Site icon irecognize

แจกสูตรข้าวซอยน้ำเงี้ยว หรือ ขนมจีนน้ำเงี้ยวสำหรับทำขาย ดูเสร็จเปิดร้านได้เลย(มีคลิป)

แจกสูตรข้าวซอยน้ำเงี้ยว หรือ ขนมจีนน้ำเงี้ยวสำหรับทำขาย ดูเสร็จเปิดร้านได้เลย(มีคลิป)

แจกสูตรข้าวซอยน้ำเงี้ยว หรือ ขนมจีนน้ำเงี้ยวสำหรับทำขาย ดูเสร็จเปิดร้านได้เลย(มีคลิป)

อยากขายข้าวซอยน้ำเงี้ยวแต่ไม่รู้วิธีทำ และเคล็ดลับของคนขายใช่ไหม? เรามีแจกสูตรข้าวซอยน้ำเงี้ยวสำหรับทำขาย จากคนทำขายจริงๆ มีคลิปสอนการทำแบบละเอียด ดูจบทำขายได้เลยมาฝากกันค่ะ (สอนหมดไม่มีกั๊ก)

สูตรข้าวซอยน้ำเงี้ยว หรือ ขนมจีนน้ำเงี้ยวสำหรับทำขาย

สวัสดีค่ะไอเดียอาชีเงินล้าน วันนี้จะมาแจกสูตรการทำข้าวซอยน้ำเงี้ยว หรือ ขนมจีนน้ำเงี้ยวสำหรับทำขายมาฝากเพื่อนๆที่อยากเป็นแม่ค้ากันค่ะ โดยสูตรนี้นะคะ เป็นสูตรที่ใช้งานจริง เราทำขายกันจริงๆค่ะ ซึ่งสูตรที่เราจะนำมาบอกในวันนี้ได้รับการอนุเคราะห์จาก ป้าสวย เจ้าของร้านข้าวซอยน้ำเงี้ยวที่ขายในตลาดท่าล้อประเทศพม่าค่ะ ซึ่งนอกจากจะบอกสูตรพร้อมทำขายแล้ว เรายังสามารถคำนวลต้นทุนเบื้องต้นสำหรับผู้เริ่มต้นได้อีกด้วยค่ะ

วัตถุดิบในการทำสูตรข้าวซอยน้ำเงี้ยวสูตรนี้นะคะ อาจจะเยอะไปสำหรับการทำกินเองที่บ้าน เพราะเป็นสูตรในการทำขาย เราจะขายเป็นหม้อใหญ่ ซึ่งปกติแล้วสูตรนี้ขายหมดในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ที่ไม่ทำเพิ่มก็เพราะป้าคนขายบอกว่าแค่นี้ก็พอแล้ว แกเหนื่อยนั่นเองค่ะ เอาล่ะค่ะเราไปดูวัตถุดิบกันเลยดีกว่าค่ะ

วัตถุดิบหลักที่ต้องเตรียมได้แก่

วิธีทำ

( สูตรนี้เป็นสูตรทำสำเร็จพร้อมขายได้เลย แบบใส่น้ำซุปและน้ำข้าวซอยแบบผสมเสร็จ ซึ่งจะมีอายุแค่ วันเดียวไม่สามารถเก็บได้นะคะ ยิ่งหากอากาศร้อนจัด ต้องตั้งไฟตลอดไม่งั้นอาจเสียได้ค่ะ แต่บางคนเขาก็ไม่ผสมเสร็จแบบนี้นะคะ เขาจะแยก พริกข้าวซอยเอาไว้แล้วแยกน้ำซุปต่างหาก ซึ่งหากขายไม่หมด พริกข้าวซอยสามารถเก็บได้ แต่ต้องเก็บให้ดี เนื่องจากมีส่วนผสมของมะเขือเทศซึ่งอาจจะทำให้บูดเน่าง่าย ทางที่ดี ควรขายให้หมดวันต่อวันนะคะ )

หม้อก๋วยเตี่ยวที่ป้าใช้จะมีสองช่อง ช่องหนึ่งใส่น้ำเครื่องแกงข้าวซอย อีกช่องใส่น้ำเปล่าที่ต้มจนเดือดเพื่อใช้ลวกผักกับลวกเส้นค่ะ เตรียมพร้อมสำหรับการขายค่ะ

เวลาขายก็จะเอาข้าวซอยหรือขนมจีนตามที่ลูกค้าจะสั่งใส่ในชาม นำผักและเส้นลงลวกสักครู่แล้วเทลงชาม ตักน้ำเครื่องแกงราดแล้วให้ลูกค้าปรุงรสตามใจชอบได้เลยค่ะ

อุปกรณ์จำเป็นสำหรับการขายข้าวซอยน้ำเงี้ยวหรือขนมจีนน้ำเงี้ยว

วัตถุดิบในการขายข้าวซอยน้ำเงี้ยวหรือขนมจีนน้ำเงี้ยวทั้งหมด พร้อมคำนวนต้นทุน

         วัตถุดิบ     ราคา    หมายเหตุ
ข้าวซอย  5 กิโลกรัม 100 บาท กิโลกรัมละ 20 บาท
ขนมจีน  2 กิโลกรัม  40 บาท กิโลกรัมละ 20 บาท
มะเขือเทศ 2 กิโลกรัม 40 บาท กิโลกรัมละ 20 บาท
หอมหัวใหญ่ 1 กิโลกรัม 30 บาท กิโลกรัมละ 30 บาท
กระเทียม  100 กรัม 6 บาท กิโลกรัมละ 60 บาท
ผักชีต้นหอมทั้งต้น 20 บาท ราคาแปรผันตลอดคำนวนตายตัวไม่ได้
พริกแกง  500 กรัม 30 บาท เป็นถุงสำเร็จราคาอาจแตกต่างกันบ้างตามท้องที่
เนื้อหมูติดมันบด  2 กิโลกรัม 150 บาท ราคาขึ้นลงตามท้องตลาด
ถั่วเน่าป่น   10 กรัม 10 บาท  
รสดี  100 กรัม 20 บาท  
ผงชูรส  60 กรัม 15 บาท  
เกลือ   60 กรัม 5 บาท  
ซุปไก่ก้อน  4 ก้อน  20 บาท  
ดอกงิ้ว  25 กรัม 10 บาท  
ตีนไก่ 2 กิโลกรัม 160 บาท ใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ ถ้าใส่เราคิด 2 ชิ้น 5 บาท
เลือดไก่ 2 ก้อน 20 บาท ใส่หรือไม่ใส่ก็ได้
แคปหมู 30 ถุง 120 บาท ปกติขายถุงละ 5 บาท เราซื้อมาต้นทุนถุงละ 4 บาท กำไร 1 บาทต่อถุง ถ้าขายหมด30 ถุงก็กำไร 30 บาท   รวมค่าวัตถุดิบ                               796             บาท สูตรนี้จะได้ข้าวซอยน้ำเงี้ยวหรือขนมจีนน้ำเงี้ยวทั้งหมด ประมาณ 70 ชาม ขายชามละ 25 บาท ก็จะได้ทั้งหมด 1750 บาท ตีนไก่เราจะขายแยกกับราคาข้าวซอย ถ้าลูกค้าต้องการตีนไก่ ก็จะขาย 2 ชิ้น 5 บาท ซึ่งตีนไก่ 2 กิโลได้ปริมาณที่ไม่เท่ากัน แต่เฉลี่ยแล้วจะได้กำไรต่อ 2 กิโลที่ 35 บาท ซึ่งคำนวณต้นทุนจะได้ที่  ราคาขาย 1750 – ต้นทุน 796 = 954  บวกกำไรจากแคปหมู 30 บาทและ  บวกกำไรตีนไก่อีก 35 บาท ก็จะเท่ากับ 1074+35+30 =1019 บาท

นอกจากวัตถุดิบข้างต้นแล้ว ยังมีพวกเครื่องปรุงต่างๆที่จำเป็น ซึ่งเครื่องปรุงเหล่านี้ไม่สามารถคิดเป็นรายวันได้ ซึ่งเพื่อนๆที่เก่งคำนวลสามารถคิดเฉลี่ยที่ใช้เองได้เลยค่ะ  ได้แก่

อย่างที่บอกไปนะคะว่าต้นทุนของเครื่องปรุงเหล่านี้ไม่สามารถสรุปออกมาแบบตายตัวได้ ซึ่งถ้าเป็นคร่าวๆ ขอตีที่ใช้ทั้งหมดต่อวันในราคา 250 บาทแล้วกันนะคะ ก็หมายความว่า ถ้าขายหมดสูตรนี้ก็จะมีกำไรที่  769บาท ต่อวันค่ะ

ซึ่งนี่เป็นราคาต่อชามที่ 25 บาท ปกติหากตั้งขายเป็นร้านจะคิดที่ 35-40 บาทก็จะสามารถเพิ่มกำไรได้อีกเยอะเลยค่ะแจกสูตรข้าวซอยน้ำเงี้ยว หรือ ขนมจีนน้ำเงี้ยวสำหรับทำขาย ดูเสร็จเปิดร้านได้เลย(มีคลิป)ซึ่งนี่เป็นราคาต่อชามที่ 25 บาท ปกติหากตั้งขายเป็นร้านจะคิดที่ 35-40 บาทก็จะสามารถเพิ่มกำไรได้อีกเยอะเลยค่ะ

คลิปสอนสูตรการทำขนมจีนน้ำเงี้ยว หรือ ข้าวซอยน้ำเงี้ยว

สรุป:ข้าวซอยหรือขนมจีนน้ำเงี้ยวของอร่อยขายง่ายกำไรดี

ข้าวซอยหรือขนมจีนน้ำเงี้ยวเป็นอาหารขึ้นชื่อของภาคเหนือ ใครที่เป็นคนเหนือมักจะทำทานกันบ่อยๆ คนภาคอื่นที่มากินก้ติดใจ หากคุณอยากมีอาชีพที่ลงทุนน้ำ แต่ขายดี กำไรดี การเลือกขาย ข้าวซอยหรือขนมจีนน้ำเงี้ยว ก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีค่ะ ไม่แน่อาจจะทำให้คุณลืมตาอ้าปากได้ในเวลาอันนั้นก็ได้ ใครจะไปรู้