Site icon irecognize

เป็นที่ปรึกษาออนไลน์ อาชีพอิสระยุคใหม่ สร้างรายได้จากความสามารถ

คุณเก่งด้านไหน ลองขายความสามารถด้านนั้นดูสิ หนทางสร้างรายได้ออนไลน์ยุคใหม่

คุณเก่งด้านไหน ลองขายความสามารถด้านนั้นดูสิ หนทางสร้างรายได้ออนไลน์ยุคใหม่



อยากเป็นที่ปรึกษาออนไลน์ ทำงานและรับเงินได้จากที่บ้าน แต่ไม่รู้ว่า อาชีพที่ปรึกษาออนไลน์คืออะไร ถ้าอยากทำต้องทำยังไง และมีที่ไหนบ้างที่จะรับเราไปเป็นที่ปรึกษาออนไลน์บ้าง เราได้รวบรวมเทคนิคและข้อมูลดีๆของการเป็นที่ปรึกษาออนไลน์มาฝาก ใครสนใจอยากเริ่มทำอาชีพนี้ไม่ควรพลาด

อาชีพที่ปรึกษาออนไลน์ คืออะไร

อาชีพที่ปรึกษาออนไลน์ คือ บุคลหรือกลุ่มองค์กรที่มีความสามารถหรือความรู้เฉพาะด้าน ที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องของการวางแผน รับฟังและช่วยหาทางออกให้กับปัญหาหรือเรื่องที่คุณกังวลใจอยู่ แต่ก่อนที่ปรึกษาเหล่านี้มักจะอยู่ตามอาคารหรือสำนักงานต่างๆ แต่ในปัจจุบันได้ผันตัวทาทำออนไลน์กันเยอะ ทำให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากและง่ายยิ่งขึ้น และพอเข้าถึงคนเยอะก็จะเจอปัญหาเยอะขึ้น จึงเป็นพื้นที่ว่างให้บุคลทั่วไปที่มีความรู้สามารถเหล่านั้นมาสร้างรายได้ให้กับตัวเองได้

อยากเริ่มเป็นที่ปรึกษาออนไลน์ ควรเริ่มจากที่ไหน?

หลายคนเคยได้ยินอาชีพที่ปรึกษามาบ้างแล้ว แต่หลายๆคนก็ไม่รู้ว่าจะไปหาลูกค้าได้จากที่ไหน  ก็เราไม่ใช่คนดังที่มีคนรู้จักหรือติดตาม ไม่ได้ทำเพจหรือช่องยูทูปที่จะมีคนรู้จักหน้าตา ไม่ต้องกังวลค่ะ คุณสามารถเป็นที่ปรึกษาได้ ในเว็บ JustAnswer

JustAnswer เป็นเว็บของที่ปรึกษาออนไลน์ ที่เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบพุดคุยสอบถามทางโทรศัพท์ อาจจะแบบว่าคุยไม่ค่อยเก่ง  แต่ระบบจะเป็นการถามตอบหรือให้คำปรึกษาผ่านทางระบบแชท เหมือนที่เราแชทคุยกับเพื่อนๆทางไลน์หรือเฟสบุ๊คนี่แหละค่ะ  เพียงแต่ว่า ผู้ที่เข้าไปถามคำถาม ก็จะเป็นผู้ที่ต้องการคำตอบจริงๆ แบบขี้เกียจไปศึกษาหาข้อมูลเอง โดยที่ไม่รู้ว่าข้อมูลที่ได้มานั้นจะสามารถใช้งานได้จริงๆ รึเปล่า สู้เราถามผู้เชี่ยวชาญโดยตรงเลยดีกว่า ประหยัดเวลากว่าด้วย

 ในเว็บมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านมากมายที่จะคอยตอบปัญหาและให้คำปรึกษาที่ดี ทั้ง ทนายความ แพทย์พยาบาล  สัตวแพทย์ ช่างไฟฟ้า ช่างประปา ช่างต่างๆสารพัดช่าง รวมไปถึงผู้เชี่ยวชาญด้านอื่นๆด้วยอีกมากมาย

สำหรับผู้ซื้อแล้ว ถือว่านั่นเป็นการหาทางออกที่ดีที่สุด แต่สำหรับผู้ขายแล้ว นั่นก็เป็นโอกาสทองในการหารายได้เข้ากระเป๋ายังไงล่ะ

สรุป : แค่คุณเก่งและเชียวชาญด้านใดด้านหนึ่งก็สามารถทำอาชีพที่ปรึกษาออนไลน์ได้

ยิ่งคุณมีข้อมูลที่หลายคนต้องการ การขายข้อมูลนั้นก็ทำเงินได้ไม่ยาก ที่สำคัญคุณไม่ต้องเสียเวลาโปรโมทตัวเองให้ดัง ก่อนจะรับงาน แต่ถ้าจะให้ดี คนที่มีคนรู้จักก็ย่อมมีโอกาสมากกว่าอยู่แล้ว แต่ก็ถือว่า มันเป็นหนทางที่ดีในการเริ่มต้น หนทางสร้างรายได้ของเราไง