Site icon irecognize

5 เคล็ดลับความสำเร็จของริชาร์ด แบรนสัน ใครอยากประสบความสำเร็จไม่ควรพลาด

5 เคล็ดลับความสำเร็จของริชาร์ด แบรนสัน ใครอยากประสบความสำเร็จไม่ควรพลาด

ริชาร์ด เบรนสัน เป็นนักธุรกิจระดับตำนานที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่อยากประสบความสำเร็จมาแล้วมากมาย มีหลายสื่อที่เข้าไปถามเคล็ดลับความสำเร็จของเขา ซึ่งเขาก็ได้เผยออกมาอย่างไม่มีกั๊ก และสำหรับเราๆทั้งหลายแล้วถือเป็นสิ่งที่สุดยอดมากให้คนที่อยากประสบความสำเร็จนั้นทำตามได้ไม่ยาก และเราจะพาไปดู

5 เคล็ดลับความสำเร็จของริชาร์ด แบรนสันว่าเขามีเคล็ดลับเด็ดๆอย่างไรบ้าง

1.ตั้งเป้าหมายและลงมือทำในทันที

หากคุณมีความฝันอยากประสบความสำเร็จในด้านใดด้านหนึ่ง สิ่งแรกที่คุณต้องมี คือการตั้งเป้าหมายของคุณว่าคุณอยากไปให้ถึงระดับไหน แล้วลงมือทำตามความฝันนั้นในทันที่ ไม่ต้องรอว่าคุณจะพร้อมหรือไม่ เมื่อคุณได้ทำไปเรื่อยๆความพร้อมก็จะค่อยๆก่อตัวขึ้นมาเรื่อยๆเช่นกัน

2.มีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่าคุณจะประสบความสำเร็จได้

เป้าหมายและความฝันของคุณจะกลายเป็นฝันกลางวันในทันทีถ้าคุณไม่มีความเชื่อว่าคุณจะสามารถทำมันจนประสบความสำเร็จได้ ความเชื่อนั้นจะเป็นตัวจุดประกายความคิด โอกาสและหนทางแห่งความสำเร็จต่างๆ

3.รู้สึกสนุกสนานและมีความสุขอยู่เสมอ

เมื่อลงมือทำตามความฝันไม่ว่าจะเจอกับอุปสรรคที่ร้ายแรงขนาดไหนก็ตามขอให้คุณอย่าหยุดสนุกกับมัน ความสนุกนั้นจะช่วยให้การกระทำมีประสิทธิภาพและสามารถประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง จงระวังใจของตนไม่ให้หลงทางหรือติดกับดักของความเครียดและวิตกกังวล เพราะสองสิ่งนี้จะเป็นตัวขัดขวางความสำเร็จของคุณ

4.อย่ายอมแพ้

การทำตามความฝันมักเจออุปสรรคต่างๆนานา มีคนที่ไม่เห็นด้วยหรือมีคนขัดขวางอยู่มากมาย ขอเพียงคุณมีความมุ่งมั่นและอย่ายอมแพ้ แต่พยายามมองหาหนทางแก้ไขหรือทางออกที่ดีบวกกับการเติมพลังใจของตนในทุกๆวัน  มองเห็นภาพความฝันให้ชัดเจนสักวันหนึ่งคุณก็จะประสบความสำเร็จดังที่ตั้งใจไว้

5.พาตัวเองไปเจอกับสถานการณ์ใหม่ๆ

การออกไปเจอสิ่งใหม่ๆจะช่วยให้สมองของคุณกระชุ่มกระชวยและตื่นเต้น อีกทั้งยังช่วยให้คุณได้เจอกับเพื่อนใหม่และมุมมองใหม่ๆ บางครั้งหากคุณเจอปัญหาแล้วคิดหนทางแก้ไขไม่ออก ลองพาตัวเองออกไปจากสถานที่เดิมๆ เชื่อไหมว่าคุณจะเจอกับทางออกได้อย่างคาดไม่ถึง

สรุป:การมีทัศนาคติเชิงบวกจะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว

คนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่จะมีเคล็ดลับความสำเร็จที่คล้ายๆกัน นั่นคือทัศนคติในเชิงบวก ความสนุกเมื่อได้ลงมือทำ การไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคต่างๆรวมไปถึงความมุ่งมั่นและความเชื่ออย่างแรงกล้า  การที่คนเราจะประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วนั้นไม่ได้มาจากตัวเขาเพียงแค่คนเดียวแต่อีกสิ่งหนึ่งที่จะเป็นตัวช่วยส่งเสริมความสำเร็จคือ โค้ชหรือ mentor ที่ดีด้วยค่ะ