้เลย โดยการทำสมุดโน๊ตขายใน Amazon kindle เป็นการทำเงินแบบ passive income ที่ทำครั้งเดียวแต่ขายได้ตลอดถ้าแอคเคาท์ของเราไม่โดนแบน

ขายหนังสือนิยายคลาสสิคใน Amazon kindle

ถึงเราจะไม่เก่งเขียนนิยาย แต่เราก็สามารถนำนิยายคลาสสิคเก่าๆที่เคยโด่งดังในอดีตมาปัดฝุ่นขายใหม่ใน Amazon kindle ได้ โดยหนังสือนิยายเราก็ไม่ได้เขียนเอง เราแค่ไปเลือกแล้วปรับปรุงใหม่นิดหน่อย จากนั้นก็นำมาลงขายใน Amazon kindle แอคเคาท์ของเราเองแล้วรอรับเงินค่ะ ยิ่งเราลงเยอะมากเท่าไร โอกาสในการขายก็เยอะมากยิ่งขึ้น อย่าลืมนะคะว่าหนังสือนิยายดังๆในโลกนี้มีเยอะมาก และคนชอบอ่านหนังสือในต่างประเทศก็เยอะมาก หากเพื่อนๆสนใจอยากขายหนังสือนิยายคลาสสิคลง Amazon kindle สามารถติดตามวิธีการทำโดยละเอียดได้ใน สอนหารายได้ออนไลน์แบบไม่ต้องลงทุนกับ Amazon KDP แบบ Step by Step “สอนหารายได้ออนไลน์แบบไม่ต้องลงทุนกับ Amazon KDP แบบ Step by Step”(Another article) อย่าลืมนะคะยิ่งลงเยอะเราก็จะมีรายได้เยอะ


คิดว่าในที่นี้คงจะมีคนรู้จัก Amazon KDP กันมาบ้างไม่มากก็น้อยนะคะ หลายคนที่ทำรายได้จาก Amazon KDP ซึ่ง Amazon KDP…

เป็น Youtuber

เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินอาชีพ Youtuber กันมานานแล้ว ซึ่งอาชีพนี้ก็ยังคงทำรายได้ดีอยู่ตลอด ใครที่ยังไม่ได้เริ่ม ก็เริ่มได้เลยนะคะ หากไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงก็ลองทำอะไรในแบบที่ชอบดูก่อน เช่นการกินอาหาร ขนมหรือบอกกล่าวความรู้ที่เรามี หรือจะทำเรื่องสนุกสนานก็ได้ รวมถึงถ้าเรามีสัตว์เลี้ยงถ่ายคลิปเล่นกับสัตว์เลี้ยงก็มีคนนิยมมากเหมือนกันนะคะ แต่การจะเริ่มทำ Youtuber อาจต้องใช้ความอดทนและใช้เวลานิดหนึ่งซึ่งก็แล้วแต่คลิปของเราว่าคนชอบมากแค่ไหน เพราะเวลาของแต่ละคนไม่เท่ากันค่ะ และการที่เราจะเริ่มทำเงินกับ Youtube ได้ ช่องของเราต้องผ่านเกณฑ์ก่อนนั่นคือ มีคนติดตามมากกว่า 1000 คนและมียอดดูคลิปทั้งช่องมากกว่า 4000 ชั่วโมงในช่วง 12 เดือนค่ะ

รับจ้างเขียนบทความ

มีเจ้าของเว็บไซต์หลายเว็บไซต์ที่ทำคอนเทนต์เองไม่ทัน รวมถึงไม่มีเวลาทำคอนเทนต์พวกเขาเหล่านั้นก็จะมาจ้างเขียน หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบการเขียน ชอบอ่าน และมีข้อมูลดีๆมากมาย ลองเอาข้อมูลเหล่านั้นมาเขียนบทความหารายได้ดูค่ะ หรืออาจจะเขียนตามหัวข้อที่มีคนจ้างก็ได้เช่นกัน การเขียนบทความนะคะ เราเขียนที่บ้าน แล้วส่งงานออนไลน์อาจจะส่งทางเมลหรือไลน์ก็แล้วแต่ตกลงกัน การรับเงินส่วนใหญ่ก็จะรับเงินหลังจากคนจ้างได้ตรวจสอบบทความเรียบร้อยแล้ว สถานที่รับงานเขียนบทความก็มีเยอะแยะ ซึ่งในเมืองไทยก็มี Fastwork,ThaiSEOBoard,เพจ facebook รับจ้างเขียนบทความต่างๆ และเว็บฟรีแลนซ์อื่นๆอีกมากมาย ซึ่งหากเพื่อนๆสนใจการเขียนบทความลองอ่าน ชี้เป้ารับจ้างเขียนบทความสำหรับมือใหม่ หารายได้แบบไม่ต้องลงทุน “ชี้เป้ารับจ้างเขียนบทความสำหรับมือใหม่ หารายได้แบบไม่ต้องลงทุน” (Another article)


รับจ้างเขียนบทความสำหรับมือใหม่ อาจจะยังเป็นหนทางที่หอมหวานแต่หากยังไม่รู้รายละเอียดมากหรือยังไม่รู้จะเริ่มต้นที่ไหนยังไง เรามีมาแนะนำค่ะ…

ทำขนมหรืออาหารขายออนไลน์

หลังจากเลิกงานแล้วใครที่ทำขนมหรืออาหารอร่อย สามารถทำขนมหรืออาหารลงขายผ่านช่องทางออนไลน์ได้ อาจจะลงขายในเฟสบุ๊คกลุ่มคนขายอาหารตามพื้นที่ใกล้เคียงหรือที่อื่นๆ หากเป็นพื้นที่ใกล้เคียงก็นำร้านเข้าร่วมกับขนส่งเดลิเวอรี่อย่างแกร็บหรือฟู้ดแพนด้าก็จะช่วยร่นระยะเวลาการส่งของเราและเพิ่มรายได้ให้เราได้ นอกจากนี้ยังสามรารถรับออเดอร์จากที่ทำงานของวันรุ่งขึ้นมาก่อนแล้วตื่นมาทำตอนเช้าก่อนเข้างานก็ดีเหมือนกันค่ะ

ขายสินค้าแบบ affiliate marketing

การขายสินค้าแบบ affiliate marketing คือเราไปสมัครเป็นพันธมิตรกับ affiliateเจ้าต่างๆจากนั้นนำลิ้งก์สินค้ามาโปรโมท บางคนก็เลือกโปรดมทในเว็บไซต์ เฟสบุ๊คส่วนตัว เฟสบุ๊คแฟนเพจ ไอจี ทวิตเตอร์ ไลน์ ฯลฯ เรียกว่าเราสามารถเอาลิงก์สินค้าไปโปรโมทที่ไหนแล้วมีคนซื้อเราก็จะมีรายได้ทั้งนั้นค่ะ หากอยากขายสินค้าเร็วๆก็ขายในสิ่งที่เรารู้จักเป็นอย่างดี เช่น ทาครีมตัวนี้แล้วสิวหาย ก็โพสหน้าโซเชียวมีเดียของเราแนะนำครีมตัวนั้นเลยแล้วบอกตบท้ายว่าใครสนใจสั่งซื้อได้ที่ลิ้งก์ด้านล่าง แล้วก็เอาลิ้งก์สินค้า affiliate ของสินค้าที่เราจะขายมาวางไว้แค่นั้นเลยค่ะ โดย affiliate ของไทยก็มีเยอะที่ดังๆก็มี shopee affiliate, lazada affiliate, priceza affiliate เป็นต้น

อาชีพเสริมหลังเลิกงานมีให้เลือกทำเยอะมากอยู่ที่เราจะเลือกแบบไหน

การจะมีอาชีพเสริมหลังเลิกงานไม่ได้หายาก อยู่ที่เราจะเลือกทำมันหรือเปล่า บางคนบอกรายได้น้อยแต่ก็ไม่คิดจะเพิ่มพูนรายได้ แต่บางคนก็เพิ่มรายได้จนแทบจะไม่มีเวลาพัก อาชีพเสริมหลังเลิกงานคุณสามรถเลือกทำได้ทั้งแบบทำที่บ้านแบบออนไลน์ 100 เปอร์เซ็นต์หรือกลับมาจากที่ทำงานแล้วออกไปทำอาชีพเสริมก็ได้ ซึ่ง 7 อาชีพเสริม 7 อาชีพที่เราแนะนำไปนี้ทั้งหมดจะเป็นแบบทำที่บ้าน 100 เปอร์เซ็นต์ไม่ต้องออกไปไหนให้เหนื่อย ใครถนัดอันไหนสามารถเลือกได้ตามใจชอบเลยค่ะ