Site icon irecognize

สร้างหลักสูตรออนไลน์ขายความรู้ที่คุณมี ไอเดียการหารายได้ออนไลน์ก้าวสู่อาชีพยุคใหม่

สร้างหลักสูตรออนไลน์ขายความรู้ที่คุณมี ไอเดียการหารายได้ออนไลน์ก้าวสู่อาชีพยุคใหม่

สร้างหลักสูตรออนไลน์ขายความรู้ที่คุณมี ไอเดียการหารายได้ออนไลน์ก้าวสู่อาชีพยุคใหม่

สร้างหลักสูตรออนไลน์หรือขายคอร์สออนไลน์ปัจจุบันมีคนทำเยอะมาก รายได้ดีด้วย อยากรู้ว่าเขาทำกันยังไงกันบ้าง เริ่มต้นยังไง และเราสามารถทำได้รึเปล่ามีอะไรที่เราต้องรู้บ้างไปดูกัน

หากคุณมีความรู้ความสามารถหรือเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านใดด้านหนึ่งหรือเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ไม่จำเป็นว่าเรื่องที่คุณรู้จะต้องเป็นเรื่องที่เรียนมาจากโรงเรียนดัง หรือได้รู้มาจากการไปเรียนมาจากหลายประเทศ อาจารย์สอนคนดัง เพียงแค่คุณมีความรู้เฉพาะทางก็สามารถสร้างรายได้ให้กับคุณได้ ด้วยการ สร้างหลักสูตรออนไลน์

เริ่มต้นขายคอร์สออนไลน์

ก่อนหน้านี้คุณอาจจะเคยคิดว่า สิ่งที่คุณรู้สิ่งที่คุณเก่งใครเขาจะมาสนใจอยากรู้ แต่คุณเชื่อไหมคะ ว่ามันมีจริงๆ หลายครั้งที่คุณหารู้ไม่ว่าความรู้ที่คุณมีนั้นเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก เคยมีเรื่องเล่าเรื่องหนึ่งที่อยากจะเล่าให้ฟังนะคะ

“เป็นเรื่องของเศรษฐีคนหนึ่งกับช่างซ่อมรถยนต์ธรรมดาเรื่องมีอยู่ว่าเศรษฐีมีรถคันหนึ่งเป็นคันที่เขารักมากรถคันนั้นเกิดเสียเขาตามหาช่างมาจากทั่วทุกสารทิศแต่ก็ไม่มีใครซ่อมให้เขาได้

 วันหนึ่ง  จนวันหนึ่งช่างซ่อมรถยนต์ธรรมดาคนนี้ก็ได้เข้ามหาเศรษฐีแล้วก็ขอลองซ่อมรถคันนั้น เศรษฐียอมให้ซ่อมด้วยความไม่แน่ใจนักแต่ก็ให้เขาลอง

ช่างซ่อมรถยนต์คนนั้นเดินวนอยู่รอบรถจากนั้นเขาก็เคาะซักไม่กี่ทีแล้วขันน็อตเพียงแค่ 1 ตัวเท่านั้นหลังจากนั้นเขาก็ลองสตาร์ทรถยนต์ ผลปรากฏว่ารถยนต์คันนั้นสตาร์ทติดทำให้เศรษฐีสามารถใช้งานรถคันนี้ได้

 เศรษฐีถามกับช่างซ่อมรถยนต์ว่าคุณคิดค่าซ่อมเท่าไหร่ ช่างซ่อมรถยนต์คนนั้นบอกกับเศรษฐีว่าเขาคิดเงินเป็นจำนวน  100000 เหรียญ เศรษฐีได้ยินแล้วตกใจมาก เลยพูดกับเขาอย่างไม่พอใจว่า คุณเดินไปเคาะรับๆรถแค่ไม่กี่ครั้งขันน็อตเพียงแค่ไม่กี่ตัวนี่คุณเรียกตั้ง 100000เหรียญ เลยเหรอ

ช่างซ่อมรถยนต์จึงตอบกับเศรษฐีไปว่า เขามีความรู้ความสามารถที่ช่างคนไหนก็ไม่สามารถทำได้ และถ้าหากไม่มีเขา เศรษฐีก็ไม่สามารถขับรถคันนี้ได้เช่นกัน เศรษฐีฟังแล้วจึงยอมจ่ายเงินให้กับช่างซ่อมรถยนต์ไป”

เรื่องนี้เป็นตัวอย่างได้ดีเลยว่าความรู้ที่คุณมีนั้น มันจะมีค่ามากเมื่อมีคนต้องการมัน แล้วคุณล่ะคะมีความรู้ความสามารถด้านใดเป็นพิเศษบ้างลองนำมันมาช่วยเหลือผู้คนแล้วหารายได้เข้ากระเป๋าสร้างรายได้ให้กับคุณดูบ้างสิคะ

หากคุณยังนึกภาพไม่ออกลองอ่านเรื่องเหล่านี้เผื่อจะสามารถจุดประกายความคิดให้กับคุณได้

จากตัวอย่างเหล่านี้คุณจะเห็นว่าสิ่งที่คุณคิดว่าหลายคนไม่ต้องการงั้นคงไม่จริงแล้วล่ะค่ะเพราะว่า คนส่วนใหญ่บนโลกใบนี้มีเรื่องที่ตัวเองรู้และมีเรื่องที่ตัวเองไม่รู้ และเรื่องที่เขาไม่รู้นั่นแหละค่ะที่เขาอาจจะอยากได้ข้อมูลและถ้าหากคุณมีข้อมูลนั้นคุณก็สามารถหารายได้จากมันได้  

ขายคอร์สออนไลน์ได้เงินจริงไหม?แล้วใครจะซื้อ

หลายคนแปลกใจว่าข้อมูลเหล่านี้บางครั้งแค่เขาหาทางนิดหน่อย เช่น ค้นหาใน Google, Youtube ก็เจอแล้ว งั้นคุณลองคิดตามนะคะว่า หากคุณต้องการข้อมูลเหล่านั้นเพื่อที่จะช่วยประหยัดเวลาของคุณและคุณก็มีเงินพอที่จะจ่าย คุณจะซื้อมันไหม

บางคนอาจจะตอบว่า ไม่ซื้อหรอก จริงๆนั่นก็ถูกค่ะ แต่อย่าลืมนะคะว่า คนที่ไม่ได้คิดแบบนี้ก็มีอยู่เยอะ  บางคนไม่อยากเสียเวลาหา แต่ถ้าจ่ายเงินแล้วได้คำตอบมาก็จะทำให้ชีวิตของเขาง่ายขึ้น มากกว่าการไปค้นหา โดยที่ยังไม่รู้เลยว่า สิ่งที่เขาเจอนั้นสามารถทำได้จริงตามที่ต้องการรึเปล่า หรือต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกอีกนานไหม บางคนการจ่ายเงินเพื่อซื้อเวลาและความสะดวกสบายให้กับตนเอง มันดีกว่าที่จะต้องเสียเวลาอย่างมากเพื่อค้นหาคำตอบ

ช่องทางการทำคอร์สออนไลน์ขายสำหรับมือใหม่หรือผู้เริ่มต้น

การจัดทำหลักสูตรออนไลน์สมัยก่อนจะต้องใช้ทุนและทรัพยากรเป็นจำนวนมาก แต่ในปัจจุบันเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าพร้อมทั้ง platform  ต่างๆมีให้เราใช้ได้ฟรีๆแถมยังไม่จำกัด ซึ่งหากถ้าคุณยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไงคนอาจจะเริ่มต้นได้จากการจัดทำ คอร์ส แล้วไปฝากขายกับเว็บ skill Lane หรือไม่ก็ตลาดปัญญาก็ได้ นอกจากนั้นยังสามารถขายเองจากการเปิดแฟนเพจหรือช่อง YouTube จริงๆแล้วหนทางในการขายมีได้หลากหลายค่ะยิ่งระบบอินเตอร์เน็ตสามารถเข้าถึงตรงไหนตรงนั้นก็ยังมีลูกค้าของเราอยู่ด้วยเสมอ อย่างที่กล่าวไปข้างต้น ว่าคนเราไม่ได้เก่งและรู้ไปทุกอย่าง ดังนั้น อย่าคิดมากเลยค่ะ ลองค้นหาความเก่งกาจของคุณแล้วจับมันมาทำเงินดูบ้างสิคะ

สรุป : เก่งแค่เรื่องเดียวก็สามารถทำคอร์สออนไลน์ขายได้

คนเราแต่ละคนจะมีความเก่งหรือมีความเชี่ยวชาญบางอย่างอยู่ในตัวทุกคนอยู่แล้ว ลองหามันให้เจอแล้วจับมาหารายได้เข้ากระเป๋าได้ แต่การที่คุณจะเปิดสอนหลักสูตรออนไลน์ สิ่งหนึ่งที่คุณควรจะระมัดระวังก็คือ ข้อมูลที่คุณมีจะต้องเป็นข้อมูลจริง สามารถใช้งานได้จริง และช่วยแก้ปัญหาให้พวกเขาได้จริงๆ ไม่ใช่แค่อยากหารายได้แต่ไม่มีข้อมูลที่สามารถใช้งานได้จริงสิ่งนั้นจะทำให้ชื่อเสียงของคุณต้องแปดเปื้อนและอาจจะไม่ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้งานอย่างเหนียวแน่น ซึ่งอาจจะมีปัญหาตามมาเมื่อคุณต้องการที่จะเปิดคอร์สอื่นๆร่วมด้วย