Site icon irecognize

3 ธุรกิจเงินดีในช่วงไวรัส Covid -19 แพร่ระบาด

3 ธุรกิจรายได้ดีในช่วงไวรัส Covid -19 แพร่ระบาด

3 ธุรกิจรายได้ดีในช่วงไวรัส Covid -19 แพร่ระบาด

Covid-19 ระบาดทำให้หลายคนตกงานไม่มีรายได้ หรือธุรกิจที่ทำอยู่ประสบภาวะขาดทุนใช่ไหม? หากธุรกิจที่เคยทำอยู่ไปต่อลำบาก ลองมาเปลี่ยนรูปแบบการทำธุรกิจโดยใช้วิกฤติที่เกิดขึ้นนี้ให้เป็นประโยชน์ดีไหม? เพราะในทุกวิกฤติที่เกิดขึ้นจะมีโอกาสและอาชีพใหม่ๆเกิดขึ้นมาเสมอ เราจึงได้รวบรวมธุรกิจเงินดีและเฟื่องฟูมากในยุคที่คนกลัวการออกจากบ้านไปพบปะผู้คน หากใครมองเห็นโอกาสและเริ่มต้นทำธุรกิจเหล่านี้ก่อนก็จะเปลี่ยนจากสภาวะที่ย่ำแย่มาเป็นสร้างโอกาสและทางออกที่ดีให้กับตนเองและครอบครัว มาดูกันดีกว่าค่ะว่าธุรกิจไหนบ้างที่น่าทำช่วงCovid-19 ระบาดนี้

ธุรกิจขายของออนไลน์

บูมมานานแล้วสำหรับการขายของออนไลน์เพราะผู้คนเริ่มไม่อยากออกไปหาซื้อด้วยตัวเอง แถมปัจจุบัน ยังมามีการแพร่กระจายของไวรัส Covid -19 อีกทำให้คนไม่อยากออกจากบ้าน แต่ว่าการดำเนินชีวิตก็ยังคงอยู่ คนจึงเปลี่ยนมาเข้าซื้อของออนไลน์กันมากขึ้น บางคนหากไม่นับวัตถุดิบหลักแบบสดๆในการทำอาหารก็แทบจะซื้อออนไลน์แทบทั้งสิ้น ดังนั้นหากคุณคิดจะขายของออนไลน์ก็จงลงมือได้เลยค่ะ อาจจะเริ่มง่ายๆด้วยการขายผ่านเฟซบุ๊ก ไอจี หรืออาจจะขายผ่านแพลตฟอร์ม เช่น Lazada หรือ shopee ก็ได้เช่นกันค่ะ


การ ขายของใน Lazada จะช่วยเพิ่มเงินในกระเป๋าของคุณได้ หากอยากรู้ว่าต้องเริ่มยังไง เรามีสอนแบบ step by step ในปัจจุบันนี้มีแพรตฟอร์มในการขายของที่อำนวยความสะดวกให้คนขายหลายแพรตฟอร์มมากๆ หนึ่งในนั้นก็คือ Lazada ที่เป็นแพรตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์ขนาดใหญ่ในประเทศไทย ที่สั่งง่าย ส่งไว เครมได้ สะดวกคนขาย สบายคนซื้ออย่างแท้จริง

ธุรกิจส่งของ

เมื่อมีคนขายของ มีคนสั่งของก็ต้องมีคนส่งของ และยิ่งคนซื้อของแบบไม่ออกจากบ้านมากยิ่งขึ้นธุรกิจส่งของก็ยิ่งเติบโต ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจส่งของอย่าง เคอรี่ ไปรษณีย์ หรือบริษัทส่งของอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีธุรกิจส่งอาหารหรือน้ำดื่มอย่าง ฟู้ดแพนด้า, GrabFood ,Line man หรือธุรกิจส่งอาหารอื่นๆ รวมไปถึงผู้ขายที่จับกระแสตรงนี้ออกจะขายสินค้าแล้วจัดส่งโดยตรงถึงบ้านก็ขายดีได้เช่นกัน

ธุรกิจผลิตน้ำยาล้างมือหรือหน้ากากอนามัย

เรียกได้ว่าเป็นของจำเป็นที่ขาดไม่ได้ในภาวะไวรัสแพร่ระบาดอย่างนี้นะคะ ทำให้น้ำยาล้างมือหรือหน้ากากอนามัยราคาสูงพรวดและขาดแคลนเป้นอย่างมาก บางครั้งจะเห็นได้ว่าหาซื้อได้ยากและแพงมากๆ จึงเหมาะค่ะที่คนเก่งด้านการตัดเย็บอาจจะทำหน้ากากอนามัยขาย หรือคนที่เก่งด้านการผสมเครื่องสำอางอาจจะผสมสูตรน้ำยาล้างมือขายก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้สินค้าทั้งสองอย่างไม่ว่าจะเป็น หน้ากากอนามัยและน้ำยาล้างมือนั้น ไม่ใช่ว่าจะขายได้เฉพาะภาวะไวรัส Covid -19 ระบาดเท่านั้น แต่ยังสามารถขายได้ตลอด เพราะบ้านเมืองเรายังมีการเผาตลอดและทุกๆปีเราก็จะต้องเจอกับฝุ่น PM 2.5 ซึ่งสินค้าทั้งสองชนิดนี้ก็ยังคงเป็นที่ต้องการตลอด

ธุรกิจทำเงินใหม่ๆจะเกิดขึ้นในช่วงวิกฤติเสมอ

หากไม่เจออุปสรรคหรือความเปลี่ยนแปลงสิ่งใหม่ๆก็อาจจะไม่ได้เกิดขึ้นและถึงแม้ว่าในตอนนี้ทั้งโลกจะตึงเครียดและลำบาก แต่ภายในวิกฤตยังมีโอกาสซ่อนอยู่เสมอ ยิ่งหากคุณเป็นคนที่มีไอเดียเด็ดๆ สามารถสร้างนวัตกรรมใหม่ๆออกมาได้ เช่น หน้ากากอนามัยที่ป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสแต่สวมแล้วหายใจสะดวกไม่อึดอัดออกมาได้ ก็คงจะขายดีไม่น้อยเผลอๆ อาจจะพลิกชีวิตจากคนปกติกลายเป็นมหาเศรษฐีอย่างรวดเร็วก็ได้ใครจะไปรู้