Site icon irecognize

เครื่องมือหา keyword ฟรีๆสำหรับการทำสมุดโน้ตลงขายใน Amazon kindle

เครื่องมือหา keyword ฟรีดีๆสำหรับการทำสมุดโน้ตลงขายใน amazon kindle

สำหรับเพื่อนๆท่านใดที่กำลังสนใจอยากทำสมุดโน้ตขายกับ amazon kindle แต่อยากเริ่มด้วยการลงแรงแต่ไม่ต้องลงทุน วันนี้เรามีเครื่องมือหา keyword ดีๆ แบบฟรีๆมาให้ใช้กันค่ะ โดยเจ้าเครื่องมือที่เราจะมาแนะนำนี้มีให้เลือก 2 ตัวด้วยกัน ตัวแรกชื่อว่า Productor for Merch by Amazon เครื่องมือตัวนี้สามารถใช้งานได้ทั้งคนที่ทำ Merch by Amazon หรือแม้กระทั่งคนที่จะทำสมุดโน้ตขายด้วยเช่นกัน ถึงแม้ว่าเครื่องมือตัวนี้อาจจะไม่ได้ดีสมบูรณ์แบบเหมือนโปรแกรมหา keyword แบบเสียเงินแต่ก็สามารถช่วยทุนแรงของเราไปได้เหมือนกันค่ะ เจ้าเครื่องมือนี้นะคะเป็นส่วนขยายใน Google Chrome ใครที่สนใจอยากใช้งาน เราไปดูพร้อมๆกันที่คลิปนี้เลยค่ะ

ข้อมูลที่เจ้าเครื่องมือนี้ให้มาจะเห็นตรงบนสุด โดยจะมี ราคาของสมุดตั้งแต่ราคาต่ำที่สุด ไปจนถึง สูงที่สุดของหน้านี้เท่านั้นนะคะ  ถัดมาก็จะเป็นอันดับในการขาย ตรงจุดนี้นะคะจะเรียงจากน้อยไปหามาก นั่นหมายความว่า หากสมุดเล่มไหนมีตัวเลขอันดับการขายน้อยๆ นั่นหมายความว่า สมุดเล่มนั้นขายดีกว่าสมุดเล่มที่มีตัวเลขอันดับเยอะๆนั่นเองค่ะ โดยการจะเช็คคร่าวๆว่าสมุดเล่มนั้นๆจะมียอดขายเท่าไร เดี๋ยวเราจะมาสอนเช็คกันอีกทีนะคะ

ถัดมาอีกก็จะเป็นจำนวนรีวิวของคนซื้อที่เคยซื้อสมุดเล่มนั้นไปแล้ว และกลับเข้ามารีวิวให้ ถัดไปอีกก็จะเป็นการให้คะแนนความพึงพอใจของลูกค้าการที่ลูกค้าให้คะแนน 5 ดาวก็หมายถึงพึงพอใจมาก

ลงมาด้านล่าง เราจะเห็น keyword หากอยากดูเพิ่มก็กดที่ More ได้เลย keyword ตรงนี้เราสามารถเอามาเป็นไอเดียหรือใส่ใน 7 ช่องของสมุดเราได้ แต่ต้องกรองและเลือกดูหน่อยตามความแนวทางและสมุดที่เราทำค่ะ

อีกเครื่องมือหนึ่งที่น่าสนใจและน่าใช้ ก็คือ เครื่องมือที่ชื่อว่า AMZ Suggustion Expander เครื่องมือนี้ก็เป็นโปรแกรมเสริมที่อยู่ในโครมเช่นเดียวกันค่ะ ติดตั้งแบบเครื่องมือตัวแรกได้เลย โดยเจ้าเครื่องมือตัวนี้มันจะโชว์ keyword ที่ลูกค้าเสริชหาในหมวดหมู่นั้นๆ ใครที่ยังงงๆ นึกภาพไม่ออก ย้อนไปดูคลิปด้านบนได้เลยนะคะ เราได้ทำให้ดูและบอกรายละเอียดเอาไว้หมใดแล้ว

ส่วนเพื่อนๆท่านใดที่อยากรู้ว่าสมุดโน้ตเล่มไหนขายดีบ้าง เขาขายได้เท่าไร ก็ให้เพื่อนๆเข้าไปที่ Amazon Book Sales Calculator ได้เลยค่ะ

สรุปแล้วเครื่องมือที่แนะนำในวันนี้ถือเป็นเครื่องมือฟรีดีๆในการหา keyword สำหรับการทำสมุดโน๊ตขายใน Amazon kindle นะคะ แต่หากติดตั้งส่วนเสริมเหล่านี้ไปแล้ว อาจจะรู้สึกว่ามันค่อนข้างรกๆหน่อยเวลาที่เราเปิดใช้งาน ซึ่งในตอนที่ไม่ใช้ เราก็สามารถปิดเครื่องมือเหล่านี้ไปก่อนได้ โดยการปิดนะคะ สามารถเข้าไปที่ด้านบนขวามือจากนั้นกดปิด จะใช้ก็มากดเปิดก็ได้ค่ะ เพื่อนๆที่สนใจก็ลองๆเข้าไปเล่นไปใช้ดูได้ ถึงจะไม่ได้ดีเลิศประเสริฐศรีแต่ก็สามารถช่วยประหยัดเวลาให้เราได้ค่ะ