Site icon irecognize

เก่งด้านภาษามาหารายได้ด้วยการเป็นนักแปลกันเถอะ

เก่งด้านภาษามาหารายได้ด้วยการเป็นนักแปลกันเถอะ

เก่งด้านภาษามาหารายได้ด้วยการเป็นนักแปลกันเถอะ

ใครอยากเป็น นักแปล ช่วงนี้แหละเอาทักษาะนี้มาหารายได้กัน ซึ่งจากการที่โรค Covid – 19 เข้ามาคุกคามทั่วโลก หลายคนจึงต้องอยู่บ้านมากขึ้น และพออยู่บ้านก็ทำให้ขาดรายได้ไป คนเราจึงพยายามหาหนทางในการเอาชีวิตรอด ซึ่งคนที่มีทักษะดี ๆ คงไม่อดตายอย่างแน่นอน วันนี้เราจะมาแนะนำการหารายได้ด้วยการเป็น นักแปล กันค่ะ

นักแปลภาษา อาชีพอิสระรายได้ดี

นักแปล ปัจจุบันยังเป็นที่ขาดแคลนเนื่องจากคนที่แปลได้ดีนั้นยังหายากหรือทำงานไม่ค่อยจะทัน ดังนั้นหากคุณมีทักษะในด้านภาษาที่ดีและเก่งในการสื่อสารออกมาเป็นตัวหนังสือคงหารายได้จากการแปลได้ไม่ยากเช่นคุณเป็นคนไทย ก็คงจะเข้าใจภาษาไทยกันอยู่แล้ว และหากคุณเก่งอีกภาษาหนึ่งด้วยก็เยี่ยมเลยค่ะ ยิ่งเก่งมากกว่า 1 ภาษานี่ยิ่งยอดเยี่ยมเข้าไปใหญ่ เพราะรายได้คุณก็จะมากขึ้นตามทักษะที่คุณมีนั่นแหละ เกริ่นมาซะเนิ่นนานนะคะ เรามาเข้าเรื่องการแปลของเราบ้างดีกว่า

ช่องทางการเริ่มต้นหาเงินจากการเป็นนักแปล

การหารายได้จากการแปลภาษาเดี๋ยวนี้สามารถทำเงินได้หลายแบบมาก ทั้งแปลงานเขียน แปลบทละครแปลนิยาย แปลการ์ตูน ฯลฯ ซึ่งคนที่ถนัดแบบไหนสามารถทดลองแปลก่อนแล้วเก็บเป็นผลงานเอาไว้เผื่อส่งให้ผู้ว่าจ้างพิจจารณาดู หากใครที่อยากเริ่มต้นรับเงินจากการแปลและยังไม่รู้ว่าจะรับงานได้จากที่ไหน อาจจะลองไปลงงานที่ fastwork ดูก่อนก็ได้ค่ะ หรืออยากขยับขึ้นไปรับงานแปลของต่างประเทศเลยก็สามารถเข้าไปได้ที่ Fiverr.com , Peopleperhour.com , UpWork.com ก็ได้เหมือนกัน

ส่วนสำหรับน้องๆหนูๆหรือประชาชนทั่วไปที่มีใจรักงานแปลนิยาย ตอนนี้ที่ SENSE BOOK Publishing เขาก็รับนักแปลนิยายที่เก่งภาษาจีนเหมือนกันค่ะ ใครสนใจอยากแปลลองติดต่อเขาไปดูนะคะ อย่างน้อยก็อาจจะได้แนวทางในการแปลมากยิ่งขึ้นเพื่อพัฒนาทักษะที่ดีในอนาคต

นอกจากนี้ยังมีที่รับงานแปลของไทยเราอีกมากมาย เช่น readawrite  , Kawebook.com  , pasa24.com และอื่น ๆ อีกมากมาย หากเพื่อนอยากรู้ที่อื่น ๆ ที่รับงานแปลได้ลอง search google ดูแล้วจะพบว่ามีอีกหลายแห่งที่ยังต้องการนักแปลอีกมากมาย ส่วนรายละเอียดเพื่อน ๆ ลองเข้าไปสอบถามดูตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่รับคนแปลดูนะคะว่าต้องทำยังไงอะไรบ้าง แต่หากเคยมีประสบการณ์มาแล้วคงหาได้ไม่ยากค่ะ แต่สำหรับมือใหม่ที่กำลังจะเริ่มต้นสายนี้ อาจจะต้องพูดคุยสอบถามมากหน่อย และอย่าลืมแปลผลงานเก็บไว้เป็น portfolio ด้วยนะคะเพื่อที่ว่าคนจ้างเขาจะได้พิจารณาได้ว่าเราแปลแบบไหนมีสำนวนยังไงเพื่อง่ายต่อการตัดสินใจจ้างนั่นเองค่ะ

สรุป: นักแปลภาษาเป็นอาชีพอิสระที่รายได้ดีมากใครอยากทำต้องรีบฝึกภาษา

การหารายได้จากการเป็นนักแปลนะคะเป็นงานที่ไม่ต้องเข้าออฟฟิศสามารถทำงานที่ไหนก็ได้เท่าที่เราสะดวก แค่มีคอมพิวเตอร์ หรือโน๊ตบุ๊กสักเครื่องที่มีอินเทอร์เน็ต เราก็สามารถทำงานได้แล้ว และหากมีผลงานดีก็อาจจะอัพค่าแปลได้มากขึ้นหรือสามารถขยับขยายก้าวหน้าในอนาคตได้ เชื่อไหมคะว่าบางคนแปลงานอย่างเดียวรายได้ก็มากกว่า 1000 บาทต่อวันไปแล้ว และยิ่งคนแปลเก่งๆก็สามารถมีรายได้ 4-5000 บาทต่อวันได้ไม่ยากเลยค่ะ ดังนั้นสำหรับเพื่อนๆที่อยากเป็นนักแปลหรืออยากหารายได้ออนไลน์แบบวิธีอื่น ๆ สามารถติดตามไอเดียและเรื่องราวดี ๆ ในเว็บไซต์ของเราได้เลยนะคะ ขออวยพรให้เพื่อน ๆ ทุกคนร่ำรวยกันทุกคนนะคะ สู้ ๆ ค่ะ