Site icon irecognize

ขั้นตอนรับเงินลงทะเบียนประกันสังคมเดือนละ 8000 บาท สำหรับคนตกงาน

ขั้นตอนรับเงินลงทะเบียนประกันสังคมเดือนละ 8000 บาท สำหรับคนตกงาน

ขั้นตอนรับเงินลงทะเบียนประกันสังคมเดือนละ 8000 บาท สำหรับคนตกงาน

ขั้นตอนรับเงินลงทะเบียนประกันสังคม สำหรับคนตกงานหากทำไม่เป็นเราสอนให้แบบ Step Bt Step เพราะเราต้องรอดไปด้วยกันค่ะ แต่หากอยากมีวิธีหาเงินออนไลน์ในช่วงนี้สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดต่างๆที่นี่

ยุคCovid – 19 แพร่ระบาดนี้ หลังจากที่รัฐบาลประกาศล็อกดาว์นทำให้หลายคนตกงานกันมากมาย คนที่ยังพอมีงานมีเงินก็ถือว่ายังไม่น่าห่วงเท่าไร แต่คนตกงานและไม่มีเงินนี่สิ ลำบากมากแน่ๆ ไอ้การที่จะรอเงินเยียวยา 5000 บาทก็นานแสนนานและยังไม่รู้เลยว่าจะผ่านและได้รับเงินหรือไม่ แต่สำหรับลูกจ้างที่เคยมีประกันสังคมยังพอบรรเทาได้ค่ะ โดยวันนี้เรามีวิธีลงทะเบียนรับเงินประกันสังคมรับเงินเดือนละ 8000 บาทแบบ Step by Step กันค่ะ

โดยข้อมูลนี้เป็นข้อมูลที่ได้มาจากแพนเพจ Facebook ภาษีง่ายแสรด ที่ออกมาบอกเรื่องราวดีๆเกี่ยวกับขั้นตอนการลงทะเบียนรับเงินประกันสังคมเดือนละ 8000 บาทระยะเวลาประมาณ 3 เดือน สำหรับลูกจ้าง คนตกงาน ไม่ว่าจะเป็นการถูกสั่งให้หยุดงานโดยที่ไม่ได้รับเงินเลย หรือลูกจ้างที่ไม่สามารถออกไปทำงานได้เนื่องจากรัฐบาลไม่ได้สั่งให้หยุด แต่ว่าคนที่จะลงและรับเงินได้เฉพาะลูกจ้างที่ว่างงานเป็นผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม มาตรา 33 เท่านั้น ซึ่งใครที่ตรงกับสถานะนี้สามารถเข้าไปที่ https://www.sso.go.th/eform_news แล้วทำตามวิธีด้านล่างได้เลยค่า

1.ขั้นตอนแรกหลังจากที่กดเข้ามาในเว็บแล้วให้กดที่ กรอกแบบฟอร์มขอรับผลประโยชน์ทดแทนได้เลยค่ะ

2.คลิกที่แบบฟอร์มขอรับผลประโยชน์กรณีว่างงาน (สำหรับลูกจ้างและผู้ประกันตน) จากนั้นคลิกแบบฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ขอรับประโยชน์ทดแทนตามรูปเลยค่ะ

3.กรอกข้อมูลตามที่ระบบต้องการ

4.เมื่อกรอกรายละเอียดเรียบร้อยแล้วระบบจะมีให้กรอกเลขบัญชีธนาคารเพื่อใช้ในการรับเงิน เมื่อกรอกเสร็จก็กดติ๊กถูกตรงช่องเล็กๆยอมรัยและยินยอมจากนั้นกดส่งได้เลยค่ะ

5.เมื่อกดส่งเสร็จก็ถือว่าเรียบร้อยค่ะ เราก็รอ(อีกละ) แต่หากใครขึ้นข้อความแบบรูปด้านล่างนี้ขึ้นมาไม่ต้องตกใจนะคะให้กลับไปแก้ไขแล้วกดส่งใหม่ได้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก ภาษีง่ายแสรด