Site icon irecognize

4 คำถาม ค้นหาแนวคิดทำธุรกิจที่ได้กำไร

4 คำถาม ค้นหาแนวคิดธุรกิจที่ทำกำไร

4 คำถาม ค้นหาแนวคิดธุรกิจที่ทำกำไร

หลายคนที่อยากเริ่มต้น ทำธุรกิจ แต่ยังไม่รู้เลยว่าต้องทำธุรกิจอะไรเพื่อให้ได้กำไรและมีรายได้อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งวันนี้เราจะมาชวนคุณตอบ 4 คำถามง่าย ๆ ที่จะช่วยค้นหาไอเดียในการทำธุรกิจที่เหมาะสมและดีต่อตัวคุณมากที่สุดค่ะ ลองตอบคำถามต่อไปนี้ให้แล้วแล้วคุณจะพบคำตอบเพื่อตัวคุณเอง

สิ่งที่คุณยอมจ่ายเงินซื้อ

คนเราหลาย ๆ คนยอมจ่ายเงินสำหรับสิ่งต่าง ๆ มากมายเพื่อประโยชน์หรือเพื่อความสะดวกสบายของตัวเอง ดังนั้นลองค้นหาความต้องการบางอย่างที่คุณยอมจ่ายเงินซื้อแล้วเปลี่ยนสิ่งเหล่านี้ให้เป็นธุรกิจดูค่ะ เช่น การทำความสะอาดบ้าน, การทำอาหาร, การเลี้ยงสัตว์, การเลี้ยงลูก,การเพราะปลูก ฯลฯ

คุณมีความสามารถอะไร

สิ่งไหนหรืออะไรที่คุณรู้ดี รู้ลึกซึ้งและทำมันออกมาได้ดี นี่คือทักษะที่ยอดเยี่ยมที่คุณมี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยหรือเรื่องที่คุณคิดว่าไม่สำคัญก็ตาม ลองเขียนออกมาให้หมดแล้วลองเปลี่ยนเป็นธุรกิจดูค่ะ เช่น คุณรู้ภาษาต่างประเทศคุณก็สามารถสอนคนที่อยากรู้ให้เก่งแบบคุณได้ อาจจะเปิดเป็นคอร์สสอนแล้วเก็บเงินค่าสอนไม่ว่าจะเป็นออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ได้ หรือไม่ก็อัดคลิปสอนฟรีลง youtube แล้วหารายได้จาก ADsense หรืออาจจะเขียน Ebook สอนก็ได้เช่นกัน ลองค้นหาดูนะคะ เชื่อว่าคนทุกคนต่างก้มีเรื่องที่เก่งมากกว่าคนอื่น บางคนอาจมีไม่กี่เรื่องแต่บางคนก็มีมากจนจำไม่ได้เลยล่ะค่ะ

เพื่อน ๆ ของคุณพูดว่าคุณเก่งเรื่องอะไร

คำถามนี้อาจจะฟังดูง่าย ๆ แต่เป็นคำตอบที่น่ารักมาก เพราะบางทีคุณอาจจะไม่เคยรู้ว่าคุณนั้นเก่งเรื่องอะไรเพราะคุณอาจจะมองข้ามมันไปนั่นเอง ลองหาให้เจอว่าเพื่อน ๆ บอกคุณว่าคุณเก่งด้านไหน แล้วลองเอาความเก่งตรงนั้นมาสร้างธุรกิจหรือหารายได้เข้ากระเป๋าดูค่ะ เช่น เพื่อนบอกว่าคุณเก่งเรื่องมนุษยสัมพันธ์ คุณลองอัดคลิปหรือเขียนหนังสือสอนการสร้างมนุษยสัมพันธ์ให้คนอื่นดูสิคะ เชื่อเหลือเกินว่า คนที่มีปัญหาเรื่องนี้ยังมีอีกมากและนั่นแหละลูกค้าของคุณไง

คุณทำอะไรในเช้าวันหยุด

หากคุณตื่นเช้ามาในวันหยุดแล้วทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งโดยที่ไม่มีความจำเป็นต้องทำ สิ่งเหล่านั้นอาจเปิดเผยถึงเรื่องที่คุณหลงใหลและชื่นชอบ และนั่นก็สามารถนำมาปรับให้สร้างเงินเข้ากระเป๋าของคุณได้ เช่น คุณจะลุกขึ้นมาแต่งหน้า นั่นหมายความว่า บางทีคุณอาจจะชอบการแต่งหน้า แต่หากคุณยังแต่งหน้าไม่เก่ง ลองไปเรียนเพิ่มเติม จากนั้นก็นำมาหาเงินได้ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นรับจ้างแต่งหน้า หรือสอนคนอื่นแต่งหน้าก็ได้ทั้งนั้น

ถ้าอยากประสบความสำเร็จควรตั้งคำถามให้ถูกต้อง

คำถามที่ถูกต้อง จะนำพาเราไปสู่เป้าหมายและวิธีการที่ชัดเจน แต่การจะตั้งคำถามที่ดีได้นั้นก็จำเป็นต้องอาศัยการฝึกฝนเช่นกัน การตอบคำถามทั้ง 4 นี้ไม่จำเป็นต้องตอบให้ได้ทุกข้อนะคะ หากตอบได้บ้างไม่ได้บ้างนั้นไม่เป็นไรค่ะ เพียงแค่คุณตอบได้สัก 1 ข้อ คุณก็สามารถมีไอเดียดี ๆในการทำธุรกิจหรือหาเงินเข้ากระเป๋าได้แล้ว ลองนำไปปรับใช้ดูนะคะ อยากให้เพื่อน ๆ ทุกคนร่ำรวยมีเงินกินเงินใช้ไม่ขาดค่ะ สู้ ๆ ค่ะ