Site icon irecognize

10 วิธี  หารายได้พิเศษหลังเลิกงานยอดฮิต  2020

10 วิธี  หารายได้พิเศษหลังเลิกงานยอดฮิต  2020

10 วิธี  หารายได้พิเศษหลังเลิกงานยอดฮิต  2020

ใครๆก็อยาก หารายได้พิเศษหลังเลิกงาน ด้วยกันทั้งนั้น เพราะช่วยเพิ่มรายได้ของเราได้ ซึ่งจะมีหนทางไหนบ้าง ไปดูกันค่ะ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ได้เงินเดือนที่คงที่  ต้องกระเบียดกระเสียรในการใช้จ่าย รายรับไม่เพียงพอสำหรับความต้องการในด้านต่างๆ การต้องการเงินพิเศษเพิ่มเติมในแต่ละเดือนเพื่อมาตอบสนองความต้องการเหล่านั้น การหารายได้พิเศษหลังเลิกงานคงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่คุณกำลังมองหา เนื่องจากปัจจุบันการหารายได้พิเศษหลังเลิกงานมีการทำอย่างแพร่หลายทั้งออนไลน์และออฟไลน์แต่ไม่ว่าจะทางไหนก็เป็นเรื่องที่ดีทั้งนั้น และวันนี้เราจะมานำเสนอไอเดีย 10 วิธีหารายได้พิเศษหลังเลิกงาน  เพื่อให้คุณมีข้อมูลที่ดีในการตัดสินใจจะลงมือทำงานพิเศษเหล่านั้น

1.เป็น Freelance หารายได้กับ Fastwork

Fastwork.co เป็นเว็บไซต์ที่เหมาะสมสำหรับการหารายได้พิเศษหลังเลิกงาน หรือจะทำเป็นงานประจำก็ได้แล้วแต่ความสามารถของเรา Fastwork.co เป็นเว็บไซต์สำหรับจ้างงานและลงขายงาน  มีลูกค้าและคนขายหลากหลายในแบบที่ทุกคนต้องการ ทำให้ระบบการจ้างงานในนี้มีค่อนข้างสูงในแต่ละวัน เพียงแค่เรานำเอาความสามารถพิเศษของเราที่มี ไปลงขายกับ Fastwork เช่น รับจ้างวาดรูป รับจ้างเป็นแอดมินดูแลเพจ หรือรับจ้างเขียนบทความ ฯลฯ และ เมื่อมีคนมาจ้าง เราก็ทำงาน  ส่งงาน และรอรับเงิน การทำงานกับ Fastwork ไม่ว่าจะจ้างงานหรือขายงานไม่ต้องกลัวว่าจะโดนโกงเพราะเขามีระบบกลางเพื่อช่วยเราในเรื่องนี้ หากใครยังไม่รู้ว่าจะลงขายงานอะไร เข้าไปดูไอเดียต่างๆได้ใน  Fastwork.co

2.รับจ้างเขียนบทความ

การรับจ้างเขียนบทความก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนที่ต้องการหารายได้พิเศษหลังเลิกงาน เพราะเราสามารถทำในเวลาว่างได้ เรทราคาเริ่มต้นสำหรับการรับจ้างเขียนบทความจะอยู่ที่ 100 ตำ 10 บาท ถ้าหนึ่งวันเราเขียนบทความที่มีความยาว 500 คำ สัก 6 บทความเราก็จะมีรายได้เพิ่มอีกวันละ 300 บาท และถ้าทำแบบนี้ทุกวัน 1 เดือนเราก็จะมีรายได้เพิ่มถึง 9,000 บาทเลยทีเดียว

3.รับติวหนังสือ รับจ้างสอนภาษาเด็กๆ

หากเรามีความรู้ด้านภาษาใดภาษาหนึ่งเป็นพิเศษ หรือถ้าเราเก่งในวิชาใดวิชาหนึ่ง เราสามารถนำความสามารถเหล่านี้มาเปลี่ยนเป็นรายรับของเราได้ ด้วยการรับสอนหรือติวพิเศษ อัตราค่าจ้างการสอนพิเศษจะอยู่ที่ ชั่วโมงละ ตั้งแต่ 150-400 บาทต่อคนกันเลยทีเดียว ลองคำนวณดูว่า ถ้ามีคนมาเรียนกับเราแค่วันละ 2 คนเราก็จะมีรายได้เพิ่มวันละ 300-800 บาทกันเลยทีเดียว

4.รับจ้างรีวิลสินค้า

ในปัจจุบันมีร้านค้าเปิดขึ้นมาในโลกนี้มากมาย การที่ร้านค้าเหล่านั้นจำสร้างความน่าเชื่อถือให้กับตัวเองได้ หนึ่งในวิธีที่ดีก็คือ การมีรีวิลสินค้าจากผู้ใช้ ซึ่งประการนี้ทำให้เกิดอาชีพใหม่ที่น่าสนใจมากคือ อาชีพการรับจ้างรีวิลสินค้าและบริการต่างๆ จะบอกให้ว่า การหารายได้ด้วยวีนี้รายได้ดี แถมง่ายมากๆบางคนที่เป็นดาราหรือคนติดตามเยอะ สามารถเรียกรับค่าตัวได้ครั้งหนึ่งเป็นหลายพันถึงหลายแสนกันเลยทีเดียว

5.ขายภาพถ่ายออนไลน์

ข้อดีของคนชอบถ่ายรูป เราสามารถนำรูปเหล่านั้นมาเปลี่ยนเป็นเงินให้กับเราได้ โดยการสมัครเป็นพาร์ทเนอร์กับเว็บขายรูปต่างๆ เช่น  Shutterstock, 500px, iStockphoto เป็นต้น ยิ่งในปัจจุบันมีการตรวจจับลิขสิทธิ์เยอะมากขึ้น และการต้องไปเดินถ่ายภาพเองเป็นเรื่องที่ลำบากสำหรับหลายๆคน  จึงมีการเปลี่ยนมาหาซื้อภาพกันมากขึ้น เพียงแค่เราถ่ายภาพในรูปแบบของเราแล้วไปลงขาย วันดีคืนดีภาพของเราเป็นที่สนใจขึ้นมาขายได้มากถึงภาพละ หลายร้อยเลยก็มีนะ

6.เป็น Youtuber

การเป็นพาร์ทเนอร์กับ Youtube นั้นมีมาหลายปีแล้ว บางคนมีรายได้เป็นกอบเป็น กำ แถมสร้างชื่อเสียงให้กับเราได้อย่างดีด้วย เพียงแค่เราสมัครเป็นพาร์ทเนอร์กับ Youtube แล้วสร้างช่อง จากนั้นถ่ายคลิปลงไปในช่องของเรา เมื่อช่องของเราผ่านกฎเกณฑ์การหารายได้ของ Youtube เราก็จะมีรายได้จากการโฆษณาที่เล่นบนวิดีโอของเรา

7.ขายของมือ 2 ในตลาดนัด

ไม่ว่าจะเป็นการรับของมือสองราคาถูกไปขายหรือเอาของของเรานี่แหละไปขายก็ได้เหมือนกัน อย่างน้อยของที่เราไม่ได้ใช้การวางไว้เฉยๆก็ไม่มีประโยชน์ใดๆนำไปเปลี่ยนเป็นเงินมาใช้ดีกว่า

8.ขายขนม หรืออาหารตามตลาดนัดหรือส่งตามร้านกาแฟต่างๆ

เหมาะสำหรับคนที่มีฝีมือด้านการทำอาหารหรือขนม เพราะปัจจุบันคนมักไม่ค่อยมีเวลาทำอาหารเองมากนัก การหาซื้อจึงเป็นทางออกเพราไม่ต้องไปหาซื้อวัตถุดิบมาทำเอง เราก็แค่ ทำอาหารหรือขนมแล้วเอาไปวางขาย รักษาคุณภาพและความอร่อยๆ เผลอๆทำไปทำมาอาจกลายเป็นอาชีพหลักไปเลยก็ได้

9.การขายของออนไลน์

การขายของออนไลน์เป็นการหารายได้พิเศษที่หลายคนเลือกมานานแล้ว เพราะว่า ขายง่าย ไม่ต้องเสียค่าเช่าที่ สามารถขายได้ตลอดเวลา เราแค่ลงขายสินค้าที่เรามีพอมีคนมาซื้อสินค้าเราก็ส่งสินค้าให้ทางไปรษณีย์ แค่นี้เราก็มีรายได้เพิ่มแล้ว แต่การขายสินค้าออนไลน์อาจมีคู่แข่งมากเพราะคนทำมาก ของเราและการโฆษณาต้องมีข้อแตกต่างและที่สำคัญเราต้องซื่อสัตย์กับลูกค้า เพื่อจะได้ค้าขายนานๆ

10.การทำ Affiliate Program

เหมาะสำหรับคนที่อยากขายสินค้าแต่ไม่มีเงินลงทุน  เพียงแค่เราสมัคร Affiliate Program แล้วนำสินค้าของเขามาโปรโมทผ่านลิ้งค์ของเรา เมื่อมีคนซื้อสินค้าผ่านลิ้งค์ของเราเราก็จะได้รับค่าตอบแทน Affiliate Program ที่น่าสนใจได้แก่ Amazon,Clickbank, lazada, Interspace,aCommerce  เป็นต้น

การหารายได้พิเศษหลังเลิกงานนั้นยังมีหนทางอีกเยอะแยะมากมาย ขึ้นอยู่กับความสามารถของเราเอง  เชื่อว่าหากเราขยันไม่งอมืองอเท้า ความมั่งคั่งไม่หนีหายไปจากเราแน่นอน