Site icon irecognize

5 ไอเดียสร้างรายได้แบบ Passive รับเงินตลอดแม้แต่นอนหลับ

5 ไอเดียสร้างรายได้แบบ Passive รับเงินตลอดแม้แต่นอนหลับ

5 ไอเดียสร้างรายได้แบบ Passive รับเงินตลอดแม้แต่นอนหลับ

อยากทำงานแบบ Passive income ที่หยุดทำงานก็มีรายได้เข้ามาตลอด แต่ไม่รู้ว่าจะทำยังไงและมีหนทางไหนบ้าง เรามี 5 ไอเดียการสร้างรายได้ออนไลน์ที่เราลงมือทำอย่างตั้งใจในช่วงแรกๆแต่พอฮิตติดลมบนแล้วจะหยุดหรือทำบ้างไม่ทำบ้างก็ได้ แต่กลับมาเงินไหลเข้ามาตลอดมาฝากกันค่ะ ใครอยากปลูกต้นเงินโดยไม่ต้องออกจากบ้าน ไม่ควรพลาดเด็ดขาด

การสร้างรายได้แบบ Passive income คืออะไร?

การสร้างรายได้แบบ Passive income คือการสร้างรายได้หรือการทำงานแค่ช่วงเวลาหนึ่ง (ในช่วงแรกๆ) แต่มีรายได้ออกดอกออกผลในระยะยาว การที่มีเงินไหลเข้ามาเองโดยที่เราแทบไม่ต้องทำอะไรคงจะเป็นการหารายได้ในฝันของทุกๆคนเลยใช่ไหมคะ หลายคนคงอยากมีแบบนี้แต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นจากทางไหน เพื่อที่ตนเองจะมีรายได้เข้ามาตลอดไม่เว้นแม้แต่กำลังนอนหลับ วันนี้เรามีไอเดียในการหารายได้เหล่านั้นมาฝากกันค่ะ

คำว่า รายได้แบบ  Passive ไม่ได้หมายความว่า เราไม่ทำอะไรเลยแล้วมีรายได้เข้ามาตลอด แต่มันหมายถึง การสร้างเส้นทางของรายได้ไปสักช่วงระยะเวลาหนึ่งจากนั้นก็สร้างระบบต่างๆรองรับไว้  คุณจะเหนื่อยในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น และเมื่อมันสามารถทำเงินให้กับคุณมากพอ คุณสามารถหยุดทำได้ แต่ก็ยังมีรายได้หลั่งไหลเข้ามาหาคุณเสมอ ซึ่งไอเดียในการสร้างรายได้แบบ  Passive ที่ได้รับความนิยมได้แก่

5 ไอเดียการสร้างรายได้แบบ Passive Income แม้หยุดก็ได้เงิน

การสร้างรายได้แบบทำแค่เริ่มแรกแล้วหยุดแต่มีเงินไหลเข้ามาให้เราได้ใช้ตลอดนั้นมีหลายหนทางมากๆ ซึ่งหนทางเหล่านั้นก็ขึ้นอยู่กับไอเดีย ช่องทาง และความสามารถของแต่ละบุคคล แต่สำหรับใครที่อยากทำงานอยู่ที่บ้านแล้วสร้างรายได้แบบ Passive เรามีไอเดียดีๆที่สามารถสร้างเครื่องจักรทำเงินของเราจากที่บ้าน ได้แก่

1.การเขียนอีบุ๊คขาย

แต่ก่อนคุณอาจจะเคยได้ยินเรื่องราวของนักเขียนมาในทางลบ เช่น เป็นนักเขียนแล้วจะไส้แห้ง หรือ อะไรต่อมิอะไรต่างๆ จริงๆแล้วเรื่องที่คุณรู้อาจจะมาจากนักเขียนที่ไม่ประสบความสำเร็จ และสร้างหนทางรายได้ของตนเองไม่เจอ จริงๆแล้ว อาชีพนักเขียน สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้เขียนได้อย่างเป็นกอบเป็นกำและยาวนานที่เราจะเรียกว่า กินได้เรื่อยๆนั่นเองค่ะ  ที่สำคัญการเขียนอีบุ๊คขายนั้นในปัจจุบัน มีช่องทางการขายที่เยอะและกว้างขึ้นมาก เราไม่ต้องเขียนและส่งสำนักพิมพ์เพื่อพิมพ์ก่อนแล้วค่อยมาวางขายแต่เราสามารถส่งเรื่องของเราเข้าวางขายได้เลย คนซื้อก็กดซื้อได้เลยเช่นกัน ดังนั้นการจะหารายได้จากอีบุ๊คให้ได้เงินเยอะๆ ควรเขียนเป็นภาษาที่คนทั่วโลกใช้ แต่หากไม่ถนัดภาษาอื่นๆ ก็เขียนภาษาที่เราถนัดนี่แหละค่ะ เชื่อว่า หากเรามีความรู้ความเชี่ยวชาญมากพอ และเรื่องที่เราเขียน สามารถแก้ไขปัญหาของคนอื่นได้ ก็ต้องมีคนรอซื้ออย่างแน่นอน

2.การตลาดแบบพันธมิตรหรือ Affiliate Marketing

หนึ่งในการสร้างรายได้ออนไลน์ที่ยังใช้ได้ตลอดไม่ตกยุค นั่นก็คือการตลาดแบบพันธมิตรหรือ Affiliate Marketing โดยคุณสามารถสมัครสมาชิกกับเว็บไซต์พันธมิตรแล้วนำลิ้งสินค้าไปโปรโมทตามที่ต่างๆ เช่น Facebook,IG,youtube เว็บไซต์ ,บล็อก หรือโปรโมทตามเว็บประกาศต่างๆ และเมื่อมีคนคลิกที่ลิ้งเพื่อซื้อสินค้าชิ้นนั้นคุณก็จะได้รับค่าคอมมิชชั่นนั่นเองค่ะ การหารายได้เส้นทางนี้ไม่จำเป็นต้องใช้เงิน แต่เราต้องมีเวลาในการทำการตลาด เช่นโพส หรือโปรโมทตามที่ต่างๆโดยวิธีที่คนประสบความสำเร็จและรับรายได้จากเส้นทางนี้เลือกใช้มากที่สุดคือ การทำเว็บไซต์หรือเขียนบล็อกให้ความรู้และแก้ปัญหาจากนั้นก็แฝงด้วยการใส่ลิ้งขายของนั่นเอง อย่าลืมว่า การให้ความรู้กับลูกค้าก่อนนั้นจะทำให้เขาเชื่อใจและมีโอกาสที่จะซื้อสินค้ากับคุณได้ไม่ยาก และหากคุณเขียนบทความที่มีประโยชน์ คุณก็สามารถสร้างรายได้จากการติดโฆษณาในเว็บหรือบล็อคของคุณได้อีกด้วย แต่หากอยากให้สินค้าไปได้ไกลและรวดเร้วลองปรึกษาผู้เชี่ยวชาญได้ฟรี คลิก ที่นี่

3.ทำคอร์สออนไลน์

คอร์สออนไลน์ก็เหมือนกับครูสอนหน้าชั้นเรียน แต่คอร์สเหล่านี้สามารถมีหลายร้อยหลายพันคอสได้ตามแต่ความสามารถของผู้สอนนั้นๆ  และหากคุณก็มีความเชี่ยวชาญด้านใดด้านหนึ่ง คุณสามารถอัดคลิปและสอนสิ่งที่คุณถนัดนั้น และหากเรื่องที่คุณถนัด เป็นเรื่องที่คนอื่นต้องการ คอร์สของคุณก็ขายได้ไม่ยาก  เช่น คุณมีความสามารถในการฝึกสุนัข คุณก็ทำคอร์สสอนวิธีการฝึกสุนัขยังไง คนที่อยากฝึกสุนัขก็จะเข้ามาเป็นลูกค้าซื้อคอร์สของคุณนั่นเอง

4.สร้างวิดีโอกับ youtube

ยังคงแรงไม่เลิกกับการเป็น  youtuber  หรือนักสร้างวิดิโอกับ youtube  เพียงแค่คุณทำวิดีโอในแบบต่างๆแล้วลงช่องยูทูปของคุณไว้ เมื่อคุณผ่านกฎการสร้างรายได้ คุณก็จะได้รับเงินจากวิดีโอนั้นๆ ยิ่งถ้าคุณมีวิดิโอเยอะหรือคนติดตามเยอะ รายได้ของคุณก็มากขึ้นเป็นเงาตามตัว แต่หนทางการสร้างรายได้จากยูทูปอาจจะเป็นฝันร้ายของหลายคน เนื่องจาก ความท้อแท้ เมื่อเริ่มทำคลิปใหม่ๆ รวมไปถึงช่องที่อาจจะโดนแบนไม่ให้สร้างรายได้ แต่หากคุณทำตามกฎของยูทูปที่วางเอาไว้อย่างเคร่งครัด การสร้างรายได้เส้นทางนี้ก็จะหอมหวานเลยทีเดียว

5.การขายภาพถ่าย

หากคุณเป็นคนที่ชอบถ่ายรูป ลองเอารูปเหล่านั้นลงขายออนไลน์ดูสิ จากนั้นใส่แท็กที่เกี่ยวข้อง เผลอวันดีคืนดีรูปขายได้ขึ้นมา ก็จะกลายเป็นแหล่งขุมทรัพย์ของคุณตลอดไป แรกๆอาจจะจับทางมาออกว่าต้องถ่ายยังไง แต่หากคุณทำไปเรื่อยๆ คุณก็จะพบกับทางออกได้เอง และยิ่งในยุคนี้ลิขสิทธิ์เป็นเรื่องจำเป็นมาก คนส่วนใหญ่จึงเลือกที่จะซื้อภาพกันมากกว่าที่จะก๊อปภาพไปใช้ และนั้นก็เป็นหนทางการสร้างรายได้ของคุณไงล่ะ

สรุป:การสร้างรายได้แบบ Passive Income ไม่ใช่การไม่ทำอะไร แต่คือการลงมือทำอย่างตั้งใจในช่วงแรก ๆ

ถ้าจะพูดให้เข้าใจง่ายที่สุดการสร้างรายได้แบบ Passive Income ก็เหมือนกับการปลูกต้นไม้ที่เราต้องตั้งใจดูแลเอาใจใส่ หมั่นรดน้ำพรวนดินและใส่ปุ๋ยให้ต้นไม้แข็งแรงและเติบใหญ่ พอต้นไม้เติบโตเต็มที่ก็จะออกดอกออกผลให้เรารับประทานโดยที่เราไม่จำเป็นต้องดูแลใกล้ชิดเหมือนตอนแรกๆแต่แค่ประคับประคองและรดน้ำต่อไปเท่านั้น และหากเพื่อนๆสนใจอยากมีหนทางในการสร้างรายได้วิธีอื่นๆบ้างสามารถดูไอเดียการสร้างรายได้ช่องทางอื่นๆที่นี่

เป็นไงบ้างคะกับไอเดียการสร้างรายได้แบบ  Passive ใครที่วางแผนเอาไว้ว่า อีก 1-2 ปีข้างหน้าจะนั่งๆนอนๆรับเงินใช้สบายมือเหมือนได้รับมรดกพันล้านจากพ่อแม่ที่หายตัวไป ลองเหนื่อยสักหน่อย ทุ่มเทสร้างเส้นทาง Passive ให้รายได้ของคุณหลั่งมาเทมาโดยไม่จำเป็นต้องรอพึ่งพา ญาติมิตรที่เป็นเศรษฐีเหมือนอย่างในหนัง ถังข้าวสารหน่ะ เราสร้างเองได้และเราจะนอนในถังนั้นอย่างภาคภูมิใจ  จุดสำคัญอยู่ที่ คุณเริ่มลงมือทำสักทางแล้วรึยัง