Site icon irecognize

หาเงินออนไลน์จากการขายของบน Youtube

หาเงินออนไลน์จากการขายของบน Youtube

ขายของบน Youtube ดียังไง และอยากเพิ่มรายได้ทำไมต้องทำวิดีโอขายของ? Youtube นอกจากจะใช้ดูเพื่อความบันเทิงแล้วยังใช้หาเงินได้อีกหลายช่องทาง และในปี 2020 นี้คนที่สร้างรายได้จาก Youtube ก็มีเยอะมากขึ้น โดยรายได้จาก Youtube นั้นมีหลายช่องทางและที่เราจะมาแนะนำในวันนี้คือการขายของกับ Youtube ค่ะ

ทำไมต้องขายของบน Youtube

เวลาที่คุณต้องการจะซื้อสินค้าอะไรสักอย่างออนไลน์ คุณคงจะอยากเห็นตัวสินค้าแบบรอบด้านและครบถ้วนใช่ไหม? คนซื้อสินค้าออนไลน์คนอื่นๆก็ต้องการแบบนั้นเช่นกัน ยิ่งหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการเพิ่มรายได้ด้วยการขายของออนไลน์ การโชว์สินค้าหรือรีวิวสินค้าเป็นวิดีโอลง youtube ก็จะช่วยเพิ่มยอดขายให้เยอะยิ่งขึ้น


หลายปีมานี้คุณอาจจะเคยได้ยินมาจากหลายที่ว่าลาออกจากงานแล้วมาทำวิดีโออัพโหลดลง Youtube แล้วได้เงินมากกว่าออกไปทำงานนอกบ้าน มีYoutuber หลายท่านที่ทำได้และมีตัวอย่างให้เห็นทั้งคนไทยและต่างชาติ นั่นเป็นความคิดที่ถูกต้องมาก แต่อาจไม่ถูกต้องทั้งหมดสำหรับตอนนี้ เมื่อหลังจากที่ ทาง Youtube ได้ปรับกฎใหม่สำหรับคนที่จะสร้างรายได้จากวิดีโอผ่านแพลตฟอร์มของ Youtube จะต้องผ่านกฎเกณฑ์ที่ทาง Youtube ตั้งขึ้นมา

ข้อดีของการขายของลง Youtube

ด้วยความที่ว่าคนไทยส่วนใหญ่จะอ่านหนังสือหรือรายละเอียดน้อยมาก หากคุณขายสินค้าที่มีแค่รูปภาพและรายละเอียด ถึงแม้ว่าคุณจะใส่รายละเอียดไปดีมากมายแค่ไหน หรือเขียนบรรยายสรรพคุณดีเลิศขนาดไหน บางครั้งอาจไม่สามารถสื่อถึงคนซื้อได้โดยตรง แต่การทำเป็นวิดีโอจะสามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้ดี นอกจากนี้การขายสินค้าลง Youtube ยังมีข้อดีอื่นๆอีก ได้แก่

  1. ช่วยให้ลูกค้าเห็นสินค้าได้อย่างครบถ้วน ทุกมุมและทุกรายละเอียด
  2. ช่วยลดเวลาในการตรวจสอบคุณภาพของสินค้า เพราะลูกค้าจะเห็นคุณภาพของสินค้า ขนาด รูปร่าง และการใช้งานจริง
  3. เพิ่มความน่าสนใจในตัวสินค้าและช่วยกระตุ้นความต้องการในการซื้อสินค้าได้ดีกว่าการโฆษณาประเภทอื่นๆ
  4. ไม่ต้องเสียเงินลงทุนในการโฆษณาแต่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้เยอะแยะมากมาย

การขายสินค้าของคนอื่นบน Youtube เพื่อเพิ่มรายได้

นอกจากการทำวิดีโอเพื่อขายสินค้าของตนเองแล้ว เรายังสามารถขายสินค้าตัวแทน( Affiliate ) ลง Youtube ได้ด้วย โดย เราทำการสมัคร Affiliate  กับ Supplier หรือ โปรแกรมพันธมิตรอื่นๆ

 แล้วเลือกขายสินค้าที่มีวิดีโอโปรโมท เราก็เอาวิดีโอนั้นมาปรับแต่งนิดหน่อยและเอามาลงที่ช่องของคุณพร้อมทั้งใส่ลิ้งค์พันธมิตรของคุณไว้ด้วย พอลูกค้าเห็นสินค้าและสนใจเขาก็จะกดสั่งซื้อที่ลิ้งค์ของคุณ คุณก็รอรับค่าคอมมิชชั่นค่ะ

โดย Supplier หรือ โปรแกรมพันธมิตร ที่น่าสนใจได้แก่

  1. Amazon.com
  2. Ebay.com
  3. Clickbank.com
  4. Alibaba.com

Youtuber เป็นอาชีพหนึ่งที่หลายคนใฝ่ฝันและหลายคนก็ลงมือทำไปแล้ว บางคนก็ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม บางคนก็มีรายได้เข้ามาบ้างพอได้จ่ายค่าขนม แต่บางคนก็ล้มเลิกไปอย่างน่าเสียดาย แต่ไม่ว่าจะยังไงก็แล้วแต่ อาชีพนี้ก็ยังคงหอมหวานและเป็นความใฝ่ฝันของใครอีกหลาย ๆ คน ซึ่งวันนี้เราจะมาบอกว่า นอกจากการรับเงินค่าส่วนแบ่งโฆษณาจาก Google Adsense แล้ว Youtuber ยังสามารถสร้างรายได้จากหนทางไหนได้อีกบ้างค่ะ

สรุป : การขายของบน Youtube เป็นช่องทางหนึ่งที่ฟรีและเพิ่มรายได้อย่างมหาศาล

เพราะสามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างใกล้ชิด โดยไม่มีขีดจำกัดของเวลา หรือระยะทางมาขวางกั้น ที่สำคัญลูกค้ายังได้เห็นสินค้าอย่างใกล้ชิดในทุกมุมและทุกส่วน ช่วยเพิ่มการตัดสินใจของลูกค้าและกระตุ้นการสั่งซื้อสินค้าได้ดีเยี่ยมเลยล่ะค่ะ

ดังนั้นใครที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าแล้วอยากมีช่องทางการขายเพิ่มเติม นอกเหนือจาก Facebook หรือโซเชี่ยวมีเดียทั่วไป อย่าลองทำวิดีโอแนะนำสินค้าเด็ดๆมาอัพลง Youtube ดูบ้างนะคะ เผลอ ยอดขายอาจแวงแพรทฟอร์มตัวอื่นๆไปเลยก็ได้นะ