Site icon irecognize

3เทคนิคหารายได้ออนไลน์จากการเขียนเว็บบล็อก

3วิธีการหารายได้ออนไลน์จากการเขียนเว็บบล็อก

3วิธีการหารายได้ออนไลน์จากการเขียนเว็บบล็อก

ชอบการเขียนและรักการบอกเล่าเรื่องราวดีๆให้คนอื่นได้รับรู้เลยวางแผนว่าจะเขียนบล็อกแต่ยังไม่รู้ว่าจะทำเงินจากตรงไหนได้บ้าง เรามี 3 เทคนิคการหารายได้จากเว็บบล็อกของเรามาฝากค่ะ ลองเปลี่ยนจากการเขียนบอกเล่าลงหน้าโปรไฟล์ Facebook ที่ได้แค่ยอดไลค์แต่ไม่ได้เงินมาเขียนลงเว็บไซต์หรือบล็อกของตนเองแล้วรับเงินกันดีกว่า

หารายได้จากการเขียนเว็บบล็อกต้องทำยังไง

 การหารายได้ออนไลน์จากการเขียนเว็บบล็อกที่ดี ควรเขียนบทความลงในเว็บเป็นประจำทุกวัน และมีจำนวนบทความเยอะประมาณหนึ่ง แนะนำ 30 บทความเป็นอย่างน้อย จากนั้นก็ยื่นสมัครเข้า Google Adsense  หรือจะเลือกติดโฆษณากับเจ้าอื่นก็ได้ แต่ที่แนะนำ Adsense  เพราะเป็นที่น่าเชื่อถือและจ่ายเงินตรงเวลาทุกเดือน  เมื่อสมัครผ่านเราก็เอาโฆษณามาติดที่เว็บเรา เมื่อมีคนเข้ามาอ่านข้อมูลในเว็บเราก็จะได้รับเงินค่าตอบแทน ตำแหน่งของการวางโฆษณาที่ดีก็มีส่วนช่วยให้เราได้รับค่าตอบแทนที่สูงขึ้น  และตำแหน่งการวางโฆษณาที่แนะนำคือจุดตรงช่องสีแดง(ตามรูป ตัวอย่าง)สียิ่งเข้มเท่าไร จำนวนการคลิกโฆษณาและผลตอบแทนก็จะสูงขึ้น

ตำแหน่งที่ดีที่สุดในการวางโฆษณาเว็บ

3 เทคนิคหารายได้ออนไลน์จากเว็บไซต์หรือบล็อก

การหารายได้ออนไลน์จากการเขียนเว็บบล๊อก ไม่ใช่เรื่องใหม่ อีกทั้งยังรู้จักกันมานานมากแล้ว แต่ก็ยังเป็นที่นิยมอยู่เสมอ การเริ่มต้นเขียนเว็บบล็อกสามารถทำได้ทั้งเสียเงินและไม่เสียเงิน  หน้าที่ของเราเมื่อเราต้องการหารายได้จากการเขียนเว็บบล็อกก็คือ เราต้องสมัครเว็บไซต์หรือบล็อกฟรีก็ได้ จากนั้นก็เขียนบทความลงเว็บบล็อกและหารายได้จากการติดโฆษณาหรือขายสินค้า

การหารายได้ออนไลน์จากการเขียนเว็บบล็อกนั้น สิ่งแรกที่เราควรคำนึงถึง นั่นก็คือ เราจะเขียนเกี่ยวกับเรื่องอะไร เรื่องที่เราจะนำมาเขียนนั้น แนะนำว่าให้เป็นเรื่องที่เราสนใจมีความถนัด หรือเชี่ยวชาญ เพราะจะทำให้เราทำออกมาได้ดี และนาน การหารายได้จากการเขียนเว็บบล็อกจำเป็นต้องใช้ระยะเวลาและความอดทน หากว่าเราทำเรื่องที่เราไม่ถนัดหรือไม่สนใจ มันจะทำให้เราทำได้ไม่ดี และรู้สึกท้อและล้มเลิกไปในที่สุด โดยการจะทำเว็บหรือบล็อกนั้นจะมีทั้งแบบใช้เงินเป็นตัวทำทั้งหมด ใช้เงินลงทุนบางส่วนหรือแบบที่ไม่ต้องใช้เงินเลย ลองไปดูกันดีกว่าค่ะ ว่าแต่ละวิธีต้องทำยังไงกันบ้าง

1.การหารายได้จากการเขียนเว็บบล็อกแบบไม่ใช้เงินลงทุน

วิธีนี้สิ่งที่เราใช้คือแรงและความขยันอดทน เหมาะสำหรับคนที่อยากลอง อยากเริ่มต้นแต่ยังไม่มีเงินทุนมากนัก คือ เราไปหาสมัครเว็บฟรีหรือสมัครบล็อกฟรีก็ ได้ แนะนำ Blogger  ซึ่งแค่มี Gmail  ก็สมัครบล็อกเกอร์ได้ จากนั้นเราก็เขียนบทความ บทความที่เขียนลงไปแนะนำเป็นบทความที่เขียนขึ้นใหม่ ไม่ไปก๊อปบทความของคนอื่นมาอย่างเด็ดขาด เพราะหากเราไปก๊อปบทความของคนอื่นมามันจะมีผลต่ออันดับการค้นหาของ Google ที่จะมองว่าเว็บของเราเป็นเว็บที่ไม่ดี แถมยังอาจทำให้เราสมัคร Google Adsense ไม่ผ่านอีกด้วย ถ้าคุณสนใจการหารายได้เสริมออนไลน์แบบไม่ต้องลงทุนยังหาอ่านได้ที่นี่

2.การหารายได้จากการเขียนเว็บล็อกโดยใช้เงินลงทุนที่ไม่สูงมาก

วิธีนี้คือ การลงทุนในการเช่าโฮส จดโดเมน เสียค่าใช้จ่ายเป็นรายปี อย่างต่ำสุดประมาณพันกว่าบาท จากนั้นก็เขียนบทความทั้งหมดด้วยตัวเองเหมือนคำแนะนำจากข้อแรก แล้วลงบทความทุกวัน จากนั้นก็สมัคร Google Adsense

3.การหารายได้จากการเขียนเว็บล็อกโดยใช้เงินลงทุนทั้งหมด

วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่มีเงินลงทุน คือ ลงทุนเช่าโฮสจดโดเมน หลังจากนั้นก็ลงทุนจ้างเขียนบทความ แล้วเอาบทความมาลงเว็บ หรือจะลงทุนจ้างคนมาลงเว็บดูแลเว็บให้เลยก็ได้เหมือนกัน

สรุป:ไม่มีเงินลงทุนหรือมีทุนน้อยก็สามารถสร้างเว็บไซต์หารายได้เข้ากระเป๋าได้

ซึ่งตามวิธีที่เราบอกไปข้างต้น คุณสามารถเลือกได้ว่าจะเลือกใช้วิธีไหน แต่ไม่ว่าคุณจะใช้วิธีไหนก็แล้วแต่ ใจความสำคัญคือ บทความของคุณต้องสดใหม่ ไม่ก๊อปปี้ของใครมา และข้อมูลที่อยู่ในบทความต้องเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์และใช้งานได้จริง และสามารถช่วยแก้ปัญหาของผู้คนได้ เมื่อเว็บของคุณตรงตามเกณฑ์เหล่านี้แล้ว เว็บของคุณก็จะมีฐานผู้ชมและสร้างฐานผู้ชมใหม่ไปเรื่อยๆ ที่เรียกได้ว่า แม้หยุดทำงาน เงินก็เข้ามาหาคุณตลอดเป็นรายได้แบบ Passive income อย่างแท้จริง