Site icon irecognize

2 เทคนิคพิชิตทุกอุปสรรค

2 เทคนิคพิชิตทุกอุปสรรค

2 เทคนิคพิชิตทุกอุปสรรค

การจะ พิชิตทุกอุปสรรค อาจจำเป็นต้องใช้แรงกายและแรงใจเป็นอย่างมาก แต่หากทำได้แล้ว ความสำเร็จที่หอมหวานกำลังรอคุณอยู่

การจะเริ่มทำธุรกิจ หารายได้หรือเริ่มต้นทำอะไรสักอย่างมักจะมีอุปสรรคหรือติดขัดด้วยกันแทบทั้งสิ้น และการเจออุปสรรคนั้นมันก็เหมือนกับหลักสูตรที่จะทำให้เราเติบโต หากเรามัวแต่ท้อแท้และโทษโชคชะตา คงไม่มีวันทำอะไรสำเร็จเป็นชิ้นเป็นอันได้เหมือนคนอื่นเขา วันนี้นะคะ เราจึงมี 2 เทคนิคเด็ด ๆ ในการกำจัดอุปสรรคทุกอุปสรรคที่เราต้องเจออย่างราบคาบกันค่ะ

อุปสรรคส่วนใหญ่ที่เราพบเจอมันมักจะเกิดขึ้นจริง ๆ อยู่ 2 รูปแบบใหญ่ ๆ ด้วยกัน นั่นคือ อุปสรรคที่เกิดขึ้นจากตัวเราเอง และอุปสรรคที่เกิดขึ้นจากปัจจัยภายนอกต่าง ๆ

อุปสรรคที่เกิดขึ้นจากตัวเราเอง

อุปสรรคที่เกิดขึ้นจากตัวเองนั้นสามารถแบ่งแยกได้เป็นอีก 2 ประเภท คือ อุปสรรคที่เกิดจากความรู้ความสามารถและ อุปสรรคที่เกิดจากจิตใจ

อุปสรรคที่เกิดจากความรู้ความสามารถนั้นหากมันเกิดขึ้น เราสามารถหาหนทางแก้ได้ง่าย เช่น หากเรารู้ว่าเราขาดความสามารถด้านไหน เราก็ไปเรียนหรือศึกษาด้านนั้น ๆ เพิ่มเติม หรือจ้างคนที่เก่งด้านนั้น ๆโดยเฉพาะมาช่วยงานก็จะช่วยให้เราแก้ปัญหาได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว

แต่อุปสรรคที่เกิดจากจิตใจนั้นถึงแม้ว่าทางแก้มันจะดูเหมือนง่ายกว่าทางแรก แต่กลับเป็นอุปสรรคที่คนส่วนใหญ่ติดแหง็กไม่ยอมไปไหน ซึ่งอุปสรรคเหล่านี้ก็คือ ความกลัว ความวิตกกังวลต่าง ๆ ทางแก้ก็คือ เราต้องมานั่งดูและคิดอย่างจริงจังถึงอุปสรรคนั้น เช่น หากเรากลัวว่าสินค้าของเราจะไม่มีคนซื้อ เราก็แค่ลองทำตลาด หาข้อมูลและสิ่งที่ลูกค้าสนใจและต้องการ เมื่อคุณมีสินค้าที่คนต้องการ มันก็ยากที่เขาจะไม่ซื้อ เว้นเสียแต่ว่า สินค้าที่คุณมีนั้น หาซื้อที่ไหนก็ได้ จริง ๆ แล้วทางแก้ที่เด่นชัดและได้ผลดีที่สุดเมื่อเรามีอุปสรรคที่เกิดขึ้นจากจิตใจ ให้เราลองเขียนปัญหาทั้งหมดที่เราคิดว่าจะเกิดขึ้นออกมาเป็นข้อ ๆ ลงในกระดาษ จากนั้นในแต่ละข้อ ให้เราหาวิธีแก้ไขในหลาย ๆ ทางเอาไว้ก่อน ซึ่งเมื่อเราหาทางออกสำหรับความกลัวเหล่านั้นเอาไว้แล้ว  ความกลัวหรือความกังวลที่มีอยู่ก็จะลดลง เพราะเราได้เตรียมทางออกหรือทางหนีทีไล่เอาไว้แล้ว

อุปสรรคที่ เกิดจากปัจจัยภายนอกต่างๆ

เช่น ปัญหาเรื่องดินฟ้าอากาศ เศรษฐกิจ โรคระบาด การเมือง สังคม การแข่งขัน ปัญหาเหล่านี้บางครั้งมันเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถไปแก้ไขถึงต้นสายปลายเหตุของมันได้ ซึ่งทางที่ดีที่สุดก็คือ เราต้องยอมรับ เรียนรู้ เข้าใจและปรับตัวเพื่อให้ตนเองและธุรกิจอยู่รอดมากที่สุด เช่น อย่างในช่วงนี้ ไวรัส Covid – 19 ระบาดหนัก ร้านอาหาร ร้านค้าต่าง ๆ ก็ขายลำบาก เพราะคนไม่ยอมออกจากบ้านกัน แต่พวกเขายังไงก็ต้องซื้อของกินของใช้อยู่ดี แต่เปลี่ยนมาเป็นการซื้อสินค้าแบบออนไลน์แทน ดังนั้นคุณก็ควรจะเอาร้านค้าหรือสินค้าของคุณเข้าระบบออนไลน์ด้วยเพื่อเพิ่มรายได้และหนทางออกให้กับธุรกิจค่ะ

อุปสรรคที่เกิดขึ้นจะช่วยทำให้เราเติบโต

อุปสรรคที่เกิดขึ้น หากเรามีสติและพร้อมรับมืออย่างทันท่วงที จะช่วยให้เราสามารถประคับประคองตนเองให้อยู่รอดในทุก ๆ วิกฤต เผลอเราอาจเจอโอกาสทำเงินในระหว่างที่ทุกคนกำลังหมดหนทางอยู่ก็เป็นได้ แต่หากเรามัวแต่นั่งเสียใจและคอยโทษโชคชะตาฟ้าดิน เศรษฐกิจ รัฐบาล คุณก็เตรียมตัวพบกับอุปสรรคหรือที่กำลังจะเข้ามาอีกมากมายได้เลย และก็คงจะรู้ดีนะคะว่าจุดจบแล้ว มันจะเป็นแบบไหน