Site icon irecognize

คู่มือการสร้างสติ๊กเกอร์ไลน์ สำหรับมือใหม่ 2563

คู่มือการสร้างสติ๊กเกอร์ไลน์ สำหรับมือใหม่

คู่มือการสร้างสติ๊กเกอร์ไลน์ สำหรับมือใหม่

อยากทำสติ๊กเกอร์ไลน์ขาย แต่ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไง เรามีคู่มือการทำสติ๊กเกอร์ไลน์ขายได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องมีเงินลงทุน ไม่มีอุปกรณ์และไม่เก่งคอมก็สามารถทำได้มาฝากกันค่ะ โดยการสร้างสติ๊กเกอร์ไลน์นั้นยังเป็นอีกหนทางหนึ่งที่เราจะสามารถทำเงินได้แม้กระทั่งเรานอนหลับ หากสติ๊กเกอร์ของเราติดตลาด ใครอยากรู้ทำยังไงต้องไม่พลาดค่ะ

ทำสติ๊กเกอร์ไลน์ขาย มือใหม่ก็ทำได้

นับได้ว่าปัจจุบันนี้ การสื่อสารผ่านโลกอินเทอร์เน็ตนั้นได้รับความนิยมและแพร่หลายเป็นอย่างมาก ซึ่งหนึ่งในการสื่อสารเหล่านั้น LINE ก็ถือว่าได้รับความนิยมอยู่ในอันดับต้นๆกันเลยทีเดียว ถือได้ว่าเป็นโอกาสที่ดีของการหารายได้อีกช่องทางหนึ่งที่เราจะมาสอนกันในวันนี้ นั่นก็คือ การสร้างสติ๊กเกอร์ไลน์ขึ้นขายในระบบ Line store

บทความนี้เขียนขึ้นจากประสบการณ์จริง เราสามารถหารายได้จากการทำสติ๊กเกอร์ไลน์ได้โดยไม่ต้องมีสกิลการวาดรูปที่เก่งขั้นเทพ หรือเครื่องมือระดับแพงๆ ที่สำคัญ บทความนี้จะสอนตั้งแต่เริ่มต้น จนสามารถเอาสติ๊กเกอร์ไลน์ของเราขึ้นขายสู่ระบบ Line store เพื่อหารายได้ หรือใช้เอง โดยที่ไม่ต้องเสียเงินในการทำเลยแม้แต่บาทเดียว  อาศัยความพยายามและเวลา เท่านั้น

การสร้างสติ๊กเกอร์ไลน์ขายเป็นงานที่ทำเพียงแค่ครั้งเดียวแล้วลงขายได้ตลอด ไม่มีวันหมดอายุ ถ้าหากตัวสติ๊กเกอร์ของเราดัง หรือติดตลาด จำทำให้เราได้รับเงินก้อนโต หรือเป็นเม็ดเงินที่ไหลเข้ามาบัญชีของเราเรื่อยๆแบบ Passive income

ในยุคอุตสาหกรรมเราต้องออกเดินทางไปหางาน หาเงิน หาโอกาส  แต่ในยุคไอทียุคข้อมูลข่าวสาร เป็นยุคที่เราสามารถ สร้างโอกาสได้เองแม้จะเพียงแค่นั่งอยู่กับบ้าน เรายังสามารถทำเงินให้งอกเงยไหลเข้าบัญชีของเราได้ตลอดเวลาไม่ว่าเราจะตื่น หรือหลับ

ซึ่งปัจจุบันนี้มีเศรษฐีอายุน้อยๆผุดขึ้นมามากมายราวกับดอกเห็ด พวกเขาเหล่านั้นรู้จักสร้างโอกาสและใช้เครื่องมือทุ่นแรงที่ถูกต้อง และคุณก็เตรียมตัวเป็นเศรษฐีหน้าใหม่คนต่อไป โดยการใช้ สติ๊กเกอร์ไลน์เป็นท่อส่งน้ำให้กับคุณ

ขั้นตอนแรกในการเตรียมการสร้างสติ๊กเกอร์ไลน์

-เริ่มจากออกแบบ และคิดลักษณะของตัวละครที่เราอยากสร้างเป็นสติ๊กเกอร์ ท่าทาง ลักษณะนิสัย ทรงผม สีผม เสื้อผ้า อาชีพ  ของตัวละครที่เราอยากได้ บางคนใช้ตัวเอง คนรัก ลูกสาว ลูกชาย ฯลฯ มาเป็นแนวทางเพื่อสร้างสติ๊กเกอร์ของตัวเอง หรือบางคนอยากสร้างสติ๊กเกอร์ไลน์เพื่อสร้างรายได้ก็อาจจะเลือกกลุ่มเป้าหมายในการทำสติ๊กเกอร์ การเลือกกลุ่มเป้าหมายอาจทำให้เรามีลูกค้าเป็นเพียงแค่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่ตรงกับความต้องการ ดีกว่าไม่มีกลุ่มเป้าหมายเช่น ใช้ทั่วไป อาจจะทำให้เราได้ลูกค้าในวงกว้าง แต่คู่แข่งของเราก็จะเยอะด้วยเช่นกัน

ดังนั้นหากเราวางแผนเลือกเจาะจงกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจนแล้ว เช่น พยาบาล หมอ ตำรวจ ทหาร ฯลฯ ไม่ว่าจะอาชีพใดก็ตามลูกค้าของเราอาจจะแคบลงมาเพราะจะขายได้ก็เฉพาะกลุ่มเท่านั้น แต่คู่แข่งของเราก็ลดลงตามไปด้วย บางคนอาจเห็นว่ามันเล็กน้อย แต่อย่าลืมนะว่า เฉพาะประเทศไทย คนที่ทำอาชีพต่างๆเหล่านั้นมีจำนวนมากเท่าไร และหากคนเหล่านั้นเป็นลูกค้าของคุณล่ะ คิดเพียงแค่นี้คุณก็ทำรายได้ไม่น้อยแล้วนะ และนี่เป็นข้อดีของการเลือกเจาะกลุ่มเป้าหมาย แต่หากจะเลือกทำแบบไม่เจาะจงกลุ่มเป้าหมายก็ได้ไม่ว่ากัน

-เมื่อออกแบบตัวละครของเราได้แล้วก็คิด คำ หรือท่าทางประกอบจนครบจำนวนเซ็ทที่เราต้องการจะทำ คำที่จะใส่ในตัวสติ๊กเกอร์จะใส่ หรือไม่ใส่ก็ได้ ถ้าหากเราสื่อสารผ่านตัวการ์ตูนได้ชัดเจน แต่นั่นก็แล้วแต่ความต้องการของเรา ว่าต้องการจะให้มีไหม

ปัจจุบันนี้ไลน์ให้เราเลือกลงขายสติ๊กเกอร์ได้ตั้งแต่  8ตัว 16ตัว 24 ตัว 32 ตัว และ 40 ตัว เมื่อออกแบบท่าทางและตัวละครที่ต้องการ

การวาดรูปเพื่อทำสติ๊กเกอร์ไลน์เพื่อลงขายด้วยตัวเอง

การวาดรูปเพื่อทำสติ๊กเกอร์ไลน์นั้นสามารถทำได้หลายวิธีแล้วแต่ความถนัดของแต่ละคน ในบทความนี้ เราจะสอนคนที่เพิ่งเริ่มต้น อย่างง่ายที่สุด ซึ่งเรามี 2 วิธีที่จะทำให้คุณวาดสติ๊กเกอร์ไลน์ออกมาขายได้ ซึ่งอุปกรณ์จำเป็นที่ต้องมีคือ

  1. กระดาษเปล่า
  2. ดินสอ
  3. ยางลบ
  4. ปากกาหมึกซึมสีเข้ม (ในกรณีที่ใช้ Pen tool ของ Photoshop ไม่เป็น)
  5. คอมพิวเตอร์
  6. โปรแกรม Photoshop
  7. โทรศัพท์มือถือ
  8. Email หรือ Google drive ส่วนตัวของเราเพื่อใช้โอนถ่ายข้อมูล

หลักๆในการจะสอนทำสติ๊กเกอร์ไลน์ที่เราจะเสนอสำหรับมือใหม่มี 2 แบบง่ายๆคือ

1.วาดรูป แล้วใช้ปากกาหมึกซึมสีเข้มตัดเส้น  เหมาะสำหรับคนที่ไม่ถนัด pen tool ใน Photoshop

การวาดรูปสติ๊กเกอร์ด้วยปากกาตัดเส้นนั้น วิธีนี้ง่าย แถมยังไม่ต้องคล่อง Photoshop ก็สามารถสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้อย่างมากมาย ซึ่งข้อเสียของวิธีนี้อาจจะมีตรงที่ เส้นที่ได้ออกมาไม่คมชัดเหมือนการวาดด้วยโปรแกรม Pen tool แต่ลายเส้นจะยึกยือได้อารมณ์ไปอีกแบบแล้วแต่คนชอบ ข้อเสียอีกอย่างคือ เราต้องคอยลบ ส่วนเกินของภาพออกให้หมดเพราะต้องทำให้พื้นหลังโปร่งใสและง่ายต่อการลงสี หรือแก้ไข

วิธีทำ ก็คือ

  1. ใช้ดินสอวาดรูปการ์ตูนในท่าทางที่เราต้องการลงในกระดาษ
  2. ใช้ปากกาหมึกซึมสีดำ ตัดเส้นให้คมชัด
  3. ลบรอยดินสอออกให้หมด
  4. ใช้มือถือถ่ายรูปที่เราวาดให้ชัดที่สุด
  5. จากนั้นส่งรูปถ่ายไปที่ Email หรือ Google Drive หรือจะเป็นที่ไดก็ได้เพื่อให้เราไปโหลดรูปนั้นมาไว้ในอคอมพิวเตอร์
  6. เปิดโปรแกรม Photoshop แล้วเปิดรูปที่เราวาด
  7. ทำการตัดพื้นหลังออกให้หมดแล้วลงสี
  8. เมื่อลงสีเสร็จจะลงเงาหรือไม่ลงก็ได้
  9. ทำการใส่ตัวอักษร
  10. ทำขนาดของภาพที่ 370 X 320 pixel พื้นหลังโปร่งใส แล้วเราก็จะได้สติ๊กเกอร์ไลน์พร้อมลงขายมาแล้ว 1 ตัว จากนั้นก็ทำตัวต่อไปจนครบ

เพื่อนๆที่อยากรู้วิธีหารายได้ออนไลน์ด้วยวิธีอื่นๆสามารถดูได้ที่นี่

2.วาดรูปแล้วตัดเส้นด้วยPen tool

การวาดรูปแล้วตัดเส้นด้วย Pen tool ของ Photoshop อาจต้องใช้ความพยายามมากหน่อยสำหรับคนที่ไม่ถนัด แต่ถ้าเราฝึกใช้จนเคยชินแล้วก็จะสามารถต่อยอดได้อีกหลากหลาย และภาพที่เราได้จะเป็นภาพที่เส้นคมชัดเรียบ ชัดสวยงาม และไม่ต้องคอยกังวลกับการคอยลบส่วนเกินของภาพเพื่อทำให้พื้นหลังของภาพโปร่งใส

วิธีทำ ก็คือ

  1. ใช้ดินสอวาดรูปการ์ตูนในท่าทางที่เราต้องการลงในกระดาษ
  2. ใช้มือถือถ่ายรูปที่เราวาดให้ชัดที่สุด
  3. จากนั้นส่งรูปถ่ายไปที่ Email หรือ Google Drive หรือจะเป็นที่ไดก็ได้เพื่อให้เราไปโหลดรูปนั้นมาไว้ในอคอมพิวเตอร์
  4. เปิดโปรแกรม Photoshop แล้วเปิดรูปที่เราวาด
  5. แล้วใช้ Pen tool ปรับขนาดแล้วตัดเส้นตามที่เราวาดจากกระดาษ
  6. เมื่อวาดเสร็จก็ลงสี
  7. เมื่อลงสีเสร็จจะลงเงาหรือไม่ลงก็ได้
  8. ทำการใส่ตัวอักษร
  9. ทำขนาดของภาพที่ 370 X 320 pixel พื้นหลังโปร่งใส แล้วเราก็จะได้สติ๊กเกอร์ไลน์พร้อมลงขายมาแล้ว 1 ตัว จากนั้นก็ทำตัวต่อไปจนครบ

สรุป:ไม่มีทุน ไม่เก่งคอม ไม่มีอุปกรณ์ก็ทำสติ๊กเกอร์ไลน์ขายได้

จากข้อมูลที่เราได้แนะนำไปแล้วเพื่อนๆจะเห็นว่า หนทางการทำสติ๊กเกอร์ไลน์ขายนั้นสามารถทำได้ง่ายๆด้วยตัวเอง แค่มีโทรศัพท์มือถือและวาดรูปพอได้ก็ทำได้แล้ว ส่วนใครที่อยากให้สอนขั้นตอนและวิธีการทำอย่างละเอียด เดี๋ยวเราจะมาสอนอีกทีในบทความต่อไปค่ะ อย่าลืมติดตามเราด้วยนะคะ


อยาก ทำสติ๊กเกอร์ไลน์ขาย แต่ไม่รู้วิธีทำและไม่รู้จะเริ่มตรงไหนใช่ไหม? เราได้รวบรวม วิธีทำสติ๊กเกอร์ไลน์ขาย พร้อมทั้งเคล็ดลับทุกอย่างที่ควรรู้มาแล้ว คลิกเลย